ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Monster Family ครอบครัวตัวป่วนก๊วนปีศาจ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Monster Family ครอบครัวตัวป่วนก๊วนปีศาจ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Monster Family ครอบครัวตัวป่วนก๊วนปีศาจ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Monster Family ครอบครัวตัวป่วนก๊วนปีศาจ
แนว/ประเภท : Comedy,  Animation,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Holger Tappe
บทภาพยนตร์ : David Safier,  Catharina Junk
นักแสดง : Dirk Stollberg,  Emily Watson,  Jason Isaacs
วันที่ออกฉาย : 15 March 2018

 

 

Monster Family ครอบครัวตัวป่วน ก๊วนปีศาจ ว่าด้วยเรื่องราวของ ครอบครัววิชโบน ดูห่างไกลจากคำว่าครอบครัวปกติสุข เอ็มมา ที่ทำกิจการร้านหนังสือก็ใกล้ล้มละลาย แฟรงค์ สามีของเธอทำงานหนักและโดนเจ้านายดูแคลน ลูกๆ ของพวกเขาอย่าง เฟย์ ก็เข้าสู่วัยว้าวุ่น แถมการเรียนตกต่ำ และ แม็กซ์ ลูกชายคนเล็กก็โดนเพื่อนกลั่นแกล้งที่โรงเรียน

จนกระทั่งวันหนึ่ง ครอบครัววิชโบนตัดสินใจจัดปาร์ตี้แฟนซีปีศาจเพื่อหวังว่าครอบครัวจะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่ถูกแม่มด บาบา ยากา สาปพวกเขาให้กลายเป็นปีศาจจริงๆ เอ็มมากลายเป็นแวมไพร์ แฟรงค์กลายเป็นปีศาจแฟรงเกนสไตน์ เฟย์ก็กลายเป็นมัมมี่ และแม็กซ์กลายเป็นมนุษย์หมาป่าไหนจะมีแดร็กคูลามาตกหลุมรักเอ็มมาอีก ครอบครัววิชโบนจึงต้องผจญภัยเพื่อหาทางถอนคำสาปให้ได้ และพบว่าหนทางที่จะถอนคำสาปได้ก็คือต้องทำให้ครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข

 

Sequel to animated international hit 'Monster Family' lands US distribution  (exclusive) | News | Screen

 

The Monster Family – Film Review – No More Workhorse

IMDB : tt6572702

คะแนน : 4.8

รับชม : 1356 ครั้ง

เล่น : 299 ครั้ง



 

อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนต้นแล้วว่า Monster Family ครอบครัวตัวป่วน ก๊วนปีศาจ น่าจะถูกจำแนกอยู่ในจำพวกแอนิเมชั่นเกรดบี ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อหาสาระของหนังก็ไม่ได้มีอะไรมาก นอกจากการเล่าชีวิตของครอบครัวหนึ่งประสบปัญหาจนนำไปสู่เรื่องราวเหนือจริง หากลองทบทวนดูดีๆ ก็จะเห็นว่าพล็อตเรื่องนั้นก็ซ้ำและดูค่อนข้างธรรมดา เหมือนแอนิเมชั่นที่เราเคยดูผ่านๆ มาแล้ว

แม้ว่าเรื่องราวของ Monster Family จะดูธรรมดามาก นอกจากการใส่ประเด็นความรักของคนในครอบครัวแล้ว แทบจะไม่มีสาระสำคัญไปมากกว่านี้เลย แต่ด้วยการออกแบบตัวละครรวมถึงดีไซน์ฉากต่างๆ ที่ค่อนข้างมีคุณภาพ พอไปวัดไปวาได้อย่างไม่น่าเกลียด จึงทำให้เราดูแอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน เด็กๆ น่าจะชอบกัน (โดยเฉพาะ แม็กซ์ ที่กลายเป็นมนุษย์หมาป่าที่น่ารักมาก)

ส่วนประเด็นสำคัญที่หนังต้องการจะสื่อคือความรักความเข้าใจความเป็นธรรมชาติของคนในครอบครัวนั้น ก็ถือว่าสื่อออกมาได้ดี ตรงประเด็น ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และค่อนข้างแหวกกระแสหนังช่วงนี้อีกด้วย แต่ดูความที่หนังสื่อเนื้อหาสาระออกมาได้ง่ายเกินไป อาจจะทำให้น่าเบื่อไปบ้าง เอาเป็นว่าถ้าไม่คิดอะไรมาก ดูเอาสนุกๆ เพลินๆ ก็ไม่ถึงกับเลวร้ายมากนัก

หากมาคิดดูดีๆ แล้วจะพบว่าความธรรมดาของหนังนี่เองได้ยิงสาระสำคัญของหนังได้ตรงประเด็น ทั้งเรื่องความเบื่อหน่ายที่เกิดขึ้นแทบจะทุกครอบครัว ความต้องการของแต่ละคนล้วนแต่สวนทางกัน คนที่ต้องจัดการแก้ไขส่วนใหญ่นั้นจะเป็นแม่ ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นอะไรหลายๆ อย่างในสังคมปัจจุบัน

เพราะทุกคนล้วนแล้วแต่มีหน้าที่ของตัวเอง พ่อก็ต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แม่ก็ต้องจัดการเรื่องในบ้าน ส่วนลูกๆ ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองไป หากล้ำเส้นหรือไม่ทำตามกฎก็มักจะเกิดเรื่องวุ่นวายเช่นเดียวกับในหนัง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาเหล่านี้เองเป็นบททดสอบสำคัญในการประคองครอบครัวฝ่าวิกฤตให้ไปตลอดรอดฝั่งเช่นกัน

หากใครที่คาดหวังความสนุกตื่นเต้นจากแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าไปคาดหวังมาก ให้คิดเสียว่าไปผ่อนคลายอารมณ์ความตึงเครียดต่างๆ เป็นพอ แม้ว่าเนื้อหาสาระอาจจะไม่ได้หนักแน่นเหมือนของค่ายดังๆ แต่ด้วยการดีไซน์ตัวละครก็สามารถสร้างความบันเทิงให้เราได้เช่นกัน