ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Lord of War นักฆ่าหน้านักบุญ (2005) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Lord of War  นักฆ่าหน้านักบุญ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Lord of War นักฆ่าหน้านักบุญ (2005) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Lord of War  นักฆ่าหน้านักบุญ
แนว/ประเภท : Crima,  Action,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Andrew Niccol
บทภาพยนตร์ : Andrew Niccol
นักแสดง : Nicolas Cage,   Ethan Hawke,   Jared Leto
วันที่ออกฉาย : 16 September 2005

 

 

 

"Lord of War" ตีแผ่หลังฉากของสงครามออกมาให้เห็นว่า อาวุธหรือกระสุนปืนจำนวนมากที่เอามายิงกันเกลื่อนนั้นมันมาจากไหน ผ่านตัวตนของพ่อค้าอาวุธสงครามนาม "ยูริ ออร์ลอฟ" เป็นผู้ซึ่งลั่นไกกระสุนจากมือที่มองไม่เห็นสังหารคนได้ทั่วโลก นี่เป็นภาพยนตร์กึ่งสารคดี ความสนุกอาจไม่เท่าไหร่ แต่สาระเกินร้อย ที่น่าหามาชมกันครับ

 

Nicolas Cage in una immagine del film Lord of War: 20016 ...

IMDB : tt0399295

คะแนน : 7.6

รับชม : 5744 ครั้ง

เล่น : 2086 ครั้ง



 

Lord of war เป็นการกำกับของ Andrew Niccol เป็นหนังไซไฟที่ตีแผ่เบื้องหลังของสงครามที่มีอาวุธและกระสุนปืนมากมาย โดยที่หลายคนยังไม่ทราบว่าอาวุธเหล่านั้นมาได้อย่างไง ผลิตที่ไหน และหาได้จากที่ไหนนั้นคือสิ่งที่ทุกคนสงสัยกัน ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้บอกถึงที่มาและการค้าขายอาวุธอย่างผิดกฎหมายไว้ด้วย โดยมีการเล่าเรื่องเล่าถึงตัวพ่อค้าอาวุธว่ามีที่มาได้อย่างไร และจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ได้เริ่มต้นขึ้นจาก Yuri Orlov ที่เป็นหนุ่มชาวยูเครนธรรมดาเกิดอยู่ในยุคสงครามเย็นซึ่งนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของความคิดที่จะค้าขายอาวุธของตัวเขาโดยที่เขาค่อยๆทำกิจการค้าขายอาวุธอย่างเล็กๆ เขาได้คุกคลีและเรียนรู้ความเลวร้ายของสงคราม ความโหดร้ายของมนุษย์ที่มีต่อกัน ซึ่งลูกค้าของเขาก็ล้วนแต่กระหายในการฆ่าฟัน และด้วยความสามารถทางการพูดบวกกับไหวพริบ ทำให้เขาประสบความสำเร็จและหนีกฎหมายมาได้เรื่อยๆ เขาจึงชักชวนน้องชายมาร่วมทำธุรกิจด้วย และการค้าขายอาวุธของเขานั้นทำให้หลายอย่างในชีวิตของ Yuri Orlov เริ่มเปลี่ยนไปโดยที่เขามีฐานะที่ร่ำรวยมากขึ้นแต่ครอบครัวและคนรอบข้างของเขาเริ่มที่จะตีจากไปที่ละคน จนในที่สุดเขาต้องอยู่ตัวคนเดียว


      Lord of war มีความยัดแย้งระหว่างมุนษย์ โดยในเรื่อง Yuri Orlov เป็นพ่อค้าอาวุธผิดกฏหมายต้องหลบหนีการจับกุมหรือหลีกเลี่ยงการตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ชื่อ Jack Valentine เป็นคนที่ซื่อสัตย์ เที่ยงตรง และเป็นคนที่เงินทองซื้อเขาไม่ได้ โดยที่เขาคนนี้คอยตามจับผิดและตรวจสอบการกระทำต่างๆของ Yuri Orlov ตลอดมาโดยไม่คิดที่จะล้มเลิกความคิดที่จะจับตัวผู้ที่กระทำผิดกฏหมาย

 

ฉากที่ดีมากฉากหนึ่งที่ขยายความของเรื่องนี้ คือฉากหนึ่งที่เขานั่งคุยกับ Andre ลูกค้าคนสำคัญที่ช่วยจับศัตรูทางการค้ามาให้เขา และให้เขาตัดสินใจว่าจะฆ่าทิ้งหรือไม่ ด้วยท่าทีที่ดูเหมือนลังเลตอนแรก ทำให้ Andre จับปืนมายัดใส่มือเขาแล้วกุมปืนไว้ในมือร่วมกับเขา  โดยที่ Andre ให้เขาเลือกว่าจะฆ่าคนๆนี้ทิ้งหรือไม่เพราะรู้ว่า ถ้าให้เขายิงเองเขาคงไม่ทำแต่ตอนนี้ถ้าเขาจะทำ ก็จะมีคนช่วยลั่นไกไปพร้อมๆกัน ในฉากนี้ Andre ก็เหมือนกระจกที่สะท้อนตัวเขาอีกด้านหนึ่งให้เห็น ตัวเขาที่ผ่านๆมาไม่ได้ต่างจาก Andre ในฉากนี้เลย แม้ว่าตัวเขาเองจะไม่ใช่คนลั่นไกฆ่าคน แต่เขาก็เป็นเหมือนมือที่มองไม่เห็น ที่ผสานกับมือคนถือปืนที่ลั่นไกสังหารคน หากคนที่ยิงคนตายถือว่าบาป เขาเองก็บาปไม่น้อยไปกว่ากัน

      สัญญาณลักษ์ของเรื่องนี้คือปืนเป็นแค่สินค้าที่เขาเสนอขายไม่เคยได้ใช้งาน เขาถูกยิงและได้รับรู้ผลลัพธ์จากปืนโดยตรง ต่อมาปืนก็ได้กลายเป็นสิ่งที่เขาได้ร่วมใช้ประโยชน์จากมันด้วยการลั่นกระสุนใส่คนอื่น จากนั้นส่วนหนึ่งของปืนก็ถูกเขาสูดเข้าไปในลมหายใจเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย และปืนก็ได้กระชากร่างกายวิญญาณของคนที่เขารักไปทุกคน รวมไปถึงจิตวิญญาณของตัวเขาเอง และ ปืนก็กลายเป็นตัวตนเขาอย่างสิ้นเชิง