ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา (2018) พากย์ไทย บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kôichirô Miki
บทภาพยนตร์ : Hiro Arikawa,  Emiko Hiramatsu
นักแสดง : Sôta Fukushi,   Mitsuki Takahata,   Nana
วันที่ออกฉาย : 26 October 2018

 

 

 

The Travelling Cat Chronicles เล่าเรื่องของ ซาโตรุ (รับบทโดย โซตะ ฟุคุชิ) ทาสแมวที่มีความจำเป็นบางอย่างทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อหาคนมาอุปการะ นานะ แมวสีขาวดำจอมกวนที่เป็นเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขา

“นานะ” อดีตแมวจรผู้เย่อหยิ่ง (ให้เสียงโดย “ทากาฮาตะ มิตสึกิ”) ซึ่งเคยใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาตลอด ทำให้ตัวนานะไม่เชื่อใจมนุษย์และไม่เป็นมิตรกับใคร นานะได้พบกับหนุ่มใจดีที่ชื่อ “ซาโตรุ” (ฟุคุชิ โซตะ) และเริ่มสนใจในตัวซาโตรุ เพราะซาโตรุมักมีของกินอร่อยๆ มาฝากเสมอ จนกระทั่งวันหนึ่งนานะได้รับบาดเจ็บสาหัสจากจังหวะที่รถวิ่งสวนมา นานะจึงได้พยายามรวบรวมสติอันเลือนรางร้องขอความช่วยเหลือจากซาโตรุที่ผ่านไปแถวนั้นพอดี ตั้งแต่วันนั้นนานะได้กลายมาเป็นแมวของซาโตรุ และอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซาโตรุเป็นห่วงเป็นใยและใจดีกับนานะเสมอ แต่แล้วก็มีเหตุจำเป็นบางอย่างที่ทำให้ซาโตรุต้องตัดสินใจปล่อยนานะไป การเดินทางครั้งแรกและครั้งสุดท้ายด้วยรถคันโปรดของซาโตรุกับนานะเพื่อหาเจ้าของคนใหม่จึงได้เริ่มต้นขึ้น…

 

The Travelling Cat Chronicles ผม แมว และการเดินทางของเรา -  อ่านจบแล้วมันช่างจับจิตจับใจ - ไอติมจะครองโลก - รีวิวหนัง ซีรีส์ อนิเมะ  หนังสือ เน็ตฟลิกซ์ เกม

IMDB : tt6622982

คะแนน : 7.5

รับชม : 1705 ครั้ง

เล่น : 803 ครั้ง



 
 
 
ภาพยนตร์แนวดราม่าที่สร้างจากหนังสือนิยายขายดี  ชื่อเดียวกันของ อาริคาวา ฮิโระ ที่ได้รับการแปลเป็นหลายภาษาวางขายในหลายประเทศ รวมถึงไทย ผลงานการกำกับของ มิกิ โคอิจิโร่ เจ้าของผลงาน Revenge Girl นำแสดงโดย ฟุคุชิ โซตะ จาก Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You , ทาเคอุจิ ยูโกะ จาก Be With You และ ทาคาฮาตะ มิตสุกิ จาก Japanese Girls Never Die หนังเอาใจคนรักแมว แต่คนทั่วไปที่เฉยๆหรือไม่ชอบแมว ก็อาจรู้สึกดีกับแมวมากขึ้นหลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งสามารถบอกเล่าเรื่องราวความผูกพันระหว่างคนกับแมวได้จับหัวใจ
 
 
ด้วยความจำเป็นบางอย่างทำให้ ซาโตรุ (โซตะ ฟูคุชิ) ชายหนุ่มออกเดินทางพร้อม นานะ (ให้เสียงพากย์โดย มิตสุกิ ทาคาฮาตะ)เจ้าแมวหน้าตาบูดบึ้ง โดยปลายทางของเขาได้แก่ บ้านของเพื่อนสมัยประถมที่มีอดีตเกี่ยวข้องกับความทรงจำอันแสนเจ็บปวดของครอบครัว รีสอร์ตของเพื่อนสมัยมัธยมปลายที่เกี่ยวพันกับรักครั้งแรกของเขา และบ้านของน้าที่ดูแลเขามาทั้งชีวิต ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวของนานะและซาโตรุจะจบลงเช่นไรติดตามได้ใน The Travelling Cat Chronicles ผม..แมวและการเดินทางของเรา หนังเล่าเรื่องผ่านมุมมองของเจ้านานะซึ่งเป็นมุมมองที่ซื่อตรงและจริงใจแบบแมวๆ ที่ต่างไปจากมุมมองของมนุษย์ที่มักจะชอบเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ข้างในแม้ว่าชีวิตของซาโตรุจะเต็มไปด้วยเรื่องเศร้าๆ แต่หนังก็เลือกที่จะเล่าถึงเรื่องราวของเขาในโทนที่อบอุ่น มีความหวัง และแฝงไว้ด้วยอารมณ์ขัน