ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Hate U Give เดอะ เฮต ยู กีฟ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Hate U Give เดอะ เฮต ยู กีฟ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Hate U Give เดอะ เฮต ยู กีฟ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Hate U Give เดอะ เฮต ยู กีฟ
แนว/ประเภท : Crime, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : George Tillman Jr.
บทภาพยนตร์ : Audrey Wells , Angie Thomas
นักแสดง : Amandla Stenberg, Regina Hall, Russell Hornsby
วันที่ออกฉาย : 7 September 2018

 

 

 

เรื่องย่อ : The Hate u give 2018  เรื่องราวของเด็กผิวดำ ที่เป็นเพียงพยานคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นกับเพื่อนสนิท ภายหลังถูกตำรวจผิวขาวยิงเสียชีวิต ทำให้เธอต้องยืนหยัดต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันในสังคมอเมริกา ภาพยนตร์ดราม่าดัดแปลงจากนิยาย The Hate u give ที่กลายม่เป็นภาพยนตร์ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่งในปี 2018

The Hate U Give' Lets Its Heroine Find Her Voice - The Atlantic

IMDB : tt5580266

คะแนน : 7.4

รับชม : 3320 ครั้ง

เล่น : 1225 ครั้ง



 

ชื่อ The Hate U Give นั้นมีที่มาจากเนื้อเพลงท่อนนึงของ 2Pac แร๊ปเปอร์ผู้ล่วงลับที่กล่าวว่า “อะไรก็ตามที่สังคมบ่มเพาะเราตั้งแต่ยังเด็กก็จะส่งผลให้เราทำเรื่องเลวร้ายกับคนอื่นในที่สุด” และมันก็เป็นเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นความจริงในสังคมได้อย่างเจ็บปวด

The Hate U Give : portrait d'une jeunesse révoltée

 

คำพูดนึงที่เป็นเหมือนหัวใจของนิยายเรื่องนี้ก็คือคำพูดที่แม่บอกกับสตาร์ว่า “บางครั้งต่อให้เราทำทุกสิ่งถูกต้อง อะไรๆ ก็ยังออกมาผิดพลาดได้ แต่สิ่งสำคัญคือการที่เราไม่หยุดทำในสิ่งที่ถูกต้อง”

หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตมันก็อยู่เกินการควบคุมของเรา และบางครั้ง คนดีก็อยู่ยากในสังคมที่เต็มไปด้วยความไม่เป็นธรรม แต่สิ่งที่เราทำได้ก็คือการทำสิ่งที่เราเชื่อว่าถูกต้องต่อไปให้ดีที่สุด แม้ว่าผลลัพธ์จะยังไม่ได้ออกมาอย่างที่เราคาดหวังก็ตาม เพราะเมื่อไหร่ที่คนดีท้อแท้ มันก็คงไม่เหลือความหวังอะไรในสังคมอีกต่อไป

ถ้าใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ตอนนี้มีแปลเป็นไทยออกมาแล้วในชื่อเรื่องว่า ‘เกลียด’ ส่วนใครอยากดูหนัง ตอนนี้ก็มีดีวีดีออกมาแล้วเช่นกันครับ

สำหรับน้อง อแมนด์ล่า สเตนเบิร์ก นางเอกของเรื่อง หลายคนอาจจะคุ้นหน้ากันอยู่ เพราะเธอก็คือคนที่รับบทเป็น รู ในหนัง The Hunger Games นั่นเอง แต่ตอนนี้ เธอโตเป็นสาวแล้วและเป็นนักแสดงวัยรุ่นคนนึงที่กำลังมาแรงมากๆ ในตอนนี้เลย