ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

211 โคตรตำรวจอันตราย (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

211 โคตรตำรวจอันตราย (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : 211 โคตรตำรวจอันตราย (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : 211 โคตรตำรวจอันตราย
แนว/ประเภท : Action,  Crime,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : York Alec Shackleton
บทภาพยนตร์ : York Alec Shackleton,  John Rebus
นักแสดง : Nicolas Cage, Sophie Skelton, Michael Rainey Jr.
วันที่ออกฉาย : 30 May 2018

 

 

เรื่องราวของ ไมค์ แชนด์เลอร์ (Nicolas Cage) เจ้าหน้าตำรวจสหรัฐฯ และวัยรุ่นคนหนึ่งผู้ที่รอรับโทษประหารชีวิต แต่แล้วทั้งสองต้องมาอยู่ในสถานการณ์ของแผนการชิงเงินในธนาคารที่ซึ่งเลวร้ายที่สุดในการปล้น  เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจของเหตุการณ์จริง กับชีวิตที่ต้องจดจำที่สุดมากที่สุดในประวัติศาสตร์

211 movie review & film summary (2018) | Roger Ebert

IMDB : tt4976192

คะแนน : 4.3

รับชม : 1064 ครั้ง

เล่น : 456 ครั้ง



 

 

กลับมาอีกครั้งสำหรับงานหนังแนวบู๊แอ็คชันของ นิโคลัส เคจ พระเอกรุ่นพ่อ ขณะที่พลอตเรื่องเดิมก็มาจากเหตุการณ์ปล้นบริษัทรักษาความปลอดภัยธนาคารอันดับหนึ่งของประเทศอย่าง Dunbar Armored ในปี 1997 และเป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นลุงเคจมาพร้อมกับตัวละครที่แบกรับปมในใจไว้มากมาย

 

หนังเรื่องนี้เป็นงานของผู้กำกับ ยอร์ค อเล็ค แช็คเกิลตัน ซึ่งที่ผ่านมาผ่านงานกำกับเชิงสารคดีค่อนข้างมาก ซึ่งจุดหนึ่งที่ 211 ทำได้ดีคือส่วนของการปูเรื่องราวแบ็คกราวน์ต่าง ๆ ของตัวละคร ดูรัดกุมและเก็บรายละเอียดได้ดี โดยเฉพาะส่วนของตัวผู้ก่อการร้ายที่ต้องบอกว่าโหดได้ใจกว่าที่คิด และอันที่จริงบทน่าจะส่งให้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ขณะที่ฝั่งตำรวจอย่าง ไมค์ กับ สตีฟ นั้นค่อนข้างน่าผิดหวังไปหน่อย หนังวาง ไมค์ ไว้ให้เป็นคนมีปมปูมหลังที่เจ็บปวดจากการเสียภรรยา แต่ระหว่างทางหนังไม่ได้ชูประเด็นนี้เลย ขณะเดียวกัน ก็ไม่ต้องคาดหวังว่าหนังจะเนรมิตให้ ลุงเคจ เป็นลุงเท่ ๆ แบบ เลียม นีสัน ดูทั้งเรื่องมายังไม่รู้สึกว่าหนังจะเปิดทางให้ลุงตำรวจใกล้เกษียณคนนี้ได้โชว์ลูกเก๋าเท่าไหร่เลย

 

สิ่งหนึ่งที่ 211 ยังพอทำได้ดีคือ พาร์ทความกดดันของหนังบีบคนดูได้ เพราะศักยภาพผู้ก่อการร้ายดูเหนือกว่า ดูคอนโทรลสถานการณ์ทั้งหมด ความเจ็บปวด สูญเสียดูรุนแรง หนังทำได้ค่อนข้างดีและนำพาคนดูมาถึงจุดที่ว่า เมื่อสถานการณ์ เริ่มรุนแรงบานปลายมากขึ้น ตำรวจจะแก้ปัญหาอย่างไร? ก่อนจะค่อย ๆ ดร็อปลงเรื่อย ๆ และน่าเสียดายที่ภารกิจ เป้าหมายของผู้ก่อการร้าย ในท้ายที่สุดไม่ได้เดินไปมากกว่าการปล้นแบงก์ ถือว่าน่าเสียดายมาก แต่เอาเข้าจริง นิโคลัส เคจ ก็ไม่ได้ฉายความเท่ ความเก๋า ออกมาให้มีออร่าระดับเอาหนังอยู่ ฉะนั้นแล้วหนัง 1 ชั่วโมงนิด ๆ  ถือว่าค่อนข้างยาวแล้ว