ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Autopsy of Jane Doe สืบศพหลอน ซ่อนระทึก (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Autopsy of Jane Doe สืบศพหลอน ซ่อนระทึก (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Autopsy of Jane Doe สืบศพหลอน ซ่อนระทึก (2016) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  The Autopsy of Jane Doe สืบศพหลอน ซ่อนระทึก
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : André Øvredal
บทภาพยนตร์ : Ian Goldberg,  Richard Naing
นักแสดง : Brian Cox,  Emile Hirsch,  Ophelia Lovibond
วันที่ออกฉาย : 31 March 2017

 

 

The Autopsy of Jane Doe เรื่องของสองพ่อลูกทอมมี่ ทิลเดนกับออสติน ทิลเดน ซึ่งทำงานเกี่ยวกับการชันสูตรศพ ทว่าวันหนึ่งตำรวจได้พบศพหญิงสาวลึกลับ (ที่ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า “เจน โด”) และนำมาส่งให้สองพ่อลูกชันสูตรโดยมีกำหนดว่าจะต้องได้ข้อมูลสำคัญภายในเช้าวันต่อมา ดังนั้นสองพ่อลูกจึงต้องรีบชันสูตรศพตลอดทั้งคืน ทว่ากลับมีเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติเกิดขึ้น หรือต้นเหตุจะมาจาก… ศพผู้หญิงคนนี้

 

olwen-catherine-kelly-the-autopsy-of-jane-doe-1024x455 - Movieden

 

IMDB : tt3289956

คะแนน : 6.8

รับชม : 3025 ครั้ง

เล่น : 995 ครั้ง



 

The Autopsy of Jane Doe สืบศพหลอน ซ่อนระทึก

เราห่างหายจากภาพยนตร์สืบสวนสอบสวน แนวสืบจากศพชั้นดีมานานหลายปีแล้ว และในที่สุดเราก็เจอสีกที ทั้งตื่นเต้น ลุ้นระทึก ระทึกขวัญ เขย่าขวัญ ชวนสงสัย และที่สำคัญมีความสยองขวัญและเรื่องเหนือธรรมชาติด้วย มีทุกอย่างตามที่หนังแนวนี้ควรจะมี นี่คือหนังสยองขวัญเต็มรูปแบบ ขอเตือนว่าคนขวัญอ่อนไม่ควรดู

"ทุก ๆ ศพมีความลับ บางรายซ่อนเอาไว้ดีเชียว"

หนังเปิดเรื่องโดยการที่ตำรวจเข้าตรวจบ้านหลังหนึ่งที่มีเหตุการณ์ฆาตกรรม 3 ศพแต่ที่น่าตกใจคือภายในชั้นใต้ดิน พบหญิงสาวนิรนามคนหนึ่งถูกฝังเอาไว้ไม่ทราบว่าเธอคือใคร สภาพศพในที่เกิดเหตุสะอาดมาก ตำรวจจึงเรียกว่าเจนเดี๋ยว ตำรวจจึงนำร่างของเธอมาที่สถานชันสูตรศพโดยมีสองพ่อลูกเป็นผู้จัดการ

 

Jump Scares in The Autopsy of Jane Doe (2016) – Where's The Jump?

 

จากการชันสูตรพบว่า Jane Doe สภาพศพไม่มีรอยแผล ไม่มีอาการบาดเจ็บ ไม่มีรอยฟกช้ำ เอวเล็กกว่าลำตัว สภาพภายนอกไม่มีอะไรผิดปกติ พอตรวจอย่างละเอียดพบว่าข้อมือข้อเท้าหักแต่ไม่มีรอยฟดช้ำ ตาสีเทาที่แสดงว่าตายนานแล้วหลายวัน ลิ้นโดนตัดทิ้ง ฟันกรรมหายไป เส้นด้ายอยู่ในช่องปาก ด้านในอวัยวะเพศฉีดขาดแลพถูกตัดจนเละ ภายในร่างกาย ปอดมีสีดำไหม้เกรียม หัวใจมีรอยกรีดเหมือนถูกตัด อวัยวะภายในมีรอยกรีด ในระบบย่อยอาหารมีดอกไม้ชนิดหนึ่งอยู่ มีผ้าเขียนสัญลักษณ์อาถรรพ์ในลำไส้ซึ่งห่อฟันกรามของเธอไว้ด้วย ผิวหนังชั้นนอกด้านในเหมือนมีการเขียนสัญลักษณ์โบราณหรือมีการสักยนต์ไว้ด้านใน

