ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Darkest Minds จิตทมิฬ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Darkest Minds จิตทมิฬ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Darkest Minds จิตทมิฬ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Darkest Minds จิตทมิฬ 
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jennifer Yuh Nelson
บทภาพยนตร์ : Chad Hodge,  Alexandra Bracken
นักแสดง : Amandla Stenberg,  Mandy Moore,  Bradley Whitford
วันที่ออกฉาย : 3 August 2018

 

 

เรื่องย่อ ว่าด้วยเรื่องของโลกที่ประสบกับโรคร้ายแรงที่ทำให้เด็กๆล้มตายไป 98% ของจำนวนเด็กทั้งหมด แต่ทว่าก็ยังมีเด็กเหลือรอดอีก 2% เพียงแต่การที่พวกเขารอดมานั้นมันมีผลข้างเคียงบางอย่างทำให้พวกเขา มีพลังพิเศษ และพวกเขาได้ถูกรัฐบาลจับตัวไปเพื่อรักษาพลังเหล่านี้  หนังเล่าเรื่องผ่านตัวเอกอย่าง Ruby เธอมีพลังอยู่ในระดับสีส้มซึ่งเป็นกลุ่มที่หายากมาก เธอสามารถควบคุมจิตใจ และ อ่านใจ ศัตรูได้ แต่เพื่อความอยู่รอดเธอจึงแฝงตัวไปอยู่กับกลุ่มสีเขียวในค่ายของรัฐบาล ผ่านมา 6 ปีความลับของเธอถูกเปิดเผยทำให้เธอต้องหนีออกมาจากค่าย

 

2 คลิปสัมภาษณ์ “อแมนด์ล่า สเตนเบิร์ก” และ”แฮร์ริส ดิคคินสัน” 2 นัก ...

 

 

IMDB : tt4073790

คะแนน : 5.7

รับชม : 11026 ครั้ง

เล่น : 5116 ครั้ง



 

 

The Darkest Minds อีกนิยายซีรีส์ที่ขายดีผลงานของนักเขียนหญิงคนสวย อเล็กซานเดอร์ แบร็คเค็น ที่ออกเล่มแรกมาเมื่อปี 2012 ลากยาวมาจนถึง เล่ม 6 ที่เพิ่งออกมาเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง และน่าจะยังไม่อวสานด้วย ตัวนิยายขายดีจนขึ้นถึงอันดับ 1 ของนิวยอร์ค ไทม์ ซึ่งก็แน่นอนว่าจะต้องถูกซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นหนัง เพราะถ้าหนังฮิตก็หากินได้ยาว ๆ อีกหลายภาค

 

ตัวอย่างหนังใหม่ เรื่อง "The Darkest Minds (2018) จิตทมิฬ" เรื่องย่อหนัง  ข้อมูลภาพยนตร์ – ZaWebsite

 

พลอตหนังน่าสนใจมากมายเพราะตัวเอกของเรื่องเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ที่แต่ละคนก็มีความสามารถแตกต่างกันไป และนำมาใช้ป้องกันตัวในยามคับขันได้ดี เดินเรื่องด้วยการผจญภัยมากมาย ต้องเจอกับแก๊งเด็กกลายพันธุ์ด้วยกัน นักล่าค่าหัวจอมโหด และจุดหมายปลายทางกลุ่มของสลิปคิดที่จะเป็นดินแดนสงบสุขอย่างที่คาดหรือไม่ หนังยังสอดแทรกบทโรแมนติกกุ๊กกิ๊กระหว่างรูบี้ กับ เลียม และความน่าสงสัยในจุดยืนของเดอะลีก และ สลิปคิด ว่าแท้จริงแล้วกลุ่มไหนที่จะไว้ใจได้จริง

 

หนังได้ เจนนิเฟอร์ ยูห์ เนลสัน ผู้กำกับหญิงเชื้อสายเกาหลีมารับหน้าที่ ชื่ออาจจะไม่คุ้น แต่ผลงานที่ผ่านมาของเธออย่าง Kungfu Panda 2 และ 3 ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี แต่เมื่อมาจับหนังคนแสดงก็เลยเล่าทุกอย่างออกมาดูเบาบาง สิ่งหนึ่งที่เป็นเสน่ห์ของ The Darkest Minds ก็คืออมันด์ลา สเตนเบิร์ก ดาราสาววัย 20 ที่มารับบทรูบี้ อมันด์ลามีเสน่ห์น่ามองในหลาย ๆ มุม เป็นสาวผิวสีที่ดูสวย ดูแล้วพอจะเชื่อได้ว่าเธอเป็นเด็กสาววัย 16 และ The Darkest Minds ก็ไม่ใช่งานหนังจากนิยายเยาวชนเรื่องแรกของเธอ เพราะตอนอายุ 14 เธอก็เคยรับบทเป็น “ริว” ใน The Hunger Games ภาคแรกมาแล้ว

 

ที่เซอร์ไพรส์สุดคือ แมนดี้ มัวร์ อดีตนางเอกคนสวย และนักร้องชื่อดัง ที่ไปเอาดีกับการแสดงทีวีซีรีส์ กลับมาแสดงอีกครั้งในวัย 34 ในบทคุณหมอเคต กับใบหน้าที่อวบอิ่มขึ้น และไฝบนโหนกแก้มขวาที่เป็นโลโก้ของเธอก็หายไปแล้ว ปีที่แล้วดู 47 Meters Down ยังเห็นไฝอยู่เลย

 

The Darkest Minds review – YA tropes smother teens-on-the-run drama | Drama  films | The Guardian

 

ด้วยเหตุที่หนังมีต้นฉบับเป็นนิยายเยาวชน ทุกอย่างจึงถูกเล่าออกมาในทางสายกลาง ข้อดีก็คือหนังดูได้ทุกเพศทุกวัย ไร้ซึ่งคำหยาบและความรุนแรง แม้ในเรื่องจะเต็มไปด้วยมนุษย์กลายพันธุ์ แต่เรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ผู้มีความสามารถทางด้านพลังจิตก็ถูกเล่าบนจอมาแล้วหลายต่อหลายรอบ ไม่ได้มีความสามารถที่แปลกใหม่น่าตื่นตา โครงเรื่องถ้ามองกว้าง ๆ ก็มาตามอีหรอบเดิมของนิยายเยาวชนที่ทุกเรื่องจะต้องมีรัฐบาลเป็นตัวร้ายและเหล่าเด็กขบถเป็นตัวเอกทั้ง Divergent , The Hunger Games , Maze Runner แล้วในฐานะผู้ที่มาทีหลัง แต่ไม่สามารถเล่าเรื่องได้แปลกใหม่และเข้มข้นกว่า 1 ชั่วโมง 45 นาทีของหนัง ถือว่าอัดแน่นด้วยเรื่องราวมากมาย ในฐานะหนังภาคแรกทีต้องเล่าที่ไปที่มาของตัวละครหลัก และหลายกลุ่มหลายก๊วนในเรื่อง หนังเล่าเรื่องได้เคลียร์ไม่สับสน แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือ “ความเข้นข้นของเนื้อหา”