ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Extraordinary Journey of the Fakir มหัศจรรย์ลุ้นรักข้ามโลก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Extraordinary Journey of the Fakir มหัศจรรย์ลุ้นรักข้ามโลก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Extraordinary Journey of the Fakir มหัศจรรย์ลุ้นรักข้ามโลก (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Extraordinary Journey of the Fakir มหัศจรรย์ลุ้นรักข้ามโลก
แนว/ประเภท : Comedy, Drama,  Advenvure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ken Scott
บทภาพยนตร์ : Romain Puértolas, Luc Bossi
นักแสดง : Dhanush, Bérénice Bejo, Erin Moriarty
วันที่ออกฉาย : 30 May 2018

 

 

 

เรื่องราวของ อาจา พาเทล ที่ใช้ชีวิตอยู่ในสลัมมุมไบมาทั้งชีวิต คอยหาเลี้ยงชีพด้วยการเล่นมายากล หลอกผู้คนว่าเป็นผู้วิเศษมีเวทมนต์ไปวันๆ แต่หลังจากแม่ของเขาเสียชีวิตลง เขาก็ตัดสินใจออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสเพื่อตามหาพ่อที่แท้จริงของเขา และเขาไม่คาดคิดเลยว่าการออกเดินทางในครั้งนี้ จะทำให้เขาได้พบกับประสบการณ์และเรื่องตื่นเต้นมากมายรวมถึงความรัก

Sahamongkolfilm | เตรียมออกเดินทางตามหารักแท้ไปกับภาพยนตร์สุดฟีล ...

IMDB : tt5371168

คะแนน : 6.9

รับชม : 646 ครั้ง

เล่น : 138 ครั้ง



 

หนัง “The Extraordinary Journey of the Fakir” ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง “The Extraordinary Journey of the Fakir Who Got Trapped in an Ikea Wardrobe” (หรือชื่อภาษาฝรั่งเศสว่า “L’extraordinaire voyage du fakir qui était resté coincé dans une armoire Ikéa”) ของนักเขียนชาวฝรั่งเศส“โรแม็ง ปูเยร์โตลาส์” เมื่อปี 2014 เป็นนิยายขายดีที่ถูกนำไปแปลขายในอีก 36 ประเทศทั่วโลก ด้วยดีกรีดีงามแบบนี้ไม่แปลกใจหากมันจะถูกดัดแปลงกลายเป็นหนัง โดยมี “เคน สก็อตต์” จากหนังเรื่อง “Starbuck” (2011) และ “Delivery Man” (2013) รับทำหน้าที่ผู้กำกับ 

ด้วยความที่ “The Extraordinary Journey of the Fakir” เป็นหนังแนวผจญภัย จึงต้องทุ่มทุนยกกองไปถ่ายทำถึง 4 ประเทศ ได้แก่ “อินเดีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี และ ลิเบีย” รับประกันได้ว่าฉากหลังของเรื่องจะทำให้คนดูรู้สึกตื่นตาตื่นใจ 

นักแสดงนำของเรื่องคือ “ดานุช” (Dhanush) จากหนังเรื่อง “Raanjhanaa” (2013) เขาคือนักทำหนังชาวอินเดียผู้มีความสามารถหลากหลาย เป็นทั้งนักแสดง, ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับ, คนเขียนบท และนักแต่งเพลงด้วย เขาอาจไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเท่ากับดาราอินเดียหลายคน แต่ในวงการภาพยนตร์ภาษาทมิฬ ชื่อของเขาการันตีได้ว่าจะมาพร้อมงานคุณภาพเสมอ เชื่อได้เลยว่าหลังจาก “The Extraordinary Journey of the Fakir” ซึ่งเป็นงานเดบิวต์ของเขาในวงการภาพยนตร์โลกจะทำให้เขาถูกกล่าวขานว่าเป็น “ฟอร์เรสต์ กัมป์ ชาวอินเดีย” ไปทั่วอย่างแน่นอน 

แม้ว่าชื่อของดานุชอาจไม่ใช่ชื่อที่คนคุ้นหูกันเยอะ แต่ใน “The Extraordinary Journey of the Fakir” ยังมาพร้อมกับทีมนักแสดงชั้นแนวหน้าที่มาช่วยสมทบหนังผจญภัยฟีลกู๊ดเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น “เบเรนิซ เบโช” จาก “The Artist” (2011) และ “The Past” (2013), “เอริน โมริอาตี้” จาก “Captain Fantastic” (2016), “บาร์คาห์ด อับดี” จาก “Captain Phillips” (2013) และ “เจราร์ด์ ฌุกโนต์” นักแสดงอาวุโสจาก “French Fried Vacation” (1978) และ “The Chorus” (2004) 

“The Extraordinary Journey of the Fakir” เปิดตัวฉายที่ฝรั่งเศสไปตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และทำรายได้ไปแล้วมากกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้ดานุชกลายเป็นนักแสดงชาวทมิฬคนแรกที่เล่นหนังทำเงินเกินล้านในแดนน้ำหอมได้ อาจา พาเทล อาศัยอยู่ในสลัมมุมไบมาทั้งชีวิต คอยหาเลี้ยงชีพด้วยการเล่นมายากล หลอกผู้คนว่าเป็นผู้วิเศษไปวัน ๆ แต่หลังจากแม่ของเขาเสียชีวิตลง เขาก็ตัดสินใจออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสเพื่อตามหาพ่อที่แท้จริงของเขา และเขาไม่คาดคิดว่าการออกเดินทางในครั้งนี้ จะทำให้เขาได้พบกับประสบการณ์และเรื่องที่ตื่นเต้นมากมาย รวมถึงความรัก หนังเรื่อง The Extraordinary Journey of the Fakir มหัศจรรย์ลุ้นรักข้ามโลก ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง The Extraordinary of the Fakir Who Got Trapped in an Ikea Wardrobe ของนักเขียนชาวฝรั่งเศส โรแมง ปัวโตลาส เมื่อปี 2014 เป็นนิยายขายดีที่ถูกนำไปแปลขายในอีก 36 ประเทศทั่วโลก