ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bel Canto เสียงเพรียกแห่งรัก (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Bel Canto เสียงเพรียกแห่งรัก (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก , หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Bel Canto เสียงเพรียกแห่งรัก (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Bel Canto เสียงเพรียกแห่งรัก
แนว/ประเภท : Drama, Music, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Paul Weitz
บทภาพยนตร์ : Paul Weitz, Anthony Weintraub
นักแสดง : Julianne Moore, Ken Watanabe, Sebastian Koch
วันที่ออกฉาย : 13 September 2018

 

 

Bel Canto  เสียงเพรียกแห่งรัก 2018 เรื่องราวของ ร็อกแซนน์ ครอส นักร้องโอเปร่าชาวอเมริกา เธอได้ถูกเชิญมาร้องเพลงในงานปาร์ตี้ให้กับนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น คาสุมิ โฮโซคาวะ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันได้เกิดขึ้น เธอและผู้ร่วมงานถูกจับเป็นตัวประกัน โดยกองกำลังต่อต้านรัฐบาล ภายใต้สภาวะอันตึงเครียดนี้ มีเพียงเสียงเพลงของเธอเท่านั้นที่สามารถมอบความหวังและกำลังใจให้กับทุกคน

 

BEL CANTO: A Tedious Hostage Drama | Film Inquiry

IMDB : tt6046314

คะแนน : 5.4

รับชม : 488 ครั้ง

เล่น : 68 ครั้ง



 
 
จากหน้าหนังถือว่าน่าสนใจมาก ด้วยความที่มันสร้างมาจากนิยายโรแมนติกที่อิงมาจากเหตุการณ์กลุ่มกบฏบุกยึดสถานฑูตญี่ปุ่นในประเทศเปรูในยุคของประธานาธิบดี อัลแบร์โต้ ฟูจิโมริ ซึ่งมีการจับเจ้าหน้าที่ไว้เป็นตัวประกันกินเวลายาวนานถึง 126 วัน! แต่ทว่าช่วงเวลา 4 เดือนเศษนั้น ใครจะจินตนาการออกบ้างว่า การคุมขังตัวประกันเหล่านั้น มันไม่ได้รุนแรงหนักหน่วง น่ากลัวเหมือนที่ ISIS แสดงให้ชาวโลกได้เห็น แต่มันกลับกลายเป็นความรักในแบบ Stockholm Syndrome ที่หักมุมฉีกแนวไปจากความรักน้ำเน่าตามจอตู้จนหมดสิ้น
 
 
ออกสตาร์ทใช้เวลาไปกับการพยายามปูแบ็คกราวน์ที่มาที่ไปและแรงจูงใจของกลุ่มกบฏมากหน่อย ภาพรวมเดินเรื่องค่อนข้างช้า นวยนาบ และพยายามสื่อสารให้เห็นถึงความคิด การเฝ้าสังเกตอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร เรียกว่าสร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยที่หนังเลือกเดินในแนวทางนี้อย่างมั่นใจ และแม้ว่าบางครั้งจะดูเหมือนยืดเรื่องไปนิดหนึ่ง แต่ทำให้ Bel Canto สามารถทำให้คนดูผูกพันกับตัวละคร และรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปยังเมืองจำลองในบทเพลง Imagine กับความรักไร้ซึ่งเชื้อชาติ ไร้พรมแดน ที่ จอห์น เลนนอน เคยวาดฝันไว้ว่าโลกในยุค 80 จะเป็นแบบนั้น (ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพียงโลกแห่งจินตนาการ) ทุกอย่างค่อย ๆ เดินไป ความสัมพันธ์ค่อย ๆ ก่อตัว คนดูเริ่มผูกพัน และรู้สึกได้ว่า เมื่อหน้ากากสถานะทางสังคมถูกถอดออกหมด เหลือเพียงสัญชาตญาณของมนุษย์เพียว ๆ มาอยู่ร่วมกัน ไม่มีใครสมควรตายเลย เราจะเข้าใจมุมมองของตัวละครแต่ละฝ่ายด้วยความพินิจพิเคราะห์ ซึ่งตรงนี้หนังสื่อออกมาได้ดีมาก แต่หากใครจิตไม่แข็งก็อาจชิงหลับไปก่อนได้ (ฮา) เพราะหนังเลือกเล่าแบบนี้