ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Highwaymen มือปราบล่าพระกาฬ (2019) [ บรรยายไทย ]

The Highwaymen มือปราบล่าพระกาฬ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Highwaymen มือปราบล่าพระกาฬ (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Highwaymen มือปราบล่าพระกาฬ
แนว/ประเภท : Biography,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Lee Hancock
บทภาพยนตร์ : John Fusco
นักแสดง : Kevin Costner,   Woody Harrelson,   Kathy Bates
วันที่ออกฉาย : 29 March 2019

 

 

 

หนังที่เกี่ยวกับ บอนนี่และไคลด์นั้น เคยถูกฮอลลีวู้ดนำไปสร้างอยู่หลายโอกาส แต่การเล่าผ่านสายตาของเจ้าหน้าที่ที่ออกตามล่าในมุมวิเคราะห์จิตใจของมือวิสามัญฆาตกรรมที่เกษียณตัวเองออกไปครั้งหนึ่งแล้วนั้น ก็ทำให้ The Highwaymen ดูมีอะไรที่น่าค้นหามากกว่าหนังตำรวจจับผู้ร้ายที่ใช้คดีดังมาสร้างความสนใจด้ว

ผลงานดราม่าอาชญากรรมที่สร้างจากเหตุการณ์จริง อดีตตำรวจท้องถิ่นสุดแกร่งจากเท็กซัสสองนายได้รับภารกิจล่าสังหารบอนนี่และไคลด์ คู่รักอาชญากรชื่อกระฉ่อน นักแสดงนำ:เควิน คอสต์เนอร์, วูดดี ฮาร์เรลสัน, แคธี่ เบทส์

 

The Blog of Delights: The Highwaymen (2019)

IMDB : tt1860242

คะแนน : 6.9

รับชม : 1491 ครั้ง

เล่น : 458 ครั้ง



 
 
นักแสดงนำที่ได้รุ่นใหญ่อย่าง เควิน คอสต์เนอร์ มารับบทนำประกบคู่กับ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน ที่เพิ่งรับบทเจ้าหน้าที่คล้ายกันไปในหนังออสการ์อย่าง Three Billboards Outside Ebbing, Missouri นอกจากนั้นผู้กำกับก็ยังเป็นดีกรีระดับเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วอย่าง จอห์น ลี แฮนคุก จาก The Blind Side โดยตัวหนังนำหน้าประวัติศาสตร์อาชญากรรมอเมริกันที่โด่งดังที่สุดในยุค 1930 อย่างคดี บอนนี่ และ ไคลด์ มาเล่าผ่านมุมมองของสองตำรวจเกษียณอายุที่ออกตามล่าบ้าง ต้องยอมรับว่างานโปรดักชั่นที่ดูสวยและตั้งใจเกินมาตรฐานหนังสตรีมมิ่งทำให้เราเพลิดเพลินกับการดูหนังไม่ใช่น้อย ทั้งฉากชุดเสื้อผ้าหน้าผมที่ย้อนไปช่วงปี 1930 ได้แบบละเมียดละไม การออกแบบฉากฆาตกรรมภาพศพที่สยดสยองดูรุนแรงแต่ก็มีศิลปะในการนำเสนอ ด้วยงานภาพและองค์ประกอบศิลป์ที่ดีก็ทำให้หนังขึ้นไปอยู่บนมาตรฐานหนังรางวัลได้ไม่ยาก เมื่อพิจารณาไปถึงการแสดงของนักแสดงนำอย่าง คอสต์เนอร์และฮาร์เรลสันด้วยก็ยิ่งเพลิดเพลินเจริญใจมากสำหรับคอหนังดราม่าธริลเลอร์ย้อนยุค ชอบในความคิดคะนึงในสายตาของทั้งคู่เวลาที่ต่างกำลังสำรวจที่ทางและจิตใจของตนเอง ที่ทำให้นึกถึงการแสดงของ ทอมมี่ ลี โจนส์ ในหนัง No Country for Old Men ที่จะว่าไปก็มีประเด็นที่จับต้องได้คล้าย ๆ กัน หากแต่หนังของแฮนคุกนี้ ดูง่ายกว่า แต่ก็ไม่เบาโหวงเกินไป เป็นท่าทีการนำเสนอที่พอเหมาะพอเจาะกับคนดูทั่วไปด้วย มันมีฉากที่น่าจดจำหลายฉากเลย ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าการเขียนบทของ จอห์น ฟัสโก้ ที่ถนัดหนังแนวคาวบอยเองก็เป็นส่วนสำคัญ ฉากนิ่ง ๆ ที่เชือดเฉือนกันด้วยคำพูดและอาศํยพลังการแสดงที่ไม่ต้องรัชดาลัยนั้น ทำให้ตราตรึงได้หนักกว่าฉากความรุนแรงอย่างการยิงจ่อหัวมากมายนัก ทั้งฉากที่เฮเมอร์ต้องพูดคุยกับพ่อของไคลด์ในประเด็นเรื่องคนเรามีความเป็นคนชั่วมาแต่เกิดหรือไม่ และอะไรคือจุดแตกต่างระหว่างมือวิสามัญฆาตกรรมอย่างเฮเมอร์ กับฆาตกรอย่างไคลด์ หรือฉากที่กอลต์เล่าถึงวีรกรรมครั้งแรกของเขากับเฮเมอร์สมัยหนุ่ม ที่สร้างข้อวิพากษ์ในเรื่องของความเป็นฮีโร่ว่าคืออะไรกันแน่ เหล่านี้นี่เองที่ทำให้หนังเรื่อง The Highwaymen เป็นมากกว่าหนังโร้ดมูฟวี่ หรือหนังตำรวจล่าผู้ร้ายธรรมดา คอดราม่าต้องดูเลยครับ
 
The Highwaymen (2019) R0 Custom DVD Cover - DVDcover.Com