ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Spartacus สปาร์ตาคัส (1960) พากย์ไทย

Spartacus  สปาร์ตาคัส
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Spartacus สปาร์ตาคัส (1960) พากย์ไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Spartacus  สปาร์ตาคัส
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stanley Kubrick
บทภาพยนตร์ : Dalton Trumbo,  Howard Fast
นักแสดง : Kirk Douglas,  Laurence Olivier,  Jean Simmons
วันที่ออกฉาย : 17 November 1960
 
 
 
 
ในศตวรรษที่ 1 ก่อนคริสต์ศักราชสาธารณรัฐโรมันได้เลื่อนการคอร์รัปชั่นเป็นงานที่ต้องทำโดยกองทัพทาส หนึ่งในนั้นคือธราเซียนที่มีความภาคภูมิใจและมีพรสวรรค์ที่มีชื่อว่าสปาตาคัส ( เคิร์กดักลาส ) เป็นความร่วมมือในตำแหน่งของเขาในหลุมขุดที่เขาถูกตัดสินประหารชีวิตโดยความอดอยาก โดยบังเอิญเขาแสดงให้เห็นว่านักธุรกิจโรมัน Lentulus Batiatus ซึ่งไร้ฝีมือซึ่งประทับใจกับความดุร้ายของเขา - ซื้อ Spartacus ให้กับโรงเรียน gladiatorial ของเขาซึ่งเขาสอนครู Marcellus  เพื่อไม่ให้การปลูกฝังเพราะเขาคิดว่า "เขา" มีคุณภาพ ". สปาร์ตักคัสสร้างความสัมพันธ์อันเงียบสงบกับหญิงรับใช้ชื่อ Varinia  ซึ่งเขาปฏิเสธที่จะข่มขืนเมื่อเธอถูกส่งไปที่ "ความบันเทิง" เขาในห้องขังของเขา Spartacus และ Varinia นั้นถูกบังคับให้ต้องทนต่อความอับอายขายหน้ามากมายเพื่อท้าทายเงื่อนไขของความเป็นทาส 
 
image

IMDB : tt0054331

คะแนน : 7.9

รับชม : 8286 ครั้ง

เล่น : 2462 ครั้ง



 

 

เป็นย้อนยุคในสมัยที่อาณาจักรโรมันรุ่งเรื่องที่มีการแบ่งชั้นระหว่างทาสกับเจ้านาย เป็นหนังเก่าที่ถ่ายทำฉากได้สวยมาก สวยจริงๆเหมือนด้วย ถ้าให้สมมุติก็เหมือน เราดู Avatar (2009) ตอนมาออกมาใหม่ๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าเป็นหนังเก่า แถมปัจจุบันมีการปรับปรุงภาพให้สวยและชัดกว่าเดิม

เรื่องย่อ เป็นเรื่องของทาสผู้หนึ่งนามว่า สปาตาคัส ทาสธรรมดาผู้หนึ่งที่ถูกขายให้ที่ฝึกทาสเพื่อไปแสดงในสนามประลอง ขณะอยู่ในนนั้นเขาได้พบรักกับสาวทาสผู้หนึ่งนามว่า เฮเลน่า แต่มีเหตุไม่คาดฝันทำให้สองคนต้องแยกทางกัน(เฮเลน่าถูกขาย) จึงทำให้ สปาตาคัส ก่อกบฏเพื่อหนีออกมา และมันเป็นจุดเริ่มต้นของการตามหาอิสระภาพ

เป็นหนังเก่าก็จริงแต่คุณภาพคับแก้ว ถ้าไม่บอกปีนี้ไม่อยากเชื่อเลย ยิ่งดูยิ่งจะทำให้เรารู้สึกเอาใจช่วย สปาตาคัส เพราะต้องสู้กับทหารโรมันเพื่อทวงอิสระภาพ

การถ่ายทำ พ็อพอัพ และการแสดงยอดเยี่ยมมาก แต่ฉากต่อสู้สเกลใหญ่ๆ ยังดูแปลกๆ หนังควรจะเน้นบทของตัวละครบ้างตัวเพิ่มอีกนิด เพราะจะทำให้เรามีความสัมพันธ์กับตัวละครนั้นมากขึ้น(แบบGOT)

โดยรวมถือว่า ดี ควรหาดูอย่างยิ่ง ถึงจะเป็นหนังปี 1960 แต่ภาพก็ชัดและสวยอยู่นะครับ ลองเปิดใจดูคุณอาจจะหลงรักหนังเรื่องนี้ก็ได้

 

Spartacus-0021