ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000 ปี
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Albert Hughes
บทภาพยนตร์ : Albert Hughes,  Daniele Sebastian Wiedenhaupt
นักแสดง : Kodi Smit-McPhee,  Jóhannes Haukur Jóhannesson,  Marcin Kowalczyk
วันที่ออกฉาย : 20 September 2018

 

 

 การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในยุคน้ำแข็งช่วงสุดท้าย เล่าเรื่องราวที่น่าหลงใหลและมีภาพน่าทึ่ง เกี่ยวกับต้นกำเนิดของเพื่อนรักที่สุดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ระหว่างที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งกำลังออกล่าสัตว์ครั้งแรกกับกลุ่มนักรบที่เก่งกาจที่สุดในเผ่าของเขา เขาก็ได้รับบาดเจ็บและต้องเรียนรู้ที่จะเอาชีวิตรอดตามลำพังท่ามกลางทุ่งเวิ้งว้าง หลังจากที่เขาจำใจฝึกให้หมาป่าโดดเดี่ยวที่ถูกฝูงทอดทิ้งเชื่อง ทั้งคู่ก็เรียนรู้ที่จะพึ่งพากันและกัน และกลายเป็นพันธมิตรกันอย่างเหลือเชื่อ พวกเขาอดทนต่ออันตรายนานัปการด้วยกันและฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อหาทางกลับบ้านก่อนที่ฤดูหนาวจะมาเยือน ท่ามกลางภูมิประเทศที่ทุรกันดาร ในตอนที่อนาคตไม่แน่นอน สายสัมพันธ์ที่เราถักทอขึ้นจะกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา

 

Alpha' Review: Kodi Smit-McPhee in a Prehistoric Survival Yarn - Variety

 

IMDB : tt4244998

คะแนน : 6.7

รับชม : 14637 ครั้ง

เล่น : 5817 ครั้ง



 

สิ่งแรกที่จะนึกถึงเมื่อพูดถึงหนังเรื่อง ALPHA คงหนีไม่พ้นหนังที่มีกำหนดเลื่อนฉายอย่างกับเกมมอญซ่อนผ้า คือพร้อมจะเปลี่ยนวันฉายได้ตลอดเวลาตั้งแต่กำหนดเดิมช่วง กันยายน-ตุลาคมปีที่แล้ว (2560) แต่หนังก็ถูกเลื่อนโปรแกรมฉายออกไปเป็นเดือนมีนาคมเมื่อต้นปีนี้ (2561) และในเดือนธันวาคมปีที่แล้วโซนี่พิคเจอร์ก็ประกาศวันฉายใหม่เป็นเดือนกันยายนปีนี้ ก่อนจะเลื่อนฉายที่อเมริกาเร็วขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาส่วนบ้านเราหนังก็เข้าฉายแล้ววันนี้

แต่นอกจากเรื่องเลื่อนฉายแบบมาราธอนแล้ว ข้อมูลที่เรารับรู้จาก ALPHAก่อนหน้านี้มีแค่ภาพโปรโมตที่เน้นซีจีสร้างโลก 20,000 ปีก่อนขึ้นมาพร้อมๆกับบรรดาสัตว์ดึกดำบรรพ์ต่างๆที่ไม่ต่างจากปัจจุบันนักแต่เน้นเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ ออกหากินเป็นฝูงดูยิ่งใหญ่ ดูแกรนด์สร้างความน่าสนใจตามประสาหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์พร้อมพลอตว่าด้วยการเอาตัวรอดในยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งก็ดันไปคล้ายพลอตเรื่องของหนังอย่าง 10000BC (2008) หนังผจญภัยฟอร์มยักษ์ของโรแลนด์ เอมเมอริชเมื่อ 10 ปีก่อนที่ชูจุดขายในการปลุกเสือเซเบอร์ทูธมาให้ผู้ชมยลโฉม ส่วนนักแสดงก็ยังไม่ใช่จุดขายนักทั้ง โคดี สมิธ แมคฟี จาก Let Me In หรือโยฮันเนส ฮาวเกอร์ โยฮันเนสสัน หนึ่งในนักแสดงซีรีส์ดัง Game of Throne แถมพอปล่อยตัวอย่างหนังออกมาในช่วงหลังดันไปเน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคนกับหมาป่า เลยทำให้ภาพหนังผจญภัยโลกหมื่นปีที่เคยปูมาก่อนหน้านี้เริ่มดูเฉไฉไปทางหนังหมาเพื่อนรักซะงั้น แต่เอาล่ะยังไงเราก็ต้องตัดคะแนนจากตัวหนังจริงๆซึ่งบอกได้เลยว่า….อาการหนักเอาการ

 

 

 

เริ่มจากการปูพื้นตัวละครก่อนเลย อันนี้ต้องบอกว่าหนังมีปัญหาในการทำให้เราเข้าใจเข้าถึงวัฒนธรรมชนเผ่ามาก เปิดเรื่องมาด้วยการล่าควายไบซันที่ทำให้เคดาตกผาเป็นซีนอารัมภบทแล้ว เมื่อหนังตัดไปเล่าเหตุการณ์ที่มาที่ไปกลับมีแค่ฉากคัดเลือกคนไปล่าสัตว์จากการให้เด็กหนุ่ม ลับหิน ทำปลายหอกแล้วหนุ่มน้อยเคดาเราดันลับได้คมกริบ คุณพ่อเทาเลยเลือกเขาไปล่าควายประเพณีด้วยกัน ซึ่งตรงนี้หนังไม่แม้แต่จะบอกสาเหตุว่าทำไมต้องคัดเลือกจากการลับหินให้คม เพราะท้ายที่สุดตอนออกล่ามีซีนที่เทาสั่งให้เคดาสังหารควายไบซันระหว่างทางแต่เคดาก็อ่อนแอเกินกว่าจะปาดคอมันจนได้ รวมถึงการยกเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ไม่ได้ชวนให้เราผูกพันธ์แม้แต่น้อยทั้ง เทาในฐานะพ่อหรือบท่แม่ของนาทัสเซีย มัลธี เพราะหนังให้เวลากับการปูความสัมพันธ์ตรงนี้น้อยเกินไป ต่างจากหนังที่นำเสนอเรื่องชนเผ่าอย่าง Apolalypto (2006) ยังปูความสัมพันธ์ของครอบครัวตัวเอกได้หนักแน่นทำให้เราอยากเอาใจช่วยมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นการที่หนังเลือกประดิษฐ์ภาษาขึ้นเองแล้วบอกว่านี่คือภาษายุโรปโบราณก็ยิ่งเป็นภาระคนดูที่ต้องอ่านซับไตเติลจนตัวหนังยิ่งยากจะดึงคนดูให้มีอารมณ์ร่วมตามอีก เลยกลายเป็นว่าคนดูได้แต่งงว่านี่คือหนังของชนชาติไหนก็ไม่รู้ที่พูดจาไม่รู้เรื่อง เอะอะก็ยกเรื่องความกล้าหาญอย่างเดียวโดยการดำเนินเรื่องแทบไม่นำพาให้มีอารมณ์ร่วมตามแต่อย่างใด