ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Florida Project แดน (ไม่) เนรมิต (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Florida Project แดน (ไม่) เนรมิต (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Florida Project แดน (ไม่) เนรมิต (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  The Florida Project แดน (ไม่) เนรมิต
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sean Baker
บทภาพยนตร์ : Sean Baker,  Chris Bergoch
นักแสดง : Brooklynn Prince,  Bria Vinaite,  Willem Dafoe
วันที่ออกฉาย : 10 November 2017

 

 

เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความใสสื่อแสนซนของเหล่าเด็กๆที่ใช้ชีวิตผจญภัยแบบเด็กๆอย่างมีความสุขในช่วงฤดูร้อน แต่ตรงกันข้ามในมุมของผู้ปกครองนั้นกลับต้องต่อสู้กับความปัญหาความยากลำบาก และการหาทางออกในการชีวิตจากปัญหานั้นๆเพื่อแลกกับความสุขของลูก

 

THE FLORIDA PROJECT (2017) movie review in haiku by Gwen Hughes ...

IMDB : tt5649144

คะแนน : 7.6

รับชม : 741 ครั้ง

เล่น : 185 ครั้ง



 

 

 



กล่าวอย่างรวบรัดตัดความ นี่คือหนังที่สร้างเรื่องราวชีวิตของคนธรรมดาๆได้อย่างมหัศจรรย์มาก โดยเฉพาะการแสดงที่เหมือนไม่แสดงของหนูน้อย บรูคคลิน พริ้นซ์ ที่ขโมยหัวใจคนดูได้ตั้งแต่เปิดเรื่อง คนดูพร้อมจะเชื่อทันทีว่าเธอคือเด็กแสบที่มีพลังทำลายล้างอย่างมหาศาลแต่คนดูกลับเกลียดเธอไม่ลง ด้วยมุมมองแบบเด็กไร้เดียงสาที่เลือกมองทุกอย่างเป็นเรื่องสวยงามเปี่ยมสีสัน ส่วนนักแสดงสมัครเล่นอย่าง บรีอา ไวเนต ก็รับบทแม่ยังสาวแถมแสบเกินพิกัดจนคนดูไม่อาจละสายตาได้ และที่สำคัญเธอสามารถต่อกรกับ วิลเลม เดโฟ นักแสดงมืออาชีพได้อย่างไม่เขอะเขิน  ซึ่งสำหรับผู้เข้าชิงออสการ์หนึ่งเดียวอย่าง วิลเลม เดโฟ เองก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเขาสามารถถ่ายทอดบทบาทผู้จัดการโรงแรมที่แม้ภายนอกจะดูเหมือนผู้คุมกฎแต่กลับอ่อนโยนกับเด็กจนเกิดโมเมนต์น่ารักจากชายหน้าโหดรายนี้เต็มไปหมด



อีกส่วนไม่พูดไม่ได้คืองานสร้างของหนังที่เน้นสีสันเพื่อสื่อถึงโลกความไร้เดียงสาของเด็กในครึ่งแรกก่อนจะสลับไปเล่าปมปัญหาของตัวละครผ่านอาคารสีทึมทึบในช่วงหลังที่เป็นมุมมองผู้ใหญ่มากขึ้น ตั้งแต่สีม่วงของโรงแรมเมจิกแคสเซิล หรือสีสันร้านรวงต่างๆ หรือกระทั่งการเลือกสถานที่มาสื่อถึงบริบทสังคมได้อย่างคมคาย สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความแม่นยำของเบเกอร์ ผู้กำกับหนุ่มวิสัยทัศน์ไกลที่สามารถพาคนดูตามติดชีวิตคนตัวเล็กได้ตลอด 2 ชั่วโมงได้อย่างเปี่ยมสีสัน ที่สำคัญคือฉากจบของเรื่องนับว่าทรงพลังในระดับตราตรึงใจและทิ้งให้คนดูเกิดคำถาม ยั่วให้คิดตามได้แบบไม่ยัดเยียดอีกด้วย