ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Wife เมียโลกไม่จำ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Wife เมียโลกไม่จำ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Wife เมียโลกไม่จำ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Wife เมียโลกไม่จำ
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Björn Runge
บทภาพยนตร์ : Jane Anderson,  Meg Wolitzer
นักแสดง : Glenn Close,  Jonathan Pryce,  Max Irons
วันที่ออกฉาย : 28 September 2018

 

 

 

“The Wife” คือภาพยนตร์ที่เผ็ดร้อน ตลกขบขัน และเร้าอารมณ์ นี่คือผลงานที่เฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของสตรีเพศ การค้นพบตัวเอง และการประกาศอิสรภาพ เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชาย มียอดหญิงคอยสนับสนุนเสมอ และคุณกำลังจะได้พบเธอ…

 

“โจน แคสเซิลแมน” (เกล็นน์ โคลส) เป็นภรรยาของยอดนักเขียน “ศาสตราจารย์โจเซฟ แคสเซิลแมน” (โจนาธาน ไพรซ์) ทั้งคู่ดูเป็นคู่รักที่สมบูรณ์แบบ คนหนึ่งคือยอดนักเขียน อีกคนคือยอดนักสนับสนุนสามี คอยเป็นแรงผลักดันให้คนรักประสบความสำเร็จ แม้ว่าตัวเองต้องเธอยอมละทิ้งความสามารถ ความฝัน และความทะเยอทะยานในการเป็นนักเขียนของตัวเองเพื่อช่วยผลักดันสามีให้ไปถึงจุดสุดยอดของอาชีพก็ตาม  หากทว่าเมื่อเธอและสามีเดินทางไปรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมที่สต็อกโฮล์ม เมื่อนั้นเองความลับและความขมขื่นที่ซุกซ่อนอยู่ในชีวิตคู่ก็ปรากฏออกมามา ในขณะเดียวกันฝั่งของ “นักข่าว” (คริสเตียน สเลเตอร์) ยังสงสัยอีกว่าผลงานที่ทำให้โจเซฟได้รางวัลมาครองนั้น ตัวภรรยาอาจมีส่วนมากกว่าที่ใครๆ คาดคิด

 

Glenn Close and Jonathan Pryce in The Wife (2017)

 

 

IMDB : tt3750872

คะแนน : 7.2

รับชม : 172 ครั้ง

เล่น : 36 ครั้ง



 

ถ้อยแถลงของผู้กำกับ “บียอร์น รันจ์”

“สำหรับผม หนังเรื่องนี้เปรียบได้กับเสียงดนตรีที่ถูกบรรเลงโดยเครื่องดนตรี 2 ชิ้น ในแบบเดียวกับการแสดงของ เกล็นน์ โคลส และ โจนาธาน ไพรซ์ ซึ่งเป็นสองเครื่องดนตรีที่ร่วมบรรเลงบทเพลงด้วยกัน ตอนที่ลำดับภาพหนังเรื่องนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะแยกเรื่องราวในหนังออกไปจากการแสดงของทั้งคู่ พวกเขามีความสามารถในการตีความบทภาพยนตร์ให้กลายเป็นการแสดงอันยอดเยี่ยมได้อย่างลึกซึ้งและน่าทึ่ง ทำให้นี่ไม่ใช่หนังที่ขับเคลื่อนไปด้วยเนื้อหาเพียงเท่านั้น

ความทะเยอทะยานของผมในฐานะผู้กำกับคือการค้นหาวิธีว่าจะทำอย่างไรถึงจะปลดปล่อยนักแสดงให้เป็นอิสระได้ ท้ายที่สุด ทุกอย่างลงเอยที่การค้นหาเสียงดนตรีที่ใช่ ปล่อยให้มันบรรเลงไป ในกรณีที่ดีที่สุด คนดูจะได้ร่วมแชร์จังหวะไปกับเสียงดนตรี ผ่านช่วงเวลาอันแสนล้ำค่าในหนังเรื่องนี้ด้วย”

 

