ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Bram Stoker's Dracula แดร็กคิวล่า (1992) [บรรยายไทย]

Bram Stoker's Dracula แดร็กคิวล่า (1992) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Bram Stoker's Dracula แดร็กคิวล่า (1992) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Bram Stoker's Dracula  แดร็กคิวล่า
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Francis Ford Coppola
บทภาพยนตร์ : Bram Stoker,  James V. Hart
นักแสดง : Gary Oldman,  Winona Ryder,  Anthony Hopkins
วันที่ออกฉาย : 10 November 1992

 

 

 เนื้อเรื่องของภาพยนตร์อาศัยนวนินายในการนำเสนอ ทนายฝึกหัด Jonathan Harker เดินทางไปยังทรานซิลวาเนียเพื่อดำเนินการเรื่องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ใน London ให้กับ Count Dracula (Gary Oldman) ผู้ที่เขารู้สึกถึงความผิดปรกติเมื่อได้เจอ หลังจากดำเนินการเรียบร้อย Harker ถูกขังไว้เพื่ออาหารให้กับเหล่าแวมไพร์สาวในปราสาทแห่งนี้ ส่วน Dracula ก็เดินทางมายังประเทศอังกฤษและได้อาศัยในกรุงลอนดอน Dracula ตามหา Mina (Wynona Ryder) คู่หมั้นของ Harker เพราะได้เห็นรูปของเธอซึ่งเหมือนกับ Elizabeth ภรรยาของ Dracula ที่ฆ่าตัวตายในอดีต การปรากฎตัวของผีดูดเลือดทำให้เกิดคนไข้ที่หมอไม่สามารถเข้าใจ ไม่สามารถรักษาได้ หมอจึงได้เชิญ Dr. Abraham Van Helsing (Anthony Hopkin) ให้เดินทางมายังกรุงลอนดอน และ Van Helsing ทราบว่าเป้นการกระทำของผีดูดเลือด Dracula ส่วน Jonathan ก็สามารถหนีออกจากปราสาทได้และแจ้งให้คู้หมั้นของเขาทราบ Mina จึงเดินทางไปหา Jonathan และได้แต่งงานกัน เมื่อทั้งคู่กับมายังกรุงลอนดอนได้เผชิญกับ Dracula โดยความช่วยเหลือของ Van Helsing ทำให้่สามารถทำลายรังผีดิบได้ แต่ Dracula ได้ทำให้ Mina กำลังจะกลายเป้นผีดิบก่อนที่จะหนีกับไปยังปราสาทที่ทรานซิลวาเนีย คณะของ Van Helsing ทั้งหมดจึงต้องเดินทางไปยังทรานซิลวาเนียเพื่อจัดการกับ Dracula และรักษาภรรยาของ Harker ให้ทันเวลาก่อนที่จะกลายเป็นผีดูดเลือดสมบรูณ์แบบ คณะนักล่าเผชิญหน้ากับ Dracula และในท้ายที่สุด Mina ก็เป็นผู้ที่ช่วยปลดปล่อย Dracula จากความทุกข์อันยาวนาน

 
Amazon.com: Watch Bram Stoker's Dracula | Prime Video

IMDB : tt0103874

คะแนน : 7.4

รับชม : 1286 ครั้ง

เล่น : 296 ครั้ง





ความโดดเด่นและดีงามที่เห็นเด่นชัดในหนังเลยก็คือ... การคารวะตามต้นฉบับโดยการยึดองค์ประกอบงานสร้างเป็นแบบย้อนยุค ย้อนสมัย ให้ดูมีความเก่า (ความเฉยนิดๆ) เทคนิคที่สร้างเองโดยไม่อิงคอมพิวเตอร์ เหมือนหนังสัตว์ประหลาดสมัยขาวดำของค่าย Universal ทั้งๆ ที่หนังก็ฉายปี 1992

[​IMG]

ในส่วนตรงนั้น มันทำให้หนังดูมีสไตล์ คลาสสิค และสามารถดึงดูดคนดูด้วยเทคนิคชวนร้องว้าว ในมุมของความน่าทึ่งที่จะทำเทคนิคงานสร้างย้อนยุคย้อนสมัยแบบนี้ ชอบฉากสยองขวัญในเรื่อง ที่พอหนังมันเดินไปในทางเทคนิคโบราณๆ หน่อย มันเลยดูมีความสมจริงสมจังตามยุคสมัย กลิ่นอายความเก่าคลาสสิค บรรยากาศหลอนๆ ปราสาทน่ากลัวๆ แบบโกธิคมันเลยได้อารมณ์ตรงนั้น

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ผู้กำกับหนังระดับมหากาพย์ที่ไม่น่าจะทำให้ผิดหวังในเรื่องของงานสร้าง บทภาพยนตร์ ดารานักแสดง แน่นอนว่าความสมบูรณ์ของหนังต้องมาเป็นอันดับต้นๆ

[​IMG]

ดาราเบอร์ต้นๆ ที่มารับบทในหนังเรื่องนี้ก็นับว่าเยอะแยะจนคุ้มเอาซะจริงๆ ทั้งแกรี่ โอลด์แมน ที่ไปได้สบายกับการรับบทเป็นท่านเคาท์แดร๊กคูล่า ที่ถูกแปลงโฉมออกมาได้อย่างสมจริง การแสดงก้ไร้ที่ติ ราวกับว่าตอนนั้นแกรี่ดูแก่ตามตัวละครจริงๆ เคียนู รีฟ ก็สมัยที่ยังละอ่อน หล่อ ใสๆ ...และนางเอกสาวที่เชื่อว่าตอนนั้นหลายคนคงชื่นชอบเธออยู่ไม่น้อยก็คือ วีโนน่า ไรเดอร์ส รวมไปถึงแอนโธนี่ ฮอปกิ้น ผู้รับเป็น แวน แฮลซิ่ง !

มันเป็นหนึ่งในหนังแดร๊กคูล่า เวอร์ชั่นที่ดีที่สุดล่ะ อีกทั้งในช่วงของความรัก โรแมนติก ก็ถือว่าทำได้ถึงเเละเป็นการสอดแทรกประเด็นไว้ในหนังได้อย่างน่าสนใจ ไม่ใช่เเค่เพียงแดรกคูล่า ไล่าดูดเลือดอะไรเทือกนั้นอย่างเดียว