ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Angel ดิ แองเจิล (2018) [ บรรยายไทย ]

The Angel ดิ แองเจิล (2018) [ บรรยายไทย ]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังแอคชั่น

เรื่องย่อ : The Angel ดิ แองเจิล (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : The Angel ดิ แองเจิล
แนว/ประเภท : Thriller,   Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ariel Vromen
บทภาพยนตร์ : David Arata,  Uri Bar-Joseph
นักแสดง : Toby Kebbell,  Marwan Kenzari,  Hannah Ware
วันที่ออกฉาย : 14 September 2018

 

 

 

ตัวภาพยนตร์พาเราไปสู่รอยต่อระหว่างก่อนเกิดสงครามครั้งใหญ่ระหว่างโลกอาหรับกับอิสราเอล ครั้งสุดท้าย ในปี 1973 ในชื่อ “สงครามยมคิปปูร์” ซึ่งสงครามระหว่างอาหรับกับอิสราเอลนั้นมีมาถึง 5 ครั้ง ตั้งแต่เหล่าขบวนการไซออนนิสต์ จัดตั้งรัฐอิสราเอลขึ้นในปี 1948 และการตั้งรัฐอิสราเอลนี้เองได้ทำให้ประเด็นปัญหาชาวปาเลสไตน์ในดินแดนที่ถูกตั้งเป็นอิสราเอล ยังไม่อาจตั้งรัฐปาเลสไตน์ขึ้นมาได้ และปัญหาอิสราเอลกับปาเลสไตน์ยังคงเป็นประเด็นเรื้อรังอยู่ในเวทีระหว่างประเทศมาจนถึงปัจจุบัน

 

Netflix film 'The Angel' spotlights Egyptian spy who tipped off ...

IMDB : tt5968274

คะแนน : 6.6

รับชม : 335 ครั้ง

เล่น : 19 ครั้ง



 
 
เศรษฐกิจและวัฒนธรรมของโลกอาหรับในภูมิภาคตะวันออกกลาง ในยุคนั้นโลกอาหรับทยอยตั้งตนเป็นรัฐเอกราช จากการปลดปล่อยจากการถูกควบคุมของอังกฤษกับฝรั่งเศส ไม่ว่าจะในฐานะ รัฐในอาณัติ (Mandates) รัฐในอารักขา (Protectorates) หรือบางแห่งก็ปลดปล่อยตนเองจากการเป็นอาณานิคมในยุคนั้นได้สำเร็จ และในยุคสมัยนั้นโลกอาหรับได้ชูแนวคิด อาหรับชาตินิยม (Arab nationalism) ทำให้พื้นที่ตะวันออกกลาง ชาวอาหรับทั้งหลายมีความรู้สึกข้ามพรมแดน ความรู้สึกว่าเป็นชาวอาหรับเหมือนกันมีมากกว่าความรู้สึกของรัฐชาติ และมองว่าการขีดเส้นพรมแดนแบ่งประเทศของอาหรับออก เป็นความพยายามของโลกตะวันตกที่ต้องการทำให้อาหรับอ่อนแอ และพวกเขาต่างมุ่งมั่นต่อต้านการมีอยู่ของรัฐอิสราเอลมาตั้งแต่แรกก่อตั้ง
 
แต่สงครามในปี 1967 ทำให้อียิปต์สูญเสียคาบสมุทรไซนาย ดินแดนฉนวนกาซาไปเพราะการยึดครองของอิสราเอล รวมถึงซีเรียสูญเสียที่ราบสูงโกลันบางส่วนไป ความเป็นผู้นำโลกอาหรับของอียิปต์เสื่อมถอยลงอย่างมาก นักประวัติศาสตร์และนักวิชาการจำนวนมากระบุให้ความยิ่งใหญ่ของอียิปต์ถูกปิดฉากลงเมื่อการถึงแก่อสัญกรรมของประธานาธิบดีนัสเซอร์ ในปี 1970 ย้อนกลับมาที่อัชราฟ อัชราฟในภาพยนตร์ถูกวาดภาพให้ออกมาเป็นผู้ที่ต่อต้านคอมมิวนิสต์ เนื่องจากในสมัยของนัสเซอร์ สงครามระหว่างโลกอาหรับกับอิสราเอล มีสงครามเย็น (The Cold War) เป็นฉากหลังที่ส่งอิทธิพลอยู่ เมื่อขั้วอำนาจหนึ่งอย่างสหรัฐ ให้การสนับสนุนอิสราเอล นัสเซอร์จำเป็นต้องหาผู้สนับสนุนด้านอาวุธจากสหภาพโซเวียต อัชราฟแสดงออกมาตั้งแต่ต้นเรื่องของภาพยนตร์โดยตลอดว่า อียิปต์ควรถอยห่างจากโซเวียต และมุ่งหาการเจรจาเพื่อเอาคาบสมุทรไซนายกลับมา เป็นหนังที่เป็นเค้าโครงเรื่องจริง 
 
The Angel (2018) | MUBI