จากร่องรอยและหลักฐานทั้งหมดเรียกได้ว่าภายนอกสะอาดภายในมีร่องรอยทั่ว สร้างความฉงนให้สองพ่อลูกยิ่งนัก แม้ตระกูลนี้จะมีประสบการณ์การชันสูตรศพมาหลายปีก็ยากต่อการวินิจฉัย ยิ่งชันสูตรยิ่งเจอแต่เรื่องแปลก ๆ และที่สำคัญ นับตั้งแต่นำ Jane Doe เข้ามาในสถานที่แห่งนี้ ก็มีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นในบ้าน ยิ่งชันสูตรก็ยิ่งมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น

 

จากนั้น จากหนังสืบสวนสอบสวนแนวสืบจากศพก็กลายเป็นหนังสยองขวัญเต็มรูปแบบ

ชิ่อเรื่องก็บอกอยู่แล้วว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับการชันสูตรศพของหญิงสาวนิรนามดังนั้นเรื่องทั้งหมดจึงดำเนินอยู่ในสถานชันสูตรศพที่ดูแลโดยสองพ่อลูกผู้สืบทอดกิจการนี้มา 3 รุ่น พวกเขาเป็นมืออาชีพในการทำงานมาก ๆ ทุกขั้นตอน มีการบันทึกเอาไว้อย่างเป็นระบบนั้นจะดำเนินเรื่องให้เราทราบความเป็นมาเป็นไปของศพ ทำให้เราเห็นถึง ความผิดปกติของศพ ชันสูตรไปก็ยิ่งสร้างความสงสัยให้กับเราไป ยิ่งชันสูตรก็ยิ่งทราบความลับที่อยู่ในศพอันน่าสะพรึงกลัว อีกทั้งยังเพิ่มความสยองขวัญให้กับเราไปทีละเรื่อย ๆ อีกด้วย

ใช่ความเงียบเก่ง ในการดึงอารมณ์ของคนดู ผู้กำกับมีจังหวะจะโคนที่ดีมากรู้ว่าควรจะเล่นงานคนดูเวลาไหน จุดที่แสดงถึงความสยองขวัญนั้น แม้จะไม่ได้แสดงอย่างโจ่งแจ้งแต่ก็เรียกความขนลุกให้กับเราได้อย่างเต็มสิทธิภาพ เรียกได้ว่าน่ากลัวกว่าหนังสยองขวัญที่เห็นอะไรหลายๆ อย่างแบบเต็มๆ มากกว่าซะอีก ผู้กำกับและคนเขียนบทมีฝีมือมาก รู้จักว่าจะปูเรื่องแบบไหน เล่าเรื่องแบบไหน รู้จักว่าจะวางความพลิกผันของเรื่องไว้ตรงไหน กำหนดจังหวะจบ จังหวะหักมุมได้อย่างยอดเยี่ยม นำทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในต้นเลือกมาเล่นงานเราในท้ายเรื่องได้อย่างดียาก เรียกได้ว่าขึ้นต้นอย่างหนึ่งจบอย่างหนึ่งสมบูรณ์แบบ ไม่มีจุดใดติดขัดตั้งแต่ต้นจนจบ

ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนแนวสืบจากศพ ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์สยองขวัญ ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ที่ผสมผสานสิ่งเหนือธรรมชาติ และใครชอบหนังที่มีกระจกแบบหักมุมแบบคาดเดาไม่ได้ The Autopsy of Jane Doe คือคำตอบที่ดีที่สุดตามเวลานี้

 

The Autopsy of Jane Doe (2016)