ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Under The Tuscan sun ทัซคานี่...อาบรักแดนสวรรค์ (2003) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Under The Tuscan sun ทัซคานี่...อาบรักแดนสวรรค์ (2003) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Under The Tuscan sun ทัซคานี่...อาบรักแดนสวรรค์ (2003) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Under The Tuscan sun ทัซคานี่...อาบรักแดนสวรรค์
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Audrey Wells
บทภาพยนตร์ : Audrey Wells,  Frances Mayes
นักแสดง : Diane Lane,  Raoul Bova,  Sandra Oh
วันที่ออกฉาย : 26 September 2003

 

 

ชีวิตคู่ของฟรานเชสดูเหมือนจะราบรื่นดี จนอยู่มาวันนึงสามีเธอนอกใจและขอหย่า เท่านั้นไม่พอยังมีหน้าจะขอค่าเลี้ยงดูอีก [สุดยอดไปเลยพะยะค่ะ] อย่ากระนั้นเลย…เมื่อเขาอยากได้บ้านเพราะ"ใกล้โรงเรียนของเธอ(คนนั้น)" ก็ให้มันไปเถอะ จากนั้นเธอก็เลือกทิ้งทุกสิ่งไว้ ไม่เอาอะไรไปสักอย่าง ประหนึ่งว่าเธอเองก็จะทิ้งอดีตไว้เบื้องหลังเช่นกัน ยกเว้นลังหนังสือของเธอเอง และแจกันเล็ก ๆ ที่เธอชอบ เธอระเหเร่ร่อนไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์ชั่วคราวที่มีแต่คนหย่า ไม่ว่าจะชั้นบน ชั้นล่าง หรือห้องข้าง ๆ ต่างก็อยู่ในคดีหย่ากันแทบทั้งสิ้น โดยเฉพาะคนข้างห้องที่ดูเหมือนจะร้องไห้ทุกวัน จากเดิมที่ไม่มีอารมณ์จะเขียนอยู่แล้ว ยิ่งทำให้’รมณ์หมดเข้าไปอีก เพื่อนผู้แสนดีของเธอจึงได้เสนอโอกาสให้เธอไปเที่ยวพักผ่อนที่ทัซคานี่กับทัวร์เกย์ แต่เธอดันไปหลงรักบ้านหลังหนึ่งจนในที่สุดเธอก็ได้ซื้อและคิดเริ่มชีวิตใหม่ …

 

Under the Tuscan Sun (2003) — The Movie Database (TMDb)

IMDB : tt0328589

คะแนน : 6.7

รับชม : 1310 ครั้ง

เล่น : 370 ครั้ง



 

 

ตั้งใจอยากดูเพราะ Diane Lane ซึ่งไม่ผิดหวังเลย คุณเธอเล่นได้น่ารักน่าชัง และทำให้เราเอาใจลุ้นช่วยเธอตลอด ถ้าจำไม่ผิดนี่เป็นหนังที่เธอเล่นต่อจากเรื่อง Unfaithful ชู้สเน่หานั่น ซึ่งเรื่องนั้นเธอก็ได้ชู้ทรงสเน่ห์ไปสวมกอด หