ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Polar ล่าเลือดเย็น (2019) [ บรรยายไทย ]

Polar ล่าเลือดเย็น (2019)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Polar ล่าเลือดเย็น (2019) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ :  Polar ล่าเลือดเย็น
แนว/ประเภท : Action,  Crima,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonas Åkerlund 
บทภาพยนตร์ : Jayson Rothwell,  Víctor Santos
นักแสดง : Mads Mikkelsen,  Vanessa Hudgens,  Katheryn Winnick,  
วันที่ออกฉาย : 25 January 2019

 

 

 

ดันแคน วิซลา นักฆ่าระดับโลกซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม “เดอะแบล็คไคเซอร์” (รับบทโดยแมดส์ มิคเคลเซ่น) กำลังล้างมือจากวงการ แต่เจ้านายเก่ากลับหมายหัวว่าเขาเป็นเสี้ยนหนามขององค์กร เขาจึงต้องกลับมาฟาดฟันกับเหล่านักฆ่าเลือดอำมหิตที่เด็กกว่าและเร็วกว่าซึ่งตามล้างผลาญเพื่อปิดปากเขาให้จงได้

 

Review: 'Polar' is a toxic brew of mindless violence that shows Netflix can  go low too - Los Angeles Times

IMDB : tt4139588

คะแนน : 6.3

รับชม : 9244 ครั้ง

เล่น : 4048 ครั้ง



 

ต้นฉบับเป็นเว็บคอมิกแบบกราฟิกโนเวล หรือจะเรียกว่าการ์ตูนที่ให้อ่านเฉพาะในเน็ตแบบบ้านเราเลยก็ได้ ตัวคอมิกส์มีชื่อเต็มว่า Polar Came from the Cold เขียนโดย วิกเตอร์ ซานโตส จากค่าย Dark Horse Comics เมื่อปี 2012 แนวคิดการเขียนเรื่องนี้ ซานโตส เล่าว่าเขาได้จากแรงบันดาลใจผสมผสานระหว่างคอมิกส์ของมาร์เวล อย่างตัวเอกก็ได้แรงบันดาลใจจาก นิค ฟิวรี่ ฉบับดั้งเดิมที่ผิวขาว บวกกับสไตล์เรื่องดาร์ก ๆ แนวนิยายนัวร์ ผสมด้วยแอคชั่นแบบหนังสายลับบอร์น และลีลาของมังงะญี่ปุ่นด้วย

 

เรื่องนี้จงใจวางเรื่องไว้ในเมืองหิมะเพื่อเล่นเพียงสี ดำ ขาว และส้ม (ที่แทนเลือดด้วย) จัดเป็นสไตล์จัดที่เน้นภาพเล่าเรื่อง แบบมีตัวหนังสือน้อยมาก ประกอบกับเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ๆ เหมาะกับงานแอคชั่นเน้นสะใจเป็นที่สุด และนี่คือตัวอย่างลายเส้นฉบับคอมิกที่เอามาทำเป็นแอนิเมชั่นสั้น ๆ ครับ

 

พอมากลายเป็นหนังเน็ตฟลิกซ์ฉบับของผู้กำกับ โจนาส แอคเคอร์ลันด์ ที่เคยจับงานมิวสิควิดีโอให้ศิลปินระดับโลกมาแล้วมากมายทั้ง บียอนเซ่ โคลด์เพลย์ เลดี้กาก้า เทย์เลอร์ สวิฟต์ และอีกหลายต่อหลายคน ก็ยังคงเห็นความเฟี้ยวฟ้าวในการนำเสนอ ทั้งการเปิดตัวละครด้วยกราฟิกชื่อสีสันแสบตา งานดีไซน์ฉากซีนต่าง ๆ ที่ดูมีรสนิยม แม้จะไม่ได้เนี้ยบเด่นขนาดเชิดหน้าชูตา แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลายฉากนั้นเท่และน่าสนใจไม่เบา ความน่าเสียดายในการนำเสนอมองส่วนตัวคือ การที่หนังเลือกมองข้ามเอกลักษณ์ด้านสีที่ตัวคอมิกทำไว้อย่างดี อาจเพราะหลีกเลี่ยงจะเป็นกราฟิกขาวดำอย่าง Sin City หรือหนังเล่นสีคู่ตัดรุนแรงในฉากแบบ John Wick ก็เป็นได้ ซึ่งก็น่าเสียดายเหมือนกัน ซึ่งพูดถึง John Wick เราก็จะเห็นความจงใจล้อหนังอยู่ในฉากที่แบล็กไคเซอร์ลองเลี้ยงหมาเป็นเพื่อนหลังเกษียณ ซึ่งต้องบอกว่าแสบมากนะ 55