ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Man on High Heels ผู้ชาย ใส่ส้นสูง (2018) [บรรยายไทย]

Man on High Heels  ผู้ชาย ใส่ส้นสูง  (2018) [บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก

เรื่องย่อ : Man on High Heels ผู้ชาย ใส่ส้นสูง (2018) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Man on High Heels  ผู้ชาย ใส่ส้นสูง
แนว/ประเภท : Action,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jin Jang
บทภาพยนตร์ : Jin Jang
นักแสดง : Seung-Won Cha,  Jeong-se Oh,  Esom
วันที่ออกฉาย : 3 June 2014

 

 

  ยูนจีวุค (ชาซึงวอน) นายตำรวจหนุ่มใหญ่หัวหมู่ทะลวงฟันสายปะฉะดะ บุกตะลุยเดี่ยวเข้าจับ ฮอบุล (ซองยังชาง) หัวหน้าแก็งมาเฟีย ในบาร์แห่งหนึ่ง จีวุค จัดการมาเฟียได้นับสิบคนแต่ผลจากการหนักมือไปหน่อย ทำให้ ฮอบุล ได้รับบาดเจ็ดสาหัสจนสลบไปหลายวัน ร้อนถึงอัยการต้องพยายามเข้ามาเคลียร์ปัญหาเพื่อให้คดีเดินหน้าต่อไปได้ และแน่นอนคนอย่าง ฮอบุล คงไม่อยากโดนลูบคมง่ายๆ เมื่อ ฮอกอน (โอจองเซ) น้องชายของ ฮอบุล มาเยี่ยมพี่ชาย เขาจึงรับปากพี่ชายว่าจะหาทางเอาคืนและจัดการเรื่องราวทั้งหมดให้

      หลังจากที่ จีวุค จับกุมตัว ฮอบุล ได้แล้ว เขาจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นตำรวจ สาเหตุนั่นก็เพราะว่าถึงแม้ร่างกายเขาจะเป็นผู้ชายเต็มตัว และมีแต่บาดแผลจากการต่อสู้เต็มไปหมด ทว่าลึกๆภายในใจของเขาคือผู้หญิงมาตลอด จีวุค จึงตัดสินใจที่จะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ เพื่อหันมาใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการมาตลอด เพียงแต่เรื่องราววุ่นๆที่เกิดขึ้นในตอนนี้มันคงไม่ง่ายที่ จีวุค จะหันหลังให้กับปัญหาไปได้ เพราะเขายังมีคำสัญญากับคนสำคัญในอดีตอยู่ ที่จะต้องเป็นตัวแทนใครคนนั้นเพื่อปกป้องคนที่มีความหมายที่สุด

 

Korean Revenge Movies – Movies List on MUBI

 

IMDB : tt3837196

คะแนน : 6.6

รับชม : 2925 ครั้ง

เล่น : 1142 ครั้ง



 

 

หนังเกาหลี แอคชั่น ดราม่า ระทึกขวัญ ที่คราวนี้สร้างความแปลกใหม่ด้วยการให้ คนที่ร่างกายเป็นผู้ชาย แต่หัวใจเป็นหญิงมาบู๊ระห่ำแบบเลือดสาด เสริมเนื้อเรื่องด้วยปมความขัดแย้งในตัวเอง เมื่อด้านหนึ่งความต้องการลึกๆในใจ คือการได้เป็นผู้หญิงเป็นสาวเต็มตัว แต่ว่าการจะทำแบบนั้นได้ เขาต้องยอมละทิ้งคำสัญญาที่เคยให้เอาไว้กับบางคน

 

ส่วนตัวมองว่าหากตัดดราม่าเรื่องเพศออกไป  หนังเรื่องนี้ก็แทบไม่มีอะไรเชื่อมโยงให้มาประเด็นนี้ได้เลยนะ เพราะหนังเองมาในโหมดแอคชั่น เลือดสาดแบบเต็มตัว (ถึงจะมีแอคชั่นไม่เยอะเท่าไหร่ก็เถอะ) ยิ่งกับบุคลิครูปร่างหน้าตาของ จีอุค แล้วแทบไม่มีอะไรให้คิดไปในทางนั้นได้เลย อาจจะมีที่หนังดูพยายามใส่อารมณ์แบบ Bromance ลงมาในหนังบ้าง ระหว่างตัวละคร จีอุค กับตำรวจรุ่นน้อง จินอู (โกคยองปโย) หรือ จีวิคกับฮอบุล ที่ตัว ฮอบุล นั้นหลงเสน่ห์คลั่งไคล้ เรียกได้ว่าเป็น FC ของ จีอุค เลยล่ะ

 

Persoalan Krisis Jati Diri di K-Movie Man on High Heels | iniKpop

 

ส่วนของพาทแอคชั่นอาจจะไม่ถึงกับเยอะนะ มีจัดหนักจริงจังก็ช่วงต้นเรื่องกับท้ายเรื่อง กลางเรื่องจะเน้นดราม่า มีแทรกเข้ามาก็นิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่แม้จะมีน้อยหนังก็ทำได้ดีระดับนึงนะ ด้วยความที่เป็นการต่อสู้ระยะประชิดด้วยมีดเป็นส่วนใหญ่ มันก็เลยออกมาดุเดือดเลือดสาดดีเหมือนกัน เนื้อเรื่องส่วนดราม่านั้น หนังนำเสนอเรื่องของความจำเป็นในการปกปิดตัวตน เมื่อเรามีคนที่ต้องรักที่ห่วงใย เราไม่ได้อยู่บนโลกนี้ตามลำพัง

 

บางครั้งแม้มันจะเจ็บปวด ที่ต้องเก็บซ่อนความต้องการส่วนลึกในใจ ก็จำเป็นที่ต้องทำ หากทำแล้วมันสามารถปกป้องคนที่รักให้ปลอดภัยได้ แต่ถามว่าหนังแตะหรือลงรายละเอียดด้านอารมณ์ ในประเด็นนี้มากไหม ก็ไม่ถึงกับขยี้มากนะแค่สื่อออกมาแบบเบาบาง เหมือนกันกับที่ตัวละครแสดงออกได้เพียงเล็กน้อย เพื่อยังคงให้รู้สึกภายในตัวของเรายังมีตัวเราอีกคนอยู่ในนั้น ที่ไม่สามารถปลดปล่อยออกมาได้อยู่

คาดว่าหนังคงจะนำเสนอในแง่มุมของกลุ่ม LGBTQ ที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของตัวเองออกมาได้ อาจจะด้วยหน้าที่การงาน ครอบครัว สังคมรอบข้าง ที่อาจจะยังไม่เปิดใจรับ หรือกระทั่งอาจจะเหมือนกับ จีวุค ที่การเป็นผู้ชายมันอาจจะง่ายกว่า ในการรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับคนสำคัญ

 

สรุปแล้ว Man on High Heels (2014) หนังทำได้ดีทั้งในแง่ดราม่าและแอคชั่นนะ เพียงแต่ช่วงกลางเรื่องยอมรับว่าเดินเรื่องช้าไปหน่อย มีดรอปลงมีความน่าเบื่อเข้ามาแทรกบ้างเหมือนกัน ก่อนที่ช่วงท้ายๆจะขมวดปมกลับมาเข้มข้นอีกครั้ง