ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Our House เครื่องเรียกผี (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Our House เครื่องเรียกผี (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Our House เครื่องเรียกผี (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Our House เครื่องเรียกผี
แนว/ประเภท : Drama,  Horror,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Anthony Scott Burns
บทภาพยนตร์ : Nathan Parker
นักแสดง : John Ralston,  Thomas Mann,  Percy Hynes White
วันที่ออกฉาย : 27 July 2018

 

 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของอีธาน (โธมัส มานน์) หนุ่มนักศึกษาอนาคตไกลที่เขากำลังทำโปรเจ็ควิทยาศาสตร์ในการทดลองประดิษฐ์อุปกรณ์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าในระบบไร้สาย แต่ระหว่างที่เขาพยายามทำการทดลองนั่นเอง เขากลับได้รับโทรศัพท์จากทางบ้านและพบว่าพ่อและแม่ของเขาถูกรถชนเสียชีวิตคาที่ ทิ้งบรรดาลูกๆทั้งสามไว้ข้างหลัง

 

ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ อีธานต้องผันตัวเองมาเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อดูแลน้องชายคนกลางอย่างแมทท์ (เพอร์ซีย์ ไฮเนส ไวท์) และเบคก้า (เคท โมเยอร์) น้องสาวคนเล็ก แต่การก้าวมาเป็นคนดูแลครอบครัวไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะภาระหนี้สินละความรับผิดชอบอันหนักอึ้ง ทำให้อีธานต้องลาออกจากมหาวิทยาลัย บอกเลิกกับแฟนสาว (นิโคล่า เพลท์ซ) และมาสมัครงานเป็นพนักงานในซูเปอร์มาร์เกต เท่านั้นยังไม่พอ กลางวันเขาก็ต้องสาละวนกับการไปรับไปส่งน้องๆ กลับมาทำงานและพอตกกลางคืนอีธานพายามเปลี่ยนโรงรถที่บ้าน เพื่อพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ให้สำเร็จ แต่สิ่งที่เขากำลังพัฒนาอยู่กลับไม่ได้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้ เมือมันกลายเป็นเครื่องปลุกพลังงานบางอย่างขึ้นมา

 

Our House' Review: Grief Lights Up the Darkness (Fantasia 2018)

 

IMDB : tt2018069

คะแนน : 5.3

รับชม : 1534 ครั้ง

เล่น : 463 ครั้ง



 

Our House ดำเนินเรื่องค่อนข้างเนิบช้าและสำรวจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครอีธานและน้องๆมากกว่าจะพยายามใส่ฉากตุ้งแช่แกล้งหลอกคนดู เราจะได้เห็นสภาวะความหม่นเศร้าของอีธานในการสลัดอดีตอันแสนปวดร้าวให้พ้นไป แต่มันก็เหมือนว่าน้องชายยังคงมองว่า พี่ชายของเขาคือต้นเหตุในการเสียชีวิตของพ่อแม่ (ถ้าหากพ่อแม่พวกเขาไม่เดินทางออกไปรับอีธาน ทุกคนก็จะยังมีชีวิตปกติ) ส่วนน้องสาวคนสุดท้องก็ง่วนอยู่กับการฝึกว่ายน้ำอย่างขะมักเขม้น และในยามกลางคืนเธอเชื่อว่าพ่อและแม่ของเธอยังคงมาส่งตัวเองเข้านอนตามปกติ

 

 

แต่ที่ไม่ปกติคือเมื่อเบคก้า เล่าให้อีธานฟังว่า มีเพื่อนในจินตนาการที่ชื่อว่า “อลิซ” ปรากฏตัวขึ้นและเป็นเพื่อนเล่นกับเธอ ส่งผลให้อีธานพยายามค้นหาคำตอบว่าอลิซเป็นใครและต้องการอะไรจากครอบครัวของเขากันแน่ แต่น่าเสียดายที่ช่วงเวลาตื่นเต้นระทึกขวัญจาก Our House จะค่อนข้างมาช้ากว่าเวลา และอาจจะทำให้คนดูเกิดอาการง่วงมากกว่าจะตื่นเต้น อีกทั้งเมื่อทุกอย่างเดินทางมาถึงบทสรุป ก็ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมายและจบลงด้วยการหักมุมแบบไร้ความจำเป็นอย่างสิ้นเชิง

 

 

 

กล่าวโดยสรุปคือแม้หนังพยายามจะนำเสนอประเด็นความเศร้าจากอดีตกับเรื่องผี ว่าสิ่งใดบ่อนทำลายชีวิตของพวกตัวละครในเรื่องมากกว่ากัน แต่สุดท้ายหนังก็ละทิ้งประเด็นดราม่าและนำเสนอบทสรุปของเรื่องมาแบบดื้อๆและ ทำให้คนดูรู้ว่าตัวละครพร้อมจะปล่อยวางแล้วด้วยการ “ย้ายบ้านใหม่” นั่นเอง