ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Along with the Gods: The Last 49 Days ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2 (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Along with the Gods: The Last 49 Days  ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2 (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Along with the Gods: The Last 49 Days ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2 (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Along with the Gods: The Last 49 Days  ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า 2
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yong-hwa Kim
บทภาพยนตร์ : Yong-hwa Kim,  Ho-min Ju
นักแสดง : Jung-woo Ha,  Ji-Hoon Ju,  Hyang-gi Kim
วันที่ออกฉาย : 1 August 2018

 

 

เหตุการณ์ต่อเนื่องหลัง 3 ยมทูต คังลิม (ฮาจุงวู) เฮวอนเมก (จูจีฮุน) ดัคชุน (คิมฮยางกี) ตัดสินใจเดิมพันโอกาสเกิดใหม่ด้วยการพา คิมซูฮง (คิมดองวุก) วิญญาณอาฆาต (น้องชายคิมจาฮง ที่ได้ไปเกิดแล้ว) ฝ่าการพิพากษาของศาลนรกชั้นต่างๆเพื่อการเกิดใหม่ โดยทางราชันย์ยอมรา (อีจุงแจ) ยื่นข้อเสนอเพิ่มเติมให้ เฮวอนเมก กับ ดัคชุน ไปนำดวงวิญญานคนชราที่มีชีวิตเลยกำหนดเวลามาสู่การตัดสิน แต่นอกจากการมีหลานชายตัวน้อยที่ยังไม่พร้อมเผชิญโลกเพียงลำพังของดวงวิญญาที่สร้างความหนักใจแล้ว ยังมีเทพประจำตระกูล (มา ดงซอก)ที่ไม่ยอมปล่อยดวงวิญญาณ และยังเป็นผู้กุมความลับตอนเป็นมนุษย์ของ 3 ยมทูตที่อาจพลิกผันชะตาชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล. 

 

AlongWithGods2-st19

IMDB : tt8116428

คะแนน : 7.1

รับชม : 2354 ครั้ง

เล่น : 835 ครั้ง



 

แม้หนังภาคแรกจะเป็นที่ถกเถียงกันทั้งประเด็นชื่อไทยว่า ฝ่า 7 นรก แต่ไปดูจริงๆกลับไม่ถึง 7 ขุมเหมือนชื่อเรื่อง หรือจะเป็นกระแสคนดูที่อัดคลิปตัวเองร้องไห้ให้ฉากจบในหนังก็ตาม แต่ด้วยความสำเร็จและความชื่นชอบของคนดู ตัวหนังภาคสองเลยเข้าฉายแบบทันใจในวันนี้ ซึ่งจะว่าไปความลับของยมทูตที่หนังพยายามชูเป็นประเด็นสำคัญก็ดูน่าสนใจไม่น้อย ติดตรงที่เส้นเรื่องของหนังเองดันมีหลายเหตุการณ์ที่เดินขนานกันไปแล้วดันแย่งความเด่นกันเอง

 

 

เส้นเรื่องพาคิมซูฮงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ในส่วนนี้จะมีทั้งเหตุการณ์ย้อนอดีตในคืนเกิดเหตุปืนลั่นในหนังภาคแรก พร้อมการนำดวงจิตคนเป็นได้แก่เพื่อนทหารทั้งสองของเขามาพิจารณาคดีด้วย 

และไม่รู้ว่าเพราะกลัวเรื่องจะเรียบเกินไปหรืออย่างไร ในส่วนนี้ได้มีภาพย้อนอดีตของ ยมทูตคังลิม เมื่อครั้งเป็นมนุษย์เพื่อเล่าถึงบาปกรรมของตนเข้ามาด้วย จนผลลัพธ์คือการเล่าเหตุการณ์ที่ซับซ้อน 2 เหตุการณ์สลับกัน และกินเวลานานพอสมควร จนเชื่อว่าลำพังเรื่องราวในส่วนแรกก็แทบแยกเป็นหนังอีกเรื่องได้อยู่แล้ว 

 

 

ในส่วนถัดมาคือ เหตุการณ์ที่ เฮวอนเมก และ ดัคชุน ได้รับภารกิจไปพาดวงวิญญาณคนชราที่อยู่เกินอายุขัย มาสู่การพิจารณาในนรก แต่ถูกขัดขวางจาก เทพประจำบ้านจนไปๆมาๆพวกเขาต้องหาทางช่วยเหลือ หลานชาย ให้ได้รับการดูแลอย่างดี ก่อนพาดวงวิญญาณปู่เพียงคนเดียวไปสู่ปรโลก 

หากมองในแง่ดีเรื่องราวใน Along With The Gods ภาคนี้ก็ทำให้เรื่องราวที่มาที่ไปของยมทูตกระจ่างดี ถ้าไม่ติดว่า มันแทบไม่ได้เสริมส่งกับเรื่องราวในเส้นเรื่องหลัก เลยทำให้คนดูที่กำลังติดตามชะตาชีวิตของ คิมซูฮง ที่อุตสาห์ลากมาจากภาคแรกเกิดอาการเซ็งได้ว่า ท้ายที่สุดเรื่องราวการพิพากษากลับแทบไม่ได้คืบหน้าไปกว่าคืนเกิดเหตุแถมการพิจารณาคดีก็ดูรวบรัดเพราะต้องแบ่งเวลาไปเล่าเรื่องอดีตชาติของยมทูตทั้งสามที่ยิ่งดูยิ่งไม่น่าสนใจชวนลำใยซะเปล่าๆ 

ส่วนเรื่องราวปู่ที่ใกล้ตาย กับหลานชายที่ไร้เดียงสา ที่หนังกะให้ซึ้งแบบเรื่องราวแม่ของ 2 ดวงวิญญาณในภาคแรกก็ต้องถูกแบ่งเวลาไปเล่าอดีตชาติของ 2 ยมทูตจนปมดราม่าต่างๆไม่ทำงานอย่างที่ควรจะเป็นจนน่าเสียดาย. 

สรุปแล้ว Along With The Gods The Last 49 Days ก็กลายเป็นหนังภาคต่อที่มีเรื่องราวที่จะเล่าเยอะเกินเหตุจนไม่สามารถสร้างอารมณ์ร่วมให้คนดูด้วยดราม่าครอบครัวที่ทำให้หนังภาคแรกอยู่ในใจคนดูไปอย่างน่าเสียดาย.