ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The French Connection มือปราบเพชรตัดเพชร (1971) [พากย์ไทย]

The French Connection  มือปราบเพชรตัดเพชร  (1971)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The French Connection มือปราบเพชรตัดเพชร (1971) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The French Connection  มือปราบเพชรตัดเพชร
แนว/ประเภท : Crima,  Action,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : William Friedkin
บทภาพยนตร์ : Ernest Tidyman,  Robin Moore
นักแสดง : Gene Hackman,  Roy Scheider,  Fernando Rey
วันที่ออกฉาย : 9 October 1971

 

 

 

คู่ตำรวจ NYC ในสำนักป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสะดุดกับงานลักลอบขนยาเสพติดด้วยการเชื่อมต่อกับฝรั่งเศสการตามล่าขบวนการค้ายาเสพติดของ 2 ตำรวจ จิมมี่ “ป็อบอาย” ดอยล์ (จีน แฮกแมน) และ บัดดี้ “คลาวน์ดี้” รุสโซ่ (รอย เชเดอร์) ซึ่งทั้งคู่ทั้งสืบ ล่า และลุยกับพวกค้ายาเสพติดทุกรูปแบบ เพื่อตามจับพวกมันมาลงโทษ และก็แน่นอนว่า พวกมันก็ต้องการเล่นงานพวกเขาเหมือนกัน

 

The French Connection – Paul Wake Baker

IMDB : tt0067116

คะแนน : 7.7

รับชม : 1942 ครั้ง

เล่น : 600 ครั้ง



 

The French Connection (1971) - มือปราบเพชรตัดเพชร

มาต่อกันที่หนังสืบสวนระดับออสการ์เลยนะครับ เรื่องราวของการตามล่าขบวนการค้ายาเสพติดของ 2 ตำรวจ จิมมี่ “ป็อบอาย” ดอยล์ (Gene Hackman) และ บัดดี้ “คลาวน์ดี้” รุสโซ่ (Roy Scheider) ซึ่งทั้งคู่ก็ทั้งสืบ ล่า และลุยกับพวกมันทุกรูปแบบล่ะครับ เพื่อตามจับมันมาลงโทษ และก็แน่ล่ะครับว่าพวกมันก็ต้องการเล่นงานพวกเขาเหมือนกัน งานนี้เลยต้องมีการชนกันหน่อย

หนังได้ออสการ์ไป 5 ตัวครับ รวมถึงหนังยอดเยี่ยมและดารานำชายยอดเยี่ยม (Hackman) กำกับโดย William Friedkin (ซึ่งก็ได้ออสการ์ไปเช่นกัน) ตัวหนังจัดว่าดีครับ น่าติดตาม การไล่ล่าก็ทำได้ดี โดยเฉพาะฉากที่จิมมี่ต้องวิ่งไล่ตามผู้ต้องสงสัยไปทั่วเมืองนั่นน่ะ ดูแล้วเล่นเอาเราเหนื่อยตามไปเลย

 

Hackman ได้ออสการ์ไปก็สมควรล่ะครับ พี่แกเล่นได้ยอดมาก สไตล์แบบแอนตี้ฮีโร่ ลุยๆ หน่อย กล้าสู้กับผู้ร้าย (คล้ายๆ กับบท แฮร์รี่ คัลลาแฮนของปู่ Clint Eastwood น่ะแหละครับ แต่ขานั้นจะบวกความเท่ห์เข้าไปด้วย) คนอื่นๆ ก็ดีครับ แต่ต้องเข้าใจอย่างนึงนะ ว่านี่เป็นหนังแอ๊คชั่นแบบเก่าน่ะครับ เน้นการสืบ ส่วนฉากบู๊ก็มีแต่พองามเท่านั้น และมุมกล้องก็ไม่ได้หวือหวาอะไร ดนตรีก็ไม่เร้าเท่าไหร่ นี่ไม่ได้แปลว่าหนังน่าเบื่อนะครับ แต่ที่บอกก็คือให้เข้าใจว่า ยุคโน้นฉากบู๊แบบพื้นๆ แบบนี้นี่แหละที่เขาชอบและฮิตกัน แบบนี้แหละที่เขาว่ามันส์สุดแล้ว แต่แน่ล่ะครับว่าถ้าพวกเราสมัยนี้มาดูก็คงหงุดหงิดอยู่บ้าง ก็ทำใจนิดนึงครับ แต่การสืบผมว่กา็ไม่เลวนะ เนื้อเรื่องมีอืดๆ บ้าง แต่ก็พอไหวน่ะครับ

เอาเป็นว่านี่เป็นหนังสืบสวนแบบตำรวจจับผู้ร้าย น่ะนะครับ มีอืดบ้าง แต่ก็มีเรื่องการสืบและฝีมือดารามาชดเชย รวมไปถึงฉากบู๊ที่แม้จะเก่าไปหน่อยแต่ก็คลาสสิคครับ และหนังยุคนี้มากมายยังเอามาใช้กันอยู่เลย (อย่างฉากวิ่งไล่ล่านี่ก็อย่างนึงล่ะ)