ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Eyes Wide Shut พิษราคะ (1999) [บรรยายไทย]

Eyes Wide Shut  พิษราคะ (1999)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Eyes Wide Shut พิษราคะ (1999) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Eyes Wide Shut  พิษราคะ
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stanley Kubrick
บทภาพยนตร์ : Stanley Kubrick,  Frederic Raphael,  Arthur Schnitzler
นักแสดง : Tom Cruise,  Nicole Kidman,  Todd Field
วันที่ออกฉาย : 13 July 1999

 

 

เรื่องราวการผจญภัยค่ำคืนหนึ่งในนิวยอร์กของคุณหมอบิล ฮาร์ฟอร์ด (ครูซ) ที่ไปเจอสมาคมลับคล้ายลัทธิ ซึ่งเต็มไปด้วยคนสังคมชั้นสูงที่สวมหน้ากากและมีเพศสัมพันธ์กัน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ภรรยาของเขา อลิซ ฮาร์ฟอร์ด (คิดแมน) เพิ่งเผยว่าหนึ่งปีก่อนตอนครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนที่เคปคอด เธอเคยจินตนาการว่าอยากมีชู้กับทหารกองทัพเรือนายหนึ่งที่เจอที่นั่น และถึงขั้นจะยอมทิ้งสามีและลูกสาวตัวเอง

Eyes Wide Shut (1999) Stanley Kubrick - Recensione | Quinlan.it

IMDB : tt0120663

คะแนน : 7.4

รับชม : 3880 ครั้ง

เล่น : 107 ครั้ง



 
 
 
ผลงานชิ้นสุดท้ายของ Stanley Kubrick ที่เจาะลึกไปยังตัวตนเบื้องลึกของมนุษย์ เมื่อแพทย์หนุ่มเกิดความแคลงใจในความสัมพันธ์ชีวิตคู่ และพยายามค้นหาคำตอบจากโลกภายนอก ซึ่งหนังเรื่องนี้แม้มีความยาวประมาณ 160 นาที แต่ด้วยวิธีการนำเสนอที่เน้นความเป็นศิลปะ ความสวยงามของการจัดวางองค์ประกอบ แสงสีต่างๆมันช่วยตรึงความสนใจผู้ชมได้ดี ผนวกกับการเล่นเนื้อหาทางเพศ ที่แม้จะเต็มไปด้วยฉากเปลือย ฉากวาบหวิวตลอดทั้งเรื่อง แต่คุณจะโฟกัสกับการสะท้อนเชิงนามธรรมของเรื่องเซ็กซ์ มากกว่าให้ฉากเหล่านั้นสร้างปฏิสัมพันธ์กับความรู้สึก เรียกได้ว่าเป็นผลงานศิลปะชั้นสูงที่แฝงไว้ด้วยข้อคิดและคุณค่ามากมายให้คุณได้ค้นหา 
 
 
หนังเรื่องนี้ทำให้คนดูอินไปมากกว่าเดิม เพราะ พระนางในหนัง นอกจอ ณ ตอนนั้น ได้แต่งงานกันมา 9 ปีแล้ว ซุปเปอร์สตาร์อย่าง Tom Cruise และ Nicole Kidman สิงห์เตี้ยกับแม่สาวขายาว ซึ่งเป็นผลงานที่ทั้งคู่แสดงร่วมกันมีครั้งที่สาม ก่อนหน้าเรื่องนี้ ก็แสดงคู่กันในเรื่อง Days Of Thunder (1990) และ Far And Away (1992) หนังเล่าเรื่องของสองสามีภรรยาที่กำลังมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ต่อกัน เริ่มห่างเหินกัน เวลาไปงานเลี้ยงต่างๆก็ตีหน้าทำเป็นรักกัน ลับหลังทั้งคู่ก็พยายามหาคนอื่นมาเป็นคู่รักแทน จนเมื่อครั้งหนึ่งภรรยาของพระเอกในเรื่องมาเปิดเผยความจริงว่า นางอยากจะเคยเสียตัวให้กับนายทหารเรือคนหนึ่งที่นางแอบมองมานานและอยากมีอะไรด้วย รวมถึงอยากทิ้งพระเอกไปอยู่ทหารเรือหนุ่มคนนี้