ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Damien Chazelle
บทภาพยนตร์ : Josh Singer,  James R. Hansen 
นักแสดง : Ryan Gosling,  Claire Foy,  Jason Clarke
วันที่ออกฉาย : 12 October 2018

 

 

 

เรื่องราวอันน่าประทับใจเบื้องหลังภารกิจก้าวสู่ดวงจันทร์ครั้งแรกของมนุษย์ โดยเน้นเรื่องไปที่ตัว นีล อาร์มสตรอง และช่วงทศวรรษที่นำไปสู่การเดินทางของอพอลโล 11 ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นเรื่องราวส่วนตัวที่บอกเล่าจากมุมมองของอาร์มสตรอง โดยอิงจากหนังสือของ เจมส์ อาร์ แฮนเซ่น ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอทั้งชัยชนะและสิ่งที่ต้องเสียไป ทั้งต่อตัวอาร์มสตรอง ครอบครัวของเขา เพื่อน ๆ และประเทศชาติ หนึ่งในภารกิจที่อันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์

 

First Man” : Ryan Gosling en Neil Armstrong parfaitement lunaire

 

First Man อะ สตาร์ อีส บอร์น

IMDB : tt1213641

คะแนน : 7.3

รับชม : 2372 ครั้ง

เล่น : 848 ครั้ง



 

First Man จะพาทุกคนย้อนเวลาไปในปี 1961-1969 เพื่อติดตามชีวิต นีล อาร์มสตรอง ผู้ชายที่สร้างประวัติศาสตร์เป็น ‘มนุษย์’ คนแรกที่ก้าวเท้าไปเหยียบบนดวงจันทร์ โดยดัดแปลงมาจากหนังสือ First Man: The Life of Neil A. Armstrong ของ James R. Hansen และเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับและนักแสดงคู่ใจอย่าง เดเมียน ชาเซล และ ไรอัน กอสลิง หลังจากภาพยนตร์สุดโรแมนติกอย่าง La La Land ในปี 2016

Watch 'First Man,' Then Watch These Movies

 

สิ่งที่คนดูจะได้เห็นตลอดระยะเวลา 9 ปีในหนังคือเส้นทางแห่งตำนานที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่หลายคนคิด เพราะนีล อาร์มสตรองไม่ได้เกิดมาเพื่อขึ้นไปยืนบนดวงจันทร์ แต่มีอีกหลายเรื่องที่เขาต้อง ‘สู้’ และฝ่าฝันไปให้ได้อย่างยากลำบาก

 

ทั้งการพัฒนาโครงการที่เริ่มต้นจากศูนย์ การฝึกสุดโหดที่ไม่เคยถูกบรรจุเอาไว้ในตำราเล่มไหน การแบกความหวังของคนทั้งโลก การเดินทางที่ยาวนานที่สุดในชีวิตและไม่มีใครรู้ว่าเขาจะได้กลับมาอีกหรือไม่ รวมทั้งการต้องตอบคำถามลูกรักที่อาจง่ายสำหรับครอบครัวอื่น แต่เขากลับไม่มั่นใจที่จะพูดออกไป

ภาพนิ่งจากภาพยนตร์ First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์

 

หนังจะสร้างและจัดจำหน่ายโดย Universal Pictures โดยมี จอช ซิงเกอร์ ผู้เขียนบทรางวัลออสการ์จาก Spotlight มาดัดแปลงบทภาพยนตร์ และยังได้นักแสดงคุณภาพอย่าง แคลร์ ฟอย, เจสัน คลาร์ก, ไคล์ แชนด์เลอร์ มาร่วมงานด้วย