ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Outlaw King กษัตริย์นอกขัตติยะ (2018) [ บรรยายไทย ]

Outlaw King กษัตริย์นอกขัตติยะ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Outlaw King กษัตริย์นอกขัตติยะ (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ :  Outlaw King กษัตริย์นอกขัตติยะ
แนว/ประเภท : Action,  Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Mackenzie
บทภาพยนตร์ : Bathsheba Doran,  David Mackenzie
นักแสดง : Chris Pine,  Stephen Dillane,  Rebecca Robin
วันที่ออกฉาย : 9 November 2018

 

 

ดูเหมือนว่าปลายปี 2018 นี้ ประวัติศาสตร์ของสก็อตแลนด์ดูจะเป็นหัวข้อฮ็อตของคนทำหนังทีเดียว เพราะทางเน็ตฟลิกซ์เองเพิ่งจะปล่อย Outlaw King (2018, เดวิด แม็กเคนซีย์) ว่าด้วย โรเบิร์ต เดอะ บรูซ (คริส ไพน์) ชายผู้นำทัพสก็อตต์ต่อต้านการปกครองของอังกฤษ และ Mary Queen of Scots (2018, โจซี รูร์ค) แมร์รี สจวร์ต (เซอร์เชอ โรแนน) ราชินีฝรั่งเศสที่ดันตกพุ่มม่ายตั้งแต่วัยเพียง 18 ปีและเดินทางกลับสก็อตแลนด์ซึ่งเป็นบ้านเกิดเพื่อครองบัลลังก์ หากแต่ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเพราะเวลานั้น สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่หนึ่ง (มาร์โกต์ ร็อบบี) ทรงปกครองทั้งสก็อตแลนด์และอังกฤษอยู่พอดี การเชือดเฉือนเพื่อสิทธิ์การปกครองจึงตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ และหนังเปิดตัวได้สวย ถูกใจนักวิจารณ์ทีเดียวเพราะมันกวาดคำวิจารณ์แง่บวก 100 เปอร์เซ็นต์เต็มจากเว็บมะเขือเน่ามาหมาดๆ

 

Outlaw King' Review: Bloody Medieval Times and Guts - The New York Times

IMDB : tt6679794

คะแนน : 6.9

รับชม : 3935 ครั้ง

เล่น : 1580 ครั้ง



 

โดยภาพยนตร์เรื่องกษัตริย์นอกขัติยะนั้น มีเนื้อเรื่องอิงประวัติศาสตร์ที่สนุกมาก ๆ ฉากการต่อสู้ที่ดุเดือด และการเดินเรื่องที่ค่อนข้างดุดัน รวมทั้งยังมีการใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อการเอาชนะศึก อย่างที่โรเบิร์ต บรู๊ซและคนของเขาถูกซุ่มโจมตีกลางดึกซึ่งไม่ใช่วิถีของอัศวินทำให้เขาเหลือคนเพียง 50 คน ที่จะต่อกรกับกองทัพของอังกฤษ ด้วยการที่มีคนจำนวนน้อยโรเบิร์ต บรูซเองก็ละทิ้งการสู้รบแบบอัศวิน เพื่อที่จะเอาชนะข้าศึกที่มีจำนวนคนมากกว่าได้ เขาจึงต้องใช้วิธีการซุ่มโจมตีแบบหมาป่า และทำให้เป็นที่เกรงกลัวของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ด จนต้องยกทัพใหญ่เพื่อที่จะมาปราบกบฎที่มีคนเพียงหยิบมือ

บันเทิง - 'กษัตริย์นอกขัตติยะ'จากขุนนางผู้แพ้พ่ายกลายเป็นองค์ราชันย์

 

ภาพยนต์เรื่องนี้นอกจากมีฉากต่อสู้ในสงครามที่ดุเดือดแล้ว ยังมีฉากดราม่าที่เศร้าสลดพอสมควร รวมทั้งการแสดงความกล้าหาญและความรักที่มีต่อประเทศชาติของโรเบิร์ต บรูซและพรรคพวก ด้วยภาพยนตร์ที่มีความยาวถึง 2 ชั่วโมงทำให้หนังเรื่องนี้สามารถสอดแทรกเรื่องราวและเหตุการณ์เข้าไปได้เกือบทุกอารมณ์ จึงทำให้หนังเรื่องนี้มีความสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว จึงเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้ชมกันครับ