ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

27 Dresses เพื่อนเจ้าสาว 27 วิวาห์ เมื่อไหร่จะได้เป็นเจ้าสาว? (2008) พากย์ไทย

27 Dresses เพื่อนเจ้าสาว 27 วิวาห์ เมื่อไหร่จะได้เป็นเจ้าสาว? (2008) พากย์ไทย
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : 27 Dresses เพื่อนเจ้าสาว 27 วิวาห์ เมื่อไหร่จะได้เป็นเจ้าสาว? (2008) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : 27 Dresses  เพื่อนเจ้าสาว 27 วิวาห์ เมื่อไหร่จะได้เป็นเจ้าสาว?
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Anne Fletcher
บทภาพยนตร์ : Aline Brosh McKenna
นักแสดง : Katherine Heigl,   James Marsden,   Malin Akerman
วันที่ออกฉาย : 14 February 2008

 

 

 

เจน สาวมั่น ผู้ยึดถือความสมบูรณ์แบบเป็นสรณะ, แอบหวานสุดโรแมนติก, และคิดแต่จะช่วยเหลือผู้อื่นจนลืมตัวเองไปเลยทีเดียว เธอจึงเป็นเพื่อนเจ้าสาวครั้งแล้วครั้งเล่า และไม่มีวี่แววว่าจะขยับไปเป็นเจ้าสาวตัวจริงที่จะได้สมรสสมรักเสียที จนกระทั่งจู่ ๆ เทส น้องสาวของเธอก้าวเข้ามาครอบครองหัวใจของเจ้านายสุดหล่อที่เจนหมายปองมานานแสนนานนั่นแหละ เจนจึงเริ่มทบทวนวิถีชีวิต "เพื่อนเจ้าสาวตลอดศก" ของเธออย่างจริงจัง

 

27 dresses | Forum Cinemas

IMDB : tt0988595

คะแนน : 6.1

รับชม : 1253 ครั้ง

เล่น : 483 ครั้ง



 

ตัวละครนางเอกที่มีแต่ให้และปฏิเสธใครไม่เป็น จนปล่อยให้ความสุขครั้งแล้วครั้งเล่าลอยผ่านไป เธอเหมือนกับคนที่มีบุคลิกที่ได้แต่ยอม ยอม และ ยอม ยอมทำให้คนอื่นมีความสุข โดยไม่เคยยอมให้ตัวเองได้มีความสุขบ้าง

เธอเหมือนคนที่คอยรดน้ำต้นไม้ให้สวนคนอื่นตลอดเวลา แต่ต้องมานั่งเศร้าหมองหม่นเพราะไม่เคยรดน้ำให้กับต้นไม้ในสวนของตัวเองเลย ปล่อยให้แห้งเหี่ยวเฉาตาย

เธออาจจะคิดว่าเป็นเรื่องผิดที่จะทำให้ตัวเองมีความสุขและไม่ควรปฏิเสธให้คนอื่นมีความทุกข์ ทั้งที่ความจริงคือ คนเราไม่ผิดที่คิดจะหาความสุขให้กับตัวเอง และ ผิดเสียด้วยซ้ำที่ได้แต่คอยทำให้ตัวเองต้องเป็นทุกข์ เธออาจจะเคยเข้าใจผิดๆว่า การรักตัวเองหรือทำให้ตัวเองมีความสุข เท่ากับ การเห็นแก่ตัว

และในที่สุด เธอที่คิดว่าตัวเองยอมๆแค่นี้คงไม่เป็นไร และ เก็บกดทุกสิ่งไว้ เมื่อถึงคราวระเบิดก็รุนแรงเสียจนเกิดผลที่ทำให้ใจต้องทุกข์ เธอจึงถามเพื่อนว่า ไหนบอกให้ยืนหยัดเพื่อตัวเอง แล้วทำไมพอเธอยืนหยัดเพื่อตัวเองบ้าง เพื่อนจึงไม่พอใจ

ซึ่งนั่นเธอก็คงอยู่ในระหว่างการเรียนรู้ของคำสองคำระหว่าง Assertive กับ Aggressive ซึ่งในเชิงพฤติกรรมดูเผินๆคล้ายกันนั่นคือ ทำเพื่อตัวเอง แต่ความหมายอันแท้จริงก็คือ

Assertive = การยืนหยัดเพื่อปกป้องสิทธิที่ตัวเองพึงได้รับ ไม่ให้คนเอาเปรียบ และ ทำเพื่อให้ตัวเองสมควรได้รับความสุขโดยไม่ทำร้ายหรือเบียดเบียนใคร ส่วน Aggressive = การก้าวร้าวคุกคามข้ามขอบเขตคนอื่น ทำให้ตัวเองได้ประโยชน์ได้มีความสุขผ่านการเอาเปรียบคนอื่น

 
27 Dresses Movie Production Notes | 2008 Movie Releases

 



...Katherine Heigl ผันตัวเองจากการเป็น คุณหมออิซซี่ ใน ซีรี่ส์ Grey’sanatomy ผู้ที่มักจะสังเกตเห็นความทุกข์ขอบคนรอบข้างก่อนใครและเป็นผู้มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ ถอดเสื้อกาวน์มาใส่ชุดเพื่อนเจ้าสาวในสต็อค 27 ชุด

งวดนี้ ถึงบุคลิกนิสัยจะไม่ค่อยต่างจากบทเดิมๆมากนัก แต่ เธอเล่นได้ดี และคือส่วนที่ดีที่สุดของหนัง เธอคือส่วนสำคัญที่ทำให้หนังชวนมองดูน่ารักดูไปยิ้มไป เป็นคนที่ดูดีมีแววอนาคตไกลในจอใหญ่แน่นอน ( อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นหนังใหญ่ที่เธอเล่นได้น่าประทับใจเป็นพิเศษคือ บทสาวท้องโดยไม่ได้ตั้งใจใน Knocked up หนังขำๆแฝงข้อคิดชีวิตคู่ที่ดีมาก วางขายเป็นแผ่นแล้ว)



... ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของหนังคือบทหนังของคนเขียนบท The Devils wear prada ที่วางไว้ให้ตัวละครมีความสำคัญพอๆกันในการผลักดันเรื่องราวไปข้างหน้า และ ไม่ทำให้ตัวละครสำคัญๆมีมิติเดียว

เช่น น้องสาวของนางเอกที่ถูกกำหนดให้เป็นคนเอาแต่ใจ ก็มีที่มาที่ไปให้เรากลับมาเห็นใจเธอ , พระเอกหนุ่มที่วนเวียนอยู่กับงานเขียนแสนโรแมนติกแต่ตัวจริงกลับไม่เชื่อในเรื่องราวเหล่านั้น (แต่ลึกๆลงไปนั้น หนังก็จะอธิบายเหตุผลที่เขาต้องกลบเกลื่อนความรู้สึกแท้จริง) ฯลฯ

...เจมส์ มาร์ดเด้น ชักจะโผล่มาในหนังกุ๊กกิ๊กโรแมนติกบ่อยเหลือเกินในช่วงนี้ เพราะล่าสุดก็เพิ่งกลายเป็นเจ้าชายหลงยุคใน Enchanted ที่ผ่านๆมามักจะเป็นพระรอง มาเรื่องนี้เป็นพระเอกที่สมหวังในตัวนางเอกบ้าง ก็พอผ่านแต่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในอนาคตหรือไม่ คงต้องจับตาว่า เขาจะมีศักยภาพที่ทำได้ดีเฉพาะแค่การรับบทนักแสดงสมทบหรือเปล่า

งานออกแบบเครื่องแต่งกายในหนังน่าชมเชย เพราะมีสีสันชวนมอง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับหนัง โดยรวมแล้วคงต้องชมตัวผู้กำกับด้วย ที่งานกำกับชิ้นถัดมาจาก Step up ชิ้นนี้จัดได้ว่าเป็นงาน ฉลาดปรุง ที่ดึงเสน่ห์จากของเก่าๆมายำให้เข้ากันมีรสชาติอร่อยติดลิ้น จะเสียก็ตรงมันขาดเอกลักษณ์ในตัวไปหน่อยเท่านั้นอง

 

7 Things You Probably Didn't Know About 27 Dresses - Over The Moon


สรุป ... เหมาะสำหรับคอหนังรักกุ๊กกิ๊กโรแมนติก ดูได้ไม่ผิดหวัง แต่จะรอดูแผ่นก็ได้ไม่เสียหายอะไร ดูไปยิ้มไปมีความสุข เพียงแต่เมื่อเวลาผ่านไป สุดท้ายเราอาจจะจำเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยได้นัก นอกจากตัวนางเอก เพราะแต่ละส่วนแต่ละฉากเด็ดๆในหนังล้วนเป็นรอง หนังแนวนี้ที่เป็นตำนานอยู่ก่อนแล้ว ไม่มีเอกลักษณ์อะไรที่ทำให้จดจำมากพอสำหรับ 27 dresses

เป็นหนังที่เหมาะกับสาวๆมากเป็นพิเศษ เพราะหนังเรื่องนี้มีความเป็นผู้หญิงในตัวสูง และ สังเกตจากเสียงกรี๊ดกร๊าดเฮลั่นชอบใจจากสาวส่วนใหญ่ในโรงในรอบที่ผมนั่งดู