ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Equalizer 2 มัจจุราชไร้เงา 2 (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Equalizer 2 มัจจุราชไร้เงา 2 (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Equalizer 2 มัจจุราชไร้เงา 2 (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Equalizer 2 มัจจุราชไร้เงา 2
แนว/ประเภท : Action,  Crima,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Antoine Fuqua
บทภาพยนตร์ : Richard Wenk,  Michael Sloan
นักแสดง : Denzel Washington,  Pedro Pascal,  Ashton Sanders
วันที่ออกฉาย : 20 July 2018

 

 

 

จากคุณลุงร้านวัสดุก่อสร้าง ที่ถูกเรื่องราวอันธพาลและจิตใจที่ใฝ่ดีของตัวเอง พัดพาให้ต้องดึงอดีตกลับมา กลายเป็นมือสังหารระดับพระกาฬ จนต้องเลิกอาชีพเก่า หันไปทำอาชีพใหม่ในเมืองใหม่ กลายเป็นคนขับแท็กซี  แต่ลุงโรเบิร์ต แมคคอลล์ (Denzel Washington) ก็ยังคงรับงานอยู่เรื่อยมา อีกทั้งยังคงเป็นคนเจ้าระเบียบ และยังคงหาหนังสือ 100 เล่มที่เมียผู้ล่วงลับชอบอ่านอยู่เช่นเคย แต่เหมือนว่า งานใหม่งานใหญ่กำลังก้าวเท้าเข้ามาหาลุงอีกครั้ง

 

The Equalizer El Protector, notas de producción - Estrenos, Cine ...

 

 

IMDB : tt3766354

คะแนน : 6.7

รับชม : 10823 ครั้ง

เล่น : 5666 ครั้ง



 

หนังภาคต่อ ที่เว้นช่วงห่างจากภาคแรกถึง 4 ปี และเป็นหนังภาคต่อเรื่องแรกของเดนเซล วอชิงตัน และเรื่องแรกของผู้กำกับอังตวน ฟุควา เช่นกัน , น่าแปลกที่ว่าหนังภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้ไป 192 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ มีการพูดคุยถึงโปรเจ็คต์ภาคต่อหลังหนังภาคแรกออกฉายได้ 7 เดือน แต่ก็เงียบหายไปจนกระทั่ง 4 ปีต่อมานี่

 

บทภาพยนตร์เป็นฝีมือของริชาร์ด เวงค์ มือเก่าที่เขียน The Equalizer ภาคแรก และ Magnificent 7 เวอร์ชั่นเดนเซล วอชิงตันนี่ล่ะ บทของริชาร์ด ปูความมาได้ดี ไม่อัดแอ็คชั่นมากเกิน แต่มาทุกครั้งก็รุนแรง โหด ดุ หนังปู 2 เหตุการณ์เดินหน้าขนานกันไป เรื่องคดีของซูซาน ที่โรเบิร์ต ตามสืบหาตัวคนร้าย และเรื่องไมลส์ วิทเธอเกอร์ เด็กวัยรุ่นผิวสีที่พักอยู่อพาร์ตเมนต์เดียวกับโรเบิร์ต และเขาคอยดูแลไม่ให้ไมลส์ไปพัวพันกับแก๊งค้ายา และทั้ง 2 ทางก็มาบรรจบกันในตอนท้าย ตัวร้ายในภาคนี้เดากันได้ไม่ยาก เพราะหน้าตาก็ส่อแววตัวร้ายมาตั้งแต่ต้นเรื่องล่ะ แต่หนังก็เจตนาเฉลยเสียตั้งแต่ค่อนเรื่อง เพื่อจะปูเข้าสู่ฉากแอ็คชั่นไคลแมกซ์ที่ลากกันยาวกว่า 30 นาทีท้ายเรื่อง

 

เดนเซล วอชิงตัน ในวัย 64 ปี ยังคงดูหนุ่มแน่นกว่าวัยมาก เล่นฉากต่อสู้ได้ทะมัดทะแมงและน่าเชื่อถือ แต่คงไม่ลากยาวไปถึง 70 หรอกมั้ง ถ้าจะมีภาค 3 น่าจะต้องรีบแล้วล่ะ ฉากต่อสู้แต่ละครั้งดูโหด เพราะโรเบิร์ตเป็นมือสังหารประเภทถนัดมีดมากกว่าปืน ตลอดเรื่องเขายิงคนร้ายไปแค่นัดเดียว นอกนั้นมือและมีดล้วน แล้วแทงแต่ละทีก็หวาดเสียวมาก ปาดคอ ปาดขา แทงคอ จิกลูกตา โอ้ย สงสารตัวร้ายเลย แม้ The Equalizer จะเป็นหนังแอ็คชั่น แต่เดนเซล ก็ยังรักษามาดของนักแสดง 2 ออสการ์ ให้เห็น ด้วยการสื่อความรู้สึกทางสายตาแทนคำพูดอยู่บ่อยครั้ง กล้องก็โคลสอัปหน้าของโรเบิร์ตสื่อให้คนดูรู้สึกได้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่ โดยไม่ต้องเอ่ยปาก

 

 

ตัวร้ายในภาคนี้มีถึง 4 คน แล้วเปิดฉากแนะนำตัวมาแบบโหดมาก ยิงคนอย่างเลือดเย็น ตัวร้ายยิ่งโหดยิ่งเป็นการยกระดับอารมณ์ให้หนังเข้มข้นน่าติดตาม ดูเป็นคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อกับโรเบิร์ต แม็คคอล และเมื่อทั้ง 4 ออกปฏิบัติการก็ได้อารมณ์ลุ้นระทึกแทนเหยื่อ เหมือนดูหนังตื่นเต้นสยองขวัญ หลังจากตัวร้ายเผยตัวหนังก็ใช้สถานการณ์รายรอบปลุกอารมณ์คนดูได้ดี ทั้งลมที่พัดรุนแรงในฉากหลัง ดนตรีประกอบที่เร่งเร้า และการเลือกสถานที่ประลองเป็นหมู่บ้านริมทะเลที่กำลังเผชิญพายุเข้าโจมตี ก็เป็นฉากหลังที่เหมาะกับฉากไคลแมกซ์ของเรื่อง