ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Land Imagined แดนดินจินตนาการ (2018) [ บรรยายไทย ]

A Land Imagined แดนดินจินตนาการ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : A Land Imagined แดนดินจินตนาการ (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : A Land Imagined แดนดินจินตนาการ
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Siew Hua Yeo
บทภาพยนตร์ : Siew Hua Yeo
นักแสดง : Peter Yu,  Xiaoyi Liu,  Yue Guo
วันที่ออกฉาย : 21 February 2019

 

 

 

คนงานก่อสร้างโดดเดี่ยวจากประเทศจีนหายตัวไปที่ไซต์ถมที่ดินในสิงคโปร์และผู้ตรวจสอบตำรวจที่ไม่ต้องนอนหลับต้องคำนึงถึงตัวเองของผู้อพยพเพื่อเปิดเผยความจริงภายใต้พื้นทรายทั้งหมด

A Land Imagined แผ่นดินจินตนาการ | THE MOMENTUM

IMDB : tt8726116

คะแนน : 6.3

รับชม : 234 ครั้ง

เล่น : 9 ครั้ง



 
 
 
หนังดราม่าของ เสี่ยวฮัวเหยา (In the House of Straw, 2009) ก็นำเรื่องราวของการเติบโตของสิงคโปร์ -ประเทศบ้านเกิดของเขา- มาเป็นประเด็นหลักในหนังและไปได้ไกลจนคว้ารางวัล Golden Leopard จากเทศกาลภาพยนตร์โลการ์โน และเป็นหนังจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลำดับถัดมาที่คว้ารางวัลนี้ได้ต่อจาก From What Is Before (2014, ลาฟ ดิอาซ)
 
 
 
 
 หนังสีสันจัดจ้าน ทว่าฟาดฟันคนดูด้วยประเด็นความเหลื่อมล้ำทางสังคมอย่างดุเดือดนี่เอง คือหนังโลกที่เราอยากดูมากที่สุดในนาทีนี้ ทั้งตัวหนังยังขยับขยายไปสู่การเล่าเรื่องการเมืองของสิงคโปร์ ผ่านตัวละครที่ตั้งคำถามถึง ‘ดิน’ ที่ถูกใช้ถมทะเลว่าเป็นดินที่สิงคโปร์ซื้อมาจากต่างชาติ ความโดดเด่นอีกประการของหนังคือการที่มันเป็นหนังฟิล์มนัวร์สีสันจัดจ้าน โดยเฉพาะการใช้สีเขียวและสีชมพูสะท้อนแสงแสบตา (ที่นักวิจารณ์วิเคราะห์ว่า ช่วงดูหลอก ดูปลอมราวกับความฝันของคนใช้แรงงานในเรื่อง) และงานภาพอลังการจากการกำกับภาพของ ฮิเดโอะ อูราตะ จาก Kamataki (2005), The Clone Returns Home (2008) ที่ผสมผสานแสงสีเข้าด้วยกันจนถูกมองว่าราวกับเป็น Blade Runner (1982) และ Heat (1995) เวอร์ชั่นเอเชีย