ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Grinch เดอะ กริ๊นช์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Grinch เดอะ กริ๊นช์ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : The Grinch เดอะ กริ๊นช์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Grinch เดอะ กริ๊นช์ 
แนว/ประเภท : Animation,  Comedy,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yarrow Cheney,  Scott Mosier
บทภาพยนตร์ : Michael LeSieur,  Tommy Swerdlow
นักแสดง : Benedict Cumberbatch,  Cameron Seely,  Rashida Jones
วันที่ออกฉาย : 9 November 2018
 
 
 
 
เรื่องราวของคนอันธพาลทกับภารกิจเพื่อขโมยวันคริสมาสต์ แต่หัวใจของเขาจะถูกหลอมโดยเด็กหญิงจิตใจงาม เรื่องราวสนุกสนาน อบอุ่น และงดงาม ถ่ายทอดสปิริตของคริสตมาสและพลังแห่งการมองโลกในแง่ดี ... กริ้นช์ (เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์) ซึ่งใช้ชีวิตอยู่โดดเดี่ยวภายในถ้ำบนภูเขาครัมเพ็ตกับสุนัขซื่อสัตย์ของเขา "แม็กซ์" สำหรับเขาออกมาพบกับเพื่อนบ้านในฮู-วิลล์ เมื่ออาหารหมดเท่านั้น ในแต่ละปี ในวันคริสต์มาสพวกเขาทำลายความโดดเดี่ยวอันเงียบสงบของตนด้วยการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ สว่างและดังมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ The Whos ประกาศว่าพวกเขากำลังจะทำให้คริสต์มาสใหญ่ขึ้นสามเท่าในปีนี้ กริ้นช์ตระหนักดีว่ามีทางเดียวที่เขาจะได้รับความสงบและเงียบสงบ นั่นก็คือเขาต้องขโมยวันคริสมาสต์ เมื่อต้องการทำเช่นนั้น เขาตัดสินใจว่าเขาจะแต่งเหมือนซานตาคลอสในวันคริสต์มาสอีฟ และไปดักกวางมาดึงรถเลื่อนของเขา
ในขณะที่ ใน "ซินดี้-ลู ฮู" เด็กสาวคนหนึ่งที่เต็มไปด้วยสปิริตของวันหยุด เธอกับเพื่อนวางแผนมาดักซานตาคลอสในวันคริสตมาสอีฟ เพื่อขอบคุณสำหรับที่ช่วยแม่เธอทำงาน เมื่อคริสตมาสใกล้เข้ามา การวางแผนที่ดีของเธอคุกคามแผนร้ายของกริ้นช์ ซินดี้-ลู จะบรรลุเป้าหมายในที่สุดเมื่อได้พบกับซานตาคลอสหรือไม่? กริ้นช์จะประสบความสำเร็จในทำลายคริสตมาสหรือไม่? 
 
 
 
grinch-2018

IMDB : tt2709692

คะแนน : 6.3

รับชม : 40228 ครั้ง

เล่น : 19778 ครั้ง



 

เชื่อเหลือเกินว่าสำหรับใครที่อยู่ในวัย 30+ ต้องรอคุ้นหน้าหรือรู้จักเจ้าสัตว์ประหลาดสีเขียวผู้จงเกลียดจงชังเทศกาลคริสมาสต์ตัวนี้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนตัวตั้งแต่เห็นแคแร็คเตอร์ในหนังแอนิเมชันเวอร์ชัน 2018 ก็ต้องบอกว่ามันดูกวนและน่ารักขึ้นเยอะจากภาพจำในหนังเรื่อง Home Alone เมื่อปี 1990 มากนัก ประกอบกับเมื่อเห็นชื่อของสตูดิโออย่าง Illumination ก็ค่อนข้างเบาใจว่าอย่างน้อยก็ต้องการันตีความบันเทิงประมาณนึง แม้ว่าตัวเมสเซจอาจไม่ได้ลึกซึ้งกินใจกันมากนัก ภาพรวมของ The Grinch ถือเป็นการ์ตูนเบาสมองภาพสวยเรื่องหนึ่งที่ขยันปล่อยมุกออกมาเป็นระยะ ซึ่่งส่วนใหญ่จะเป็นมุกฮาแบบเด็ก ๆ ซะส่วนใหญ่ ผู้ใหญ่อย่างเราอาจจะพอยิ้มมุมปาก ขณะที่ตัวหนังก็เล่าเรื่องแบบกระชับ รวบรัด ไม่ซับซ้อนใด ๆ ถือว่าอาจจะไม่ถึงกับบันเทิงเหมือนที่คาด แต่ก็เพลิดเพลินกับแคแร็คเตอร์เวอร์ชันนี้ ที่ เจ้าตัวเขียวดูน่ารักกว่าเดิมเยอะ หนังเน้นไปที่ปมของ กริ๊นช์ ที่รู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกจากชาวเมือง ฮู-วิลล์ และแน่นอนว่าระหว่างทาง ตัวละครต่างก็มี coming of age ที่ได้เรียนรู้ เข้าใจ และจูนเข้าหากัน ได้ดูสนุกมีสีสัน ยิ่งดูก็ยิ่งหลงรัก กริ๊นช์ มากขึ้น รวมทั้งตัวละครแวดล้อม โดยเฉพาะเจ้าแม็กซ์ สุนัขคู่กายของเจ้ากริ๊นช์ ที่ออกมาขโมยซีนเจ้านายหลายครั้ง สีสันและบรรยากาศ ทำเอานึกถึงแก๊งขนฟูใน The Secret Life of Pets เหมือนกัน The Grinch จัดเป็นการ์ตูนใส ๆ ที่ยังมอบความบันเทิงได้ระดับเพลิน ๆ อาจยังห่างกับการ์ตูนเกรดแบบ Inside Out สักหน่อย ในเรื่องพาร์ทดราม่าหรือคติสอนใจ ที่อาจทำได้บาง ๆ ไม่อินมากเท่าไหร่นักสำหรับผู้ใหญ่ แต่เมื่อได้เห็นวิวัฒนาการความแสบสันต์ของหนึ่งในตัวการ์ตูนที่เติบโตมากับเราตั้งแต่เด็ก นี่ถือเป็นการกลับมาปรากฏตัวบนจอเงินอีกครั้งที่มอบความสุขให้เหมือนเช่นเคย