ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Solo: A Star Wars Story ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Solo: A Star Wars Story ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : Solo: A Star Wars Story ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Solo: A Star Wars Story ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Sci-Fi
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ron Howard
บทภาพยนตร์ : Jonathan Kasdan,  Lawrence Kasdan
นักแสดง : Alden Ehrenreich,  Woody Harrelson,  Emilia Clarke
วันที่ออกฉาย : 25 May 2018
 
 
 
เรื่องย่อ
 
ก้าวขึ้นยาน มิลเลนเนียม ฟอลคอน แล้วออกเดินทางไปสู่กาแล็กซี่อันไกลแสนไกลใน Solo: A Star Wars Story การผจญภัยครั้งใหม่ที่คุณจะได้เดินทางไปพร้อมกับบุรุษเสเพลที่คุณรักที่สุดในกาแล็กซี่ ผ่านเรื่องราวของความกล้าและบ้าบิ่นแบบสุด ๆ ในแดนของอาชญากรใต้โลกที่แสนมืดมนและเต็มไปด้วยภัยอันตราย ฮัน โซโล จะได้มาพบกับนักบินร่วมผู้ทรงพลังแห่งอนาคตของเขา ชิวแบคคา แล้วก็ต้องเผชิญหน้ากับนักเสี่ยงโชคผู้ฉาวโฉ่ แลนโด คาลริสเซียน ในการเดินทางครั้งนี้มันจะทำให้คุณได้เห็นวิถีทางของหนึ่งในฮีโร่ที่น่าเหลือเชี่อที่สุดแห่งมหากาพย์สตาวอร์
 
news aggregator | Blognone
 
Han Solo เป็นหนังตกม้าตาย หลังทำเงินแป้กที่สุดให้ตระกูล Star Wars

IMDB : tt3778644

คะแนน : 6.9

รับชม : 3577 ครั้ง

เล่น : 1480 ครั้ง



 



Han Solo : A Star Wars Story | Ron Howard

Han Solo หนังแยกเดี่ยวจากจักรวาลหลัก Star Wars โดยสร้างอยู่รอบๆ ตัวละครหลักตัวหนึ่งคือ ฮาน โซโล โดยเป็นหนังที่เกิดก่อน Star War: New Hope หรือภาค 4 ถ้าเรียงตาม Time line เส้นเรื่องน่าจะเกิดก่อนภาค Rouge One แม้จะมีกระแสการดูแย่กว่าภาคอื่นๆ อยู่บ้าง แต่ส่วนตัวแล้วสำหรับผม มันเป็นหนังสนุก ที่มีครบรส เร้าใจ และก็ให้ความสำคัญในการสร้างตัวละครฮาน โซโลในระดับที่ลึกล้ำ ถูกใจแฟนคลับมากแน่ๆ

ดิสนีย์ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเดียวกับที่ทำใน Marvel ก็คือให้จักรวาลหลักดำเนินไป และค่อยๆ สร้างภาคเสริมมาคลุมครอบส่วนเกินส่วนขาดในหนังภาคหลัก เพื่่อทำให้หนังกลม มีเหตุมีผล และทำให้ความสมจริงมันชัดแกร่งมากขึ้น พร้อมๆ กับกวาดเงินคนที่รักตัวละครตัวนั้นตัวนี้ ประสบความสำเร็จบ้าง ธรรมดาๆ บ้าง ซึ่ง Han Solo จะมีส่วนที่เฉยๆ อยู่นิดหน่อยหน่ะนะ

ซึ่งสำหรับแฟนๆ สตาร์วอร์ที่ดูมาทุกภาค เรื่องนี้มีกลิ่นอายแบบผจญภัยมากที่สุด สนุกมาก และมีกลิ่นอายแบบหนังอาชญากรรมที่หักหลังกันอุดตลุด หักมุมกันมันส์ แถมมีความทรงจำเยอะแยะแอบซ่อนอยู่ในนั้น เช่นเสียงเลเซอร์ที่คุ้นเคย ยานที่เรารัก มุกตลกที่รู้จักเป็นอย่างดี Mood&Tone ที่งดงามและเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ก็เพียงพอแล้วที่ทำให้เราอิ่มเอมกับบรรดา Easter Egg ในเรื่องราวเหล่านั้น

ส่วนสำคัญที่สุดของเรื่องก็ทำออกมาได้น่าชืนชม โดยเฉพาะการสร้างตัวละครของ Han Solo นั้นออกแบบมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพราะการเติบโตของตัวละครในเรื่องนี้ล้วนเกี่ยวพันกับภาคหลัก ทั้งชื่อของฮาน ทั้งพร๊อพนำโชคในตำนาน ปืนสั้น เรื่องเล่าของมิลิเนี่ยม ฟัลคอน การพบเจอของชิววี่ ทั้งหมดล้วนเป็นองค์ประกอบที่ทำให้ Han Solo เป็น Han Solo ไม่ว่าจะภาคไหนๆ

“ยิ้มเอาไว้ ฮาน รอยยิ้มของเธอทำให้ฉันนึกถึงการผจัญภัยของเรา”

 

 

หนังแยกนี้ของ Han Solo คือส่วนประกอบที่สร้างให้  Han Solo ทรงเสน่ห์ไปอีกขั้นด้วยเช่นกัน การเป็นคนดีกับคนที่เขารัก การยิ้มสู้ทุกอย่าง กระบวนการเอาชีวิตรอด (เกมนี้ไม่มีชนะแพ้ แค่เอาชีวิตรอดให้ได้มากที่สุด) ที่เกิดจากการบ่มเพาะในสังคมแห่งการฉกฉวย ความเก่งกาจ กล้าได้กล้าเสีย และการมองคนออกจนทะลุปรุโปร่ง ทั้งหมดทั้งมวลทำให้ฮานมีความสมบูรณ์ในฐานะของการเป็นคน หักหลังบ้าง รักบ้าง เขาไม่ได้คิดถึงการเอาชีวิตรอดของตัวเองเป็นที่ตั้ง แต่เขาคิดถึงชีวิตรอดของผู้อื่นด้วย ทำให้ Han Solo โดดเด่นออกมาจากคนอื่น และทำให้ชิววี่เลือกที่จะเคารพ เป็นคู่หูในตัวเขาเสมอ

แน่นอนว่า ผมตามภาคหน้าของ Han Solo แน่ๆ หนังมันสมบูรณ์แบบมากสำหรับการเป็นภาคเดี่ยว และเสริมให้ Han Solo มีความลุ่มลึกขนาดนี้ และก็คงไปบรรจบกันที่ New Hope น่าจะมีส่วนขาดส่วนหายไปในเนื้อเรื่องที่ New Hope กับรอยต่อระหว่าง Force Awaken ที่ทำให้ซีรีย์นี้ไม่มีวันจบสิ้น

และแน่นอนว่าผมก็รักจักรวาลนี้เหลือเกิน จะตามไปดูจนถึงจุดจบของมันเลย