ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Night Comes For US ค่ำคืนแห่งการไล่ล่า (2018) [ บรรยายไทย ]

The Night Comes For US ค่ำคืนแห่งการไล่ล่า (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Night Comes For US ค่ำคืนแห่งการไล่ล่า (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ :  The Night Comes For US ค่ำคืนแห่งการไล่ล่า
แนว/ประเภท : Action,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Timo Tjahjanto
บทภาพยนตร์ : Timo Tjahjanto
นักแสดง : Iko Uwais, Joe Taslim, Julie Estelle
วันที่ออกฉาย : 23 September 2018

 

 

 เรื่องราวของเด็กข้างถนน 6 คน ที่ถูกรับมาเลี้ยงโดยเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือที่เรียกกันว่า"สามเหลี่ยมทองคำ" ซึ่งพวกเขาทั้งหมดสาบานจะเป็นพี่น้องกันตลอดไปและได้รับการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อให้มารับใช้เจ้านายเยี่ยงทาสผู้ซื่อสัตย์ ในนามของ "6 สมุทร" จนกระทั่งวันหนึ่ง อิโต หนึ่งในพวกเขาได้เกิดความรู้สึกผิดขึ้นภายในจิตใจ ภายหลังจากการที่เขาทรยศและหักหลังพวกพ้องของตนเองด้วยการไว้ชีวิตเด็กสาวคนหนึ่ง ที่สูญเสียครอบครัวทั้งหมดของเธอไปในเหตุการณ์สังหารหมู่ของแก๊งค์ค้ายา ซึ่งนั่นสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้านายเป็นอย่างมาก จนมีคำสั่งให้มือสังหารออกกวาดล้างและตามเก็บ 6 พี่น้องให้หมดทุกคน กลายเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า เพราะแทนที่อิโตจะหนีหายออกไปจากวงการ แต่เขากลับเลือกที่จะหันหน้าเข้าประจันกับเจ้าพ่อค้ายาอย่างไม่มีคำว่าเกรงกลัว โดยมีพี่น้องร่วมสาบานทั้งหมดเป็นกำลังสนับสนุน แต่กลับกลายเป็นว่าอิโตได้นำพาหายนะมาสู่ทุกคนที่เขารักอย่างคาดไม่ถึง เพราะอิโตทำพลาด จนส่งผลให้พี่น้องทั้งหมดของเขาถูกฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยม ส่วนตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักและต้องหนีเอาชีวิตรอดอย่างหัวซุกหัวซุน ซึ่งความหวังเดียวของอิโตก็คือ อาเรียน หนึ่งในหกพี่น้องที่ยังคงมีชีวิตอยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งหากอิโตเกลี้ยกล่อมให้อาเรียนยอมช่วยเหลือได้ หนทางที่จะล้มบัลลังก์เจ้านายเพื่อล้างแค้นให้กับพี่น้องที่ตายไปก็ยังพอมีโอกาสอยู่

 

Film Review: The Night Comes For Us – The Movie Isle

IMDB : tt6116856

คะแนน : 7

รับชม : 2611 ครั้ง

เล่น : 1020 ครั้ง




 
ถ้าใครเคยดู The Raid :Redemtion หนังแอ๊คชั่นโหดถึงใจของประเทศอินโดนีเซีย ที่ออกฉายเมื่อปี 2011 มาก่อน แค่เห็นโปสเตอร์ก็คงจะคุ้นหน้าอยู่แล้ว   นี้เป็นหนังเรื่องล่าสุดของแก๊ง The Raid ที่กลับมารวมตัวสร้างหนังแอ๊คชั่นโคตรระห่ำให้ได้ดูกันอีก   ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่ภาคต่อใดๆทั้งสิ้น ใครจะดูจากเรื่องนี้ก่อนก็ได้ แล้วถ้าติดใจก็่แนะนำให้ไปดู The raid ทั้งภาค 1 และ 2  ก็ยังได้ The Night comes for us  หนังแอ๊คชั่นดราม่า ที่มีเรื่องราวน่าติดตาม ดำเนินเรื่องรวดเร็ว ไม่ยืดเยื้อ   แต่มีการตัดสลับไปมาระหว่างอดีต ปัจจุบัน และตัวละครอื่นหลายครั้งอยู่  อาจทำให้งงบ้างเล็กน้อย   ตัวละครหลักจัดว่ามีเสน่ห์ และมีบุคลิกที่โดดเด่นแทบทุกตัว  โดยเฉพาะนางเอก ที่เล่นเรือ่งก่อนๆก็ไม่ปังเท่าเรื่องนี้  อย่างเท่  ปกติดูคิวบู๊ผู้หญิงสู้กันเรื่องไหนก็ไม่ค่อยรู้สึกสะใจ  จนมาดูเรื่องนี้นี่แหละ โคตรได้!! สู้นานแบบไม่เกรงใจฝ่ายชายเลย อิโก อูไวส์ (พระเอก the raid) เรื่องนี้กลับมาฟิตอีกรอบ แสดงอารมณ์หลากหลายขึ้น  คิวบู๊ยังคงเดือดและโหดมากเช่นเคย  ท่วงท่าต่างๆหลากหลาย แก้ทางกันไปมาอย่างสนุกและลุ้นโคตร  มีหลายวิชาที่เอามาใช้ตามสถานการณ์ได้แบบลงตัว  ไม่รู้สึกเวอร์เกินไป  ยังคงให้ความรู้สึกแบบ "ท่าเอาตาย" ทุกที   พระเอกของเรื่อง  เคยโผล่ใน the raid ภาคแรก แต่แกคงจากเร็วไปหน่อย เหมือนอัดอั้น มาแสดงเป็นพระเอกในเรื่องนี้ แบบจัดเต็มสุดๆอ่ะ  พี่แกเป็นคนมีของนะเนี่ย  คิวบู๊แกเจ๋งมาก
 
ดนตรีประกอบและการตัดต่อ ยิ่งส่งให้หนังเรื่องนี้ออกมาดูดียิ่งขึ้นไปอีก  ภาพการถ่ายทำก็เก็บรายละเอียดดี   ถ่ายช็อตต่อสู้ได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย   คือรู้สึกได้เลยว่า อินโดนีเซีย ทำหนังแอ๊คชั่นที่เป็นดราม่าดีๆ "ได้อีกแล้ว"   โดยรวมแล้ว มันคือหนังแอ๊คชั่นที่โคตรมันส์  คิวบู๊โหดสะใจเลือดสาดกระจายทั้งฉาก (จริงๆ) ท่าต่อสู้ที่ดูแล้วต้องร้อง "อู๊ยยยย" ร้อง "จ๊าก" กันมั้งแหละ ฮ่าๆ   คือแค่ดูก็เจ็บแทนแล้ว  บางฉากถึงกับเผลอร้อง "เฮ้ย" ในความสงสัยว่า พี่เค้าถ่ายทำกันยังไง ไม่เจ็บเหรอ??   ดูเหอะ ถ้าคุณชอบหนังแอีคชั่น   และถ้าคุณเป็นแฟนทีม The raid ยิ่งต้องโคตรไม่พลาด!!! ***คำเตือนเลยนะ เรื่องนี้ฉากโหดๆเยอะมากกก ใครกลัวแผล กลัวเลือด ไม่ชอบความโหด ผ่านไปได้เลยนะครับ***