ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

E.T. the Extra-Terrestrial อี.ที. เพื่อนรัก (1982) [พากย์ไทย]

E.T. the Extra-Terrestrial อี.ที. เพื่อนรัก (1982) [พากย์ไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังครอบครัว , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : E.T. the Extra-Terrestrial อี.ที. เพื่อนรัก (1982) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  E.T. the Extra-Terrestrial  อี.ที. เพื่อนรัก
แนว/ประเภท : Family,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven Spielberg
บทภาพยนตร์ : Melissa Mathison
นักแสดง : Henry Thomas,  Drew Barrymore,  Peter Coyote
วันที่ออกฉาย : 1 April 1983

 

 

เรื่องราวสัมพันธภาพระหว่าง เอลเลียต (เฮนรี่ โธมัส) เด็กชายผู้โดดเดี่ยว ที่อาศัยอยู่แถบชานเมืองแคลิฟอร์เนีย กับผู้มาเยือนจากต่างดาว ที่แสนชาญฉลาดและมีน้ำใจ ซึ่งมาหลงทางอยู่ในโลก ขณะที่ เอลเลียต พยายามช่วยให้เพื่อนต่างดาวผู้นี้ ติดต่อกับดาวบ้านเกิด เพื่อขอความช่วยเหลือนั้น ทั้งสองต้องหลบหลีกบรรดานักวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่รัฐบาล ที่พยายามไล่จับมนุษย์ต่างดาวเพื่อนำไปค้นคว้า อันนำไปสู่การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่เกินจินตนาการ

 

E.T. THE EXTRA-TERRESTRIAL

IMDB : tt0083866

คะแนน : 7.8

รับชม : 7339 ครั้ง

เล่น : 2910 ครั้ง



 
 
เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ผู้ชมทั่วโลกได้ให้การต้อนรับภาพยนตร์แนวใหม่ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิค ที่แตะต้องทั้งความคิดและจิตใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดูเหมือนจะมีชีวิตในตัวมันเอง และเหนือกว่าภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง แม้ว่าบรรดาแฟนภาพยนตร์ จะมีความคาดหวังสูง ในช่วงที่กำลังรอคอยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ผู้คนนับล้านตื่นตาตื่นใจ กับเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ และอยู่เหนือกาลเวลา ด้วยอำนาจของนิทาน และจิตวิญญาณของเทพนิยาย นับตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่เปิดตัวอย่างไม่ต้องมีคำพูด เป็นบทกวีอันลึกลับ ไปจนถึงตอนสุดท้ายที่มีชีวิตชีวาและเฉียบคม ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ กลายเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อเมริกัน และไม่เพียงเท่านั้น ยังกลายเป็นส่วนหนึ่ง ของวัฒนธรรมของชนชาตินี้ไปด้วย
 
ภาพยนตร์เรื่อง E.T. The Extra-Terrestrial นั้น เป็นที่รู้กันว่าเป็นงานชิ้นเอกของ สตีเว่น สปีลเบอร์ก ในฐานะผู้กำกับฯ และอำนวยการสร้าง จากบทภาพยนตร์โดย เมลิสซา แมทธีสัน และอำนวยการสร้างโดยสปีลเบอร์ก และ แคธลีน เคนเนดี้ และบัดนี้ ในการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส และ แอมบลิน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กำลังจะนำภาพยนตร์ที่น่าทึ่งเรื่องนี้ ในฉบับใหม่ออกฉาย ซึ่งรวมบางตอนที่ไม่มีใครเคยได้ดูมาก่อน รวมทั้งส่วนที่ทำด้วยคอมพิวเตอร์ และซาวนด์แทร็กที่รีมิกซ์ใหม่ ด้วยระบบดิจิตัล ภายใต้การดูแลของสปีลเบอร์กเอง
 
ทีมงานเบื้องหลังฉากของสปีลเบอร์ก ในภาพยนตร์เรื่อง E.T. The Extra-Terrestrial ได้แก่ แฟรงค์ มาร์แชล ผู้ดูแลการอำนวยการสร้าง, อัลเลน ดาวี ผู้กำกับภาพ, เจมส์ ดี. บิสเซลล์ ผู้ออกแบบการผลิต, เดโบราห์ แอล. สก็อตต์ ผู้ดูแลเรื่องแต่งกาย, แครอล ลิตเติลตัน ผู้ตัดต่อ, จอห์น วิลเลียมส์ ผู้ประพันธ์เพลง, เดนนิส มูเรน เป็นผู้ดูแลวิชวลเอฟเฟคของ อินดัสเตรียลไลท์แอนด์มิวสิค (ILM) และ คาร์โล แรมบัลดี ผู้ออกแบบ E.T. ยังมี บิลล์ จอร์จ เป็นผู้ดูแลวิชวลเอฟเฟคของ ILM ให้กับตอนฉลองยี่สิบปีนี้ด้วย
E.T. The Extra-Terrestrial นำแสดงโดย ดี วอลเลซ สโตน, ปีเตอร์ โคโยท, ดรูว์ แบร์รี่มอร์, เฮนรี โธมัส และ โรเบิร์ต แม็คนอห์ตัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ เปลี่ยนแปลงชีวิตของทุกคนที่มีส่วนร่วม เป็นจุดเริ่มต้นอาชีพของ เฮนรี โธมัส และ ดรูว์ แบร์รีมอร์ (อีกทั้งนักแสดงสมทบอย่าง ซี.โธมัส โฮเวลล์ และ เอริกา เอเลเนียค) นักแสดง "ผู้มีประสบการณ์" ดีอย่าง วอลเลซ สโตน และ ปีเตอร์ โคโยท ก็ได้รับการต้อนรับมากขึ้น และทำให้ทีมงานมากมาย ได้รับชื่อเสียงมากขึ้น E.T. the Extra-Terrestrial (1982) อี.ที. เพื่อนรัก