ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Contact อุบัติการสัมผัสห้วงอวกาศ (1997) บรรยายไทย

Contact  อุบัติการสัมผัสห้วงอวกาศ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Contact อุบัติการสัมผัสห้วงอวกาศ (1997) บรรยายไทย

ชื่อภาพยนตร์ : Contact  อุบัติการสัมผัสห้วงอวกาศ
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Robert Zemeckis
บทภาพยนตร์ : James V. Hart,   Michael Goldenberg
นักแสดง : Jodie Foster,   Matthew McConaughey,   Tom Skerritt
วันที่ออกฉาย : 11 July 1997

 

 

 

เรื่องเกี่ยวกับ Ellie นักวิทยาศาสตร์สาวผู้ที่วันหนึ่งได้รับสัญญาณจากสิ่งมีชีวิตในอวกาศที่เธอค้นหามานาน ทำให้เธอต้องการที่จะถอดรหัสนั้นเพื่อไขความลับที่คั่นอยู่ระหว่างเธอกับจักรวาล ดร.เอลลี จับคลื่นสัญญาณจากห้วงอวกาศได้ เธอจึงพยายามถอดรหัส และ.ค้น พบรายละเอียดเกี่ยวกับคำแนะนำ ให้สร้างเครื่องจักรที่จะทำให้เธอติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ เธอต้องตัดสินใจว่าเธอควรจะเสี่ยงชีวิตเพื่อติดต่อกับมนุษย์ต่างดาว

 

Contact (1997 | Space movies, Contact movie, Matthew mcconaughey

IMDB : tt0118884

คะแนน : 7.4

รับชม : 2403 ครั้ง

เล่น : 868 ครั้ง



 

 

สารภาพว่าครั้งแรกที่ดูไม่คิดว่าจะเป็นหนังที่กำกับโดย Robert Zemeckis หรือเจ้าของเดียวกับ Forrest Gump คนนั้นนั่นแหละ เพราะบรรยากาศในภาพยนตร์นั้นทำให้นึกถึงสปีลเบิร์กเอามากๆแต่พอมาดูดีๆหลายๆอย่างก็...เออหวะ นี่มันหนังของ Zemeckis จริงๆ


ความรู้สึกขณะดูคือช่วงแรกนี่ค่อนข้างเอื่อยและรู้สึกว่าเล่าเรื่องที่ไม่จำเป็นเยอะมากไปหน่อย ใครไม่ชอบหนังที่ปูเรื่องราวนานๆแล้วมาพีคตอนหลังน่าจะเบื่อๆในช่วงแรก แต่ขอละ ขอให้รอ รออย่างมีความหวัง เพราะหลังจากช่วงแรกไปตั้งแต่กลางเรื่องยันจบเรื่องต่อมความอยากรู้ความเห็นของคุณจะทำงานหนักยิ่งกว่าหัวใจที่ใช้รักใครเสียอีก




หนังเล่าเรื่องโดยการเล่นกับความลี้ลับความอยากรู้อยากเห็นของตัวละคร ซึ่งนี่แหละที่มันส่งผลกระทบกับคนดูอย่างเราๆให้อยากรู้ตามตัวละครไปด้วยว่าเห้ย! บอกชั้นทีมันคืออะไร ซึ่งเป็นกลไกที่ช่วยให้หนังน่าติดตามมากขึ้นซึ่งบอกว่ามันผ่านมากๆ ใครชอบแนวไขความลี้ลับ ชอบจุ้นไปดูได้จุ้นแน่ๆ


ตัวละครอย่าง Ellie ที่รับบทโดย Jodie Foster ก็สามารถพยุงเรื่องทั้งหมดไว้ได้ด้วยการแสดงของเธอ แต่สิ่งที่ผู้ชมทุกคนต้องคิดเหมือนกันคือใบหน้าเป๊ะของโจดี้ ฟอสเตอร์ซึ่งสวยมากๆ ถือเป็นผู้หญิงที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ และการสืบเสาะแสวงหาความจริงของเอก็น่าเอาใจช่วยไปด้วย


ข้อเสียก็อย่างที่บอกไว้ช่วงต้นคือภาพยนตร์นั้นค่อนข้างใช้เวลาปูเรื่องนานไปหน่อย ทั้งยังมีบางส่วนที่ตัดออกไปได้ เพราะเห็นหน้าหนังแบบนี้แต่มีความยาว 2.30 ซึ่งถือว่ายาวมากแต่ถามว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่ภาพยนตร์ได้ให้กับคนดูหลังจากการปูปริศนา ความลี้ลับมาเนิ่นนานนั้นคุ้มหรือไม่ บอกเลยว่าโคตรคุ้ม


เรียกได้ว่าถ้าชอบภาพยนตร์ที่ปูความลี้ลับมาให้ชมและไขปริศนาไปพร้อมกับตัวละครเพื่อค้นพบความจริงของจักรวาลหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มนุษย์ไม่สามารถหยั่งถึง แนะนำว่าควรดูอย่างแรง เพราะภาพยนตร์ทำได้ถึงมากๆ ตอนจบมันอิน มันดี มันอยากรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร ถ้าคุณอ่านรีวิวนี้จบแล้วอยากรู้ว่าที่ผมพูดถึงมันคืออะไรก็ไปหา Ellie แล้วตามดูเรื่องราวของเธอซะ!!!