ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Abyss ดำดิ่งสู่จิตใจคน กับเพื่อนต่างดาวผู้หวังดี (1989) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Abyss ดำดิ่งสู่จิตใจคน กับเพื่อนต่างดาวผู้หวังดี  (1989)  [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Abyss ดำดิ่งสู่จิตใจคน กับเพื่อนต่างดาวผู้หวังดี (1989) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Abyss ดำดิ่งสู่จิตใจคน กับเพื่อนต่างดาวผู้หวังดี
แนว/ประเภท : Adventure,   Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James Cameron
บทภาพยนตร์ : James Cameron
นักแสดง : Ed Harris,  Mary Elizabeth Mastrantonio,  Michael Biehn
วันที่ออกฉาย : 9 August 1989
 
 
 
 
The Abyss  หนัง เจมส์ คาเมรอน ยุคแรกๆ  ก่อนการมาถึงของ  Teminator 2,Titanic  รวมทั้งAvatar    ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนและเสียงวิจารณ์ค่อนข้างดีเลยทีเดียวแต่กลับทำเงินน้อยมากๆ อย่างไม่น่าจะเป็น เมื่อดูจากฟอร์มของหนังที่เรียกได้ว่า  อลังการงานสร้าง
       
ครั้งนี้คาเมรอน พาเราดำสู่ก้นทะเลลึกสุดหยั่ง ร่วมไปกับคณะกู้ภัยช่วยเหลือ เรือดำน้ำ USS.Montana ที่บรรจุหัวรบนิวเคลียร์มาเต็มลำซึ่งโดนโจมตีจากวัตถุแปลกประหลาด  ทำให้ USS.Montana จมแน่นิ่งอยู่ก้นมหาสมุทร ท่ามกลางเวลาที่จำกัดเนื่องจากพายุถล่ม  อีกทั้งเบื้องล่างนั่น ยังมีสิ่งแปลกประหลาดรอพวกเขาอยู่ ซึ่งก็แน่นอน  มันไม่ใช่สิ่งมีชีวิตบนโลกนี้

The Abyss (1989) di James Cameron - Fantascienza Italia

IMDB : tt0096754

คะแนน : 7.6

รับชม : 1139 ครั้ง

เล่น : 342 ครั้ง



 
หนังมีดีที่สาส์น บางอย่างที่ต้องการบอกคนดู  ซึ่งมีทั้งที่บอกกันตรงๆไม่ต้องไปนั่งตีความให้ปวดหัว และสื่อผ่านการกระทำของตัวละคร ที่เห็นได้ชัดคือ  การก่อสงครามฆ่าฟันกัน เหตุการณ์ของหนังเกิดขึ้นในช่วงที่ไฟสงครามเย็นกำลังมอดลงหนังจึงออกมาเป็นหนังแอนตี้สงครามอยู่กลายๆ  เน้นย้ำถึงความเลวร้ายของสงครามต่างๆที่มนุษย์ได้ก่อขึ้นที่นับวัน วิธีการและอาวุธของแต่ละฝ่ายจะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกที  ประเด็นนี้สื่อผ่านการบอกเล่าของเหล่ามนุษย์ต่างดาว ที่มาอยู่บนโลกนี้(อันที่จริง เค้าอยู่กันใต้มหาสมุทร)และสังเกตความเปลี่ยนแปลงของโลกมานานแล้ว  จนกระทั่ง เหล่าเอเลี่ยนทนไม่ได้  ต้องออกมาสั่งสอนมวลมนุษย์ให้รู้สำนึกแบบเดียวกับหนัง The Day The Earth Stood Still      อีกทั้งหนังยังมีประเด็นเสียดสีความเห็นแก่ตัวของคนเรา ผ่านการกระทำของ ร้อยโทฮีราม  คอฟฟี่(รับบทได้อย่างยอดเยี่ยมโดย  ไมเคิล บีห์น  นักแสดงลูกหม้อของคาเมรอน  จากหนัง Aliens,Terminatorภาคแรก)    ที่เกิดอาการเครียดและหวาดระแวงจากการอยู่ใต้น้ำ  เพื่อจะให้งานของตัวเองสำเร็จแล้ว เขาไม่ได้สนใจว่า จะมีใครต้องเดือดร้อนหรือไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา  จนเกือบจะทำลายชีวิตของลูกเรือที่เหลือและมนุษยชาติ ฉากที่กินใจที่สุดผมยกให้ ฉากที่เอ๊ด แฮร์ริส  ลงไปปลดชนวนระเบิด  ครั้นพอปลดเสร็จ  ออกซิเจนดันเหลิอน้อย  ไม่สามารถขึ้นมาได้  จึงตัดสินใจ สละชีวิตตนเอง และทำใจอยู่รอความตาย ในขณะที่อยู่รอความตายก็ได้พูดคุยกับนางเอกซึ่งเป็นภรรยา    ชีวิตคู่ของพวกเขาไม่ได้ราบรื่นอย่างที่หวัง ทั้งคู่ปรับความเข้าใจและบอกความในใจกัน  ซึ่งคนเราก็แปลกนะครับ ตอนปกติๆเจอหน้ากันทุกวัน  แต่ไม่ยอมพูดกันตรงๆ ต้องให้มีช่วงเวลาคับขันของชีวิตเข้ามา  ถึงจะยอมบอกกัน  ฉากนี้อารมณ์แบบเดียวกับวาระสุดท้ายของลุงบรู๊ซ  วิลลิส ใน Armageddon ครับ  ไม่แน่ว่า  เรื่องหลังอาจะได้แรงบันดาลใจฉากนี้มาจากThe Abyss ก็ได้  อิอิ