ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sabrina ซาบรีน่า วิญญานแค้นฝังหุ่น (2018) [ บรรยายไทย ]

Sabrina ซาบรีน่า วิญญานแค้นฝังหุ่น (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Sabrina ซาบรีน่า วิญญานแค้นฝังหุ่น (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ :  Sabrina ซาบรีน่า วิญญานแค้นฝังหุ่น
แนว/ประเภท : Drama, Horror, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rocky Soraya
บทภาพยนตร์ : Riheam Junianti (screenplay), Rocky Soraya (story)
นักแสดง : Luna Maya, Christian Sugiono, Sara Wijayanto
วันที่ออกฉาย : 12 July 2018

 

 

 

Maira ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับ Aiden ผู้ผลิตตุ๊กตาและเจ้าของ บริษัท ของเล่น แต่ Vanya ลูกสาวบุญธรรมของพวกเขาและหลานสาวของ Aiden ยังคงต้องเผชิญกับการสูญเสียแม่ผู้ให้กำเนิด หลังจาก Vanya รับบท Charlie's Pencil เพื่อเรียกคุณแม่ผู้ล่วงลับไปแล้วสิ่งแปลก ๆ ก็เริ่มเกิดขึ้น Maira ถูกคุกคามโดยตุ๊กตา Sabrina เกิดอะไรขึ้นกับตุ๊กตาและมันต้องการอะไร?

 

Sabrina: Demonic Doll, Not The Teenage Witch : The Abominable Dr. Welsh

IMDB : tt7981492

คะแนน : 4.2

รับชม : 2480 ครั้ง

เล่น : 851 ครั้ง



 

Sabrina ซาบรีน่า วิญญานแค้นฝังหุ่น (2018)

ซาบรีน่า วิญญาณแค้นฝั่งหุ่น นี่คือหนังสยองขวัญจากอินโดนีเซีย ที่ขอหยิบเอาตุ๊กตาหน้าตาหลอนๆ ซ่อนผีมาเป็นจุดขายหลักๆ แต่ดูเหมือนจะกลายเป็นตัวประกอบซะมากกว่า นี่คิดว่าจะเป็น Annabelle เวอร์ชั่นเอเชียแล้วซะอีก พอดูเต็มๆ เรื่องแล้ว นี่มันหนังที่สร้างขึ้นเพื่อคารวะผลงานการสร้างหนังของเจมส์ วานชัดๆ

หนังจัดเต็มความเป็น The Conjuring มากๆ ทั้งการเล่าเรื่อง และคาแร็กเตอร์หลัก แถมยังมีตุ๊กตาซาบรีน่ามาเป็นตัวสื่อวิญญาณไปอีก อ่ะแถมเรื่อง Oculus เข้ามาด้วย ตรงประเด็นเรียกผีมาเอง ซึ่งด้วยความที่หนังมีความรวมมิตรมิกซ์พล็อตหนังสยองขวัญมาเบอร์นี้ ข้อเสียคือเราไม่รู้สึกแปลกใหม่ ไปๆ มาๆ เหมือนนั่งดูพาโรดี้ไปอีก

 

แต่ข้อดีก็มีเหมือนกัน นั่นคือหนังเรียกความบันเทิงเอาเรื่องอยู่ ช่วงต้นๆ อาจจะดึงพาร์ตดราม่าครอบครัวไปหน่อย ทำเอารำคาญอีหนูน้อยที่เฝ้ารำพันคิดถึงแม่จนต้องไปยืมกระดานเรียกผีจากเพื่อนมาเรียกหาวิญญาณแม่ และไม่ต้องเดาว่าแม่ตัวเองหรือปีศาจร้ายจะมาเยือนกันแน่ล่ะงานนี้ ซึ่งพอหนังเริ่มเข้าซีนผีหลอก ก็เริ่มมันส์ล่ะ ผีหลอกดีอ่ะ หลอกสนุก

บอกเลยผีในเรื่องนี่ไม่ได้มาวับๆ แวบๆ (อาจจะใช้ซีนตุ๊กตากลอกตาไปมา ย้ายตำแหน่งไปมาในบ้านอยู่บ้างช่วงแรกๆ) คืออีนางมาทั้งเวอร์ชั่นสิงหรือไม่สิงร่างคนก็บ้าคลั่งพอกัน นางวิ่งไล่คนแบบพี่ตูนมาก (แถมยังพยายามทำหน้าให้เหมือนตุ๊กตาในเรื่อง ทั้งๆ ที่เมกอัพแบบนี้คือผู้ชายใส่วิกผมหยิกชัดๆ) ถือมีดวิ่งไล่คนอย่างกับฆาตกรโรคจิต ขโมยซีนเว่อร์ ตุ๊กตาซาบรีน่ายังจำเป็นอยู่มั้ยเอ่ย

คือตอนแรกก็คิดนะ จะกลัวดีมั้ย หรือจะขำดีนะ แต่สรุปแล้ว ความรู้สึกที่ได้รับก็คือมันบันเทิงดี และที่บอกว่าเหมือน The Conjuring ก็เพราะหนังจะเล่าถึงคู่รักนักปราบผีที่เข้าไปช่วยเคสเด็กโดนผีสิง และคาดการณ์ว่าตุ๊กตาในบ้านจะเป็นตัวสื่อวิญญาณยังไงล่ะ งานนี้มีพล็อตเลือดข้นคนจางเสริมเข้ามาพอให้ดูมีอะไรแตกต่างหน่อย บวกกับตอนท้าย โอ้โห เพิ่งเคยเห็นคนสู้ผีแบบอีเล็คตร้าก็งานนี้แหละ ถ้าไม่มีซีนพวกนั้นมาเสริมล่ะก็ คงต้องบอกว่ามันเหมือน The Conjuring 100% แน่ๆ อ่ะ