ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Romeo + Juliet โรมิโอ + จูเลียต (1996) พากย์ไทย บรรยายไทย

Romeo + Juliet  โรมิโอ + จูเลียต
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Romeo + Juliet โรมิโอ + จูเลียต (1996) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Romeo + Juliet  โรมิโอ + จูเลียต
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Baz Luhrmann
บทภาพยนตร์ : William Shakespeare,  Craig Pearce
นักแสดง : Leonardo DiCaprio,   Claire Danes,   John Leguizamo
วันที่ออกฉาย : 1 November 1996

 

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้น ณ เมืองเวโรนา ได้มี 2 ตระกูลใหญ่ คือ ตระกูลคาปุเล็ตและมอนตาคิวซึ่งไม่ถูกกันมาช้านาน เรื่องเริ่มขึ้นเมื่อโรเมโอแห่งตระกูลมอนตาคิวได้แอบแฝงกายเข้าไปในงานเลี้ยงของตระกูลคาปุเล็ตและได้พบกับจูเลียต เพียงทั้งคู่สบตากันทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกัน แต่กลับมีอุปสรรคเพราะความบาดหมางกันของทั้ง 2 ตระกูล โรเมโอกับจูเลียตจึงได้จัดการแต่งงานกันอย่างลับ ๆ วันหนึ่งเมอร์คิวชิโอ เพื่อนรักของโรเมโอเกิดการทะเลาะกับญาติของจูเลียตและญาติของจูเลียตก็ได้ฆ่าเพื่อนรักของโรเมโอตาย โรเมโอโกรธมากจึงได้พลั้งมือฆ่าญาติของจูเลียตตาย โรเมโอจึงได้รับคำตัดสินให้เนรเทศออกนอกเมืองตลอดกาล ฝ่ายจูเลียตต้องแต่งงานโดยที่จูเลียตไม่ต้องการ จูเลียตจึงพยายามหาทางที่จะหลีกหนีงานแต่งงาน เมื่อจูเลียตได้รู้เรื่องยาวิเศษที่ทำให้หลับเหมือนตายจากบาทหลวงที่ทำพิธีแต่งงานให้ทั้งคู่จึงกินเข้าไป จากนั้นบาทหลวงก็ส่งม้าเร็วส่งสารถึงแผนการดังกล่าวแก่โรมิโอ แต่โรเมโอสวนกับคนส่งสาร โรเมโอมาถึงเข้าใจว่าจูเลียตตายจริง ๆ จึงเสียใจมากจึงดื่มยาพิษฆ่าตัวตาย โรเมโอสิ้นใจเพียงครู่เดียวจูเลียตก็ฟื้นขึ้นมา พอจูเลียตเห็นดังนั้นจึงใช้กริชของโรเมโอฆ่าตัวตายตามโรเมโอไป บิดามารดาและญาติทั้งสองตระกูลเสียใจมาก จึงเลิกวิวาทบาดหมางกันนับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

Romeo and Juliet - Famous Kisses Photo (28870888) - Fanpop

IMDB : tt0117509

คะแนน : 6.7

รับชม : 20457 ครั้ง

เล่น : 9656 ครั้ง



 


 

พูดถึงหนังกันบ้าง ตอนไปดูนี่ตอนนั้นค่อนข้างจะเด็ก เลยไม่ค่อยจะเก็ตนัก พอจะรู้ว่าเอาบทประพันธ์อันลือลั่นมาดัดแปลงให้ร่วมสมัย แต่รู้สึกว่ามันเท่ เท่เอามากๆ ทั้งภาพ ทั้งคนเล่น ทั้งเพลง คือหลงรักมาก และพระเอกก็คือเท่เอาตายเลย แล้วพอโตขึ้น ได้มีโอกาสดูอีกครั้ง โตขึ้นเข้าใจขึ้น ยิ่งรักเรื่องนี้มาก ถึงจะทำให้ร่วมสมัย แต่จุดจบโศกนาฏกรรมก็เศร้าสลดไม่แพ้เวอร์ชั่นไหนๆ

เพลงประกอบก็ยังติดหู หามาฟังอยู่เนืองๆ อย่างเพลงน่ารักๆอย่าง Lovefool ของวง The Cardigans หรือ Kissing You ของ Des'ree ที่บาดหัวจิตหัวใจเหลือเกิน

ใครสนใจก็ลองหามาชมกันได้นะคะ แล้วถ้าชอบ อย่าลืมหา The Great Gatsby (2013) มาดูนะคะ นำแสดงโดยลีโอนาโด (ที่ออกจะสมบูรณ์มากแล้ว) และผู้กำกับ Baz Luhrmann ก็คือคนเดียวกับที่กำกับ Romeo & Juliet ด้วยค่ะ