ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Until Now กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้ (2014)

Until Now  กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังไทย

เรื่องย่อ : Until Now กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้ (2014)

ชื่อภาพยนตร์ : Until Now  กาลครั้งหนึ่ง...จนวันนี้
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Phadung Samajarn
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Arak Amornsupasiri,  Arpa Pawilai,  Pavich Suprungroj
วันที่ออกฉาย : 30 January 2014
 
 
 
 
เรื่องย่อ ทุกคนต้องเคยมี "รักครั้งแรก" และทุกคนก็ย่อมต้องเคยมี "เรื่องฝังใจ" เมื่อรักครั้งแรกและเรื่องฝังใจ คือเรื่องเดียวกัน มันจึงยิ่งทำให้เรื่องนั้นยังคงฝังอยู่ในใจไม่เคยจางหาย
"กาลครั้งหนึ่ง... จนวันนี้" เป็นเรื่องราวของตัวละครที่จมอยู่กับปมความรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว แต่แม้เวลาจะผ่านไปนานถึง 15 ปี เขาก็ยังไม่ลืมความรักครั้งแรก ยังคงรอคอย รอจนแทบจะหมดหวัง และพยายามบอกตัวเองว่าให้ลืม แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ 
เรื่องแบบนี้มีจริงในโลกของเรา แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจความรู้สึกของการรอคอย เป็นความท้าทายของภาพยนตร์เรื่องนี้ในการทำให้คนดูเชื่อ เชื่อว่าถ้าเรารักใครจริงๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักก็จะยังคงอยู่ตลอดไป ความรักอยู่เหนือกาลเวลา เมื่อเราเชื่อในความรัก "ปาฎิหาริย์" ก็จะเกิดขึ้น
แม้ว่าสิ่งที่ "กาลครั้งหนึ่ง... จนวันนี้" กำลังจะบอก อาจจะขัดต่อคำสอนของใครหลายคน ที่ให้ลืมอดีตและอยู่กับปัจจุบันซะ แต่ "กาลครั้งหนึ่ง... จนวันนี้" ก็จะไม่ตัดสินว่าสิ่งที่ตัวละครทำนั้นถูกหรือผิด เพียงแต่ลองลดการทำงานของสมอง เลิกกำหนดเส้นทางเดินหรือสร้างกฎเกณฑ์ขึ้นมาเป็นกรอบความคิด แล้วปล่อยให้หัวใจและความรู้สึกได้นำพาไปทำในสิ่งที่ต้องการ แล้วผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร จะรักใครหรือเลือกทางไหน คนดูต้องเลือกเอาเอง 
ผมมีความเชื่อว่า "การได้ทำในสิ่งที่ต้องการนั้นสำคัญมากกว่าผลลัพธ์ที่ได้" แค่เรามีความสุขที่เราได้ทำ แค่นั้นก็มากเพียงพอแล้ว "การที่เราได้รักคนคนหนึ่ง อาจจะสำคัญกว่าการได้เป็นคนรักกัน"
 
 

IMDB : tt3345488

คะแนน : 7.1

รับชม : 955 ครั้ง

เล่น : 209 ครั้ง