The Wife” : เมื่อเท้าหลังออกเดินนำเท้าหน้า เพื่อหาหนทางของตัวเอง

เกร็ดหนัง

– “The Wife” เป็นผลงานการกำกับของ “บียอร์น รันจ์” ผู้กำกับชาวสวีเดนจากหนังเรื่อง “Daybreak” (Om jag vänder mig om) เมื่อปี 2003 ซึ่งได้เข้าชิงรางวัลมากมายจากหลายสถาบันทั่วโลก อาทิ รางวัลหมีทองคำ จากเทศกาลหนังเบอร์ลิน และยังได้รางวัล Blue Angel หนังยุโรปยอดเยี่ยมจากเทศกาลเดียวกันมาครองด้วย

– “The Wife” คือหนังขนาดยาวเรื่องแรกในรอบ 7 ปีของ “บียอร์น รันจ์” หลังจากหนังเรื่องสุดท้ายที่เขากำกับคือ “Happy End” เมื่อปี 2011

– หนังดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนหญิง “เม็ก โวลิตเซอร์” เมื่อปี 2003 เล่าเรื่องผ่านมุมมองของบุคคลที่หนึ่งเรื่องแรกของเธอ และติดอันดับนิยายขายดีประจำปี

– “บียอร์น รันจ์” ให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากเขาได้อ่านนิยายเรื่อง “The Wife” แล้วเขาหลงใหลในความรัก ความสร้างสรรค์ และความลับของตัวละครในเรื่องอย่างมาก และเมื่อเขาได้พูดคุยกับ “เกล็นน์ โคลส” ก็ทำให้เขาเชื่อว่าการทำหนังเรื่องนี้จะต้องเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าอัศจรรย์และท้าทายอย่างมากด้วย

– ยังไม่ถึงครึ่งทางของปีแต่ ณ ตอนนี้ การแสดงอันยอดเยี่ยมของ “เกล็นน์ โคลส” ใน “The Wife” ส่งให้เธอกลายเป็นตัวเต็งออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 6 ครั้ง แต่ยังไม่เคยได้รางวัลไปครอง

– แม้เธอจะถือเป็นตัวเด่นของเรื่อง แต่ “เกล็นน์ โคลส” ให้เครดิต “โจนาธาน ไพรซ์” ซึ่งรับบทเป็นสามีของเธอว่าให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

– ใน “The Wife” เรื่องนี้ “เกล็นน์ โคลส” จะได้เล่นหนังกับลูกสาวของเธอ “แอนนี สตาร์ก” ด้วย โคลสกล่าวว่าเธอเคยเล่นหนังทีวีด้วยกันตั้งแต่ตอนที่แอนนียังเป็นเด็กตัวเล็กๆ จริงๆ แล้วทั้งคู่เคยเล่นหนังเรื่อง “Albert Nobbs” ด้วยกันแต่ในขณะที่โคลสรับบทนำของเรื่อง แอนนีกลับได้รับบทเป็นตัวประกอบเดินผ่านฉากเฉยๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม่ลูกคู่นี้จะไม่ได้เข้าฉากด้วยกันในหนังเรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากทั้งคู่รับบทเป็นตัวละครตัวเดียวกันนั่นคือ “โจน แคสเซิลแมน” เพียงแต่เป็นคนละช่วงวัย

– แม้จะเป็นลูกสาวของนักแสดงชั้นแนวหน้า แต่นี่คือครั้งแรกที่ “แอนนี สตาร์ก” จะได้เล่นหนังอย่างเป็นทางการ เธอให้สัมภาษณ์ว่าตอนได้รับข้อเสนอจากผู้อำนวยการสร้าง เธอรีบตอบตกลงในทันที “ฉันคิดในใจว่าเธอต้องงี่เง่ามากทีเดียวหากปฏิเสธรับบทนี้ และฉันดีใจที่ไม่ตัดสินใจโง่ๆ ลงไปในวันนั้นค่ะ”

– “The Wife” เปิดตัวฉายในเทศกาลหนังแล้วได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ได้เปอร์เซ็นต์จากการประเมินของเว็บไซต์ RottenTomatoes ถึง 100% เต็ม!

– “เกล็นน์ โคลส” กล่าวติดตลกว่าเธอไม่คิดว่าจะฮอลลีวูดจะกล้าให้ทุนทำหนังที่มีชื่อเรื่องแค่ว่า “The Wife” สำหรับหนังเรื่องนี้นั้นได้ทุนสร้างส่วนหนึ่งจากประเทศสวีเดน และถ่ายทำในสวีเดนด้วย

The Wife - ภาพยนตร์ใน Google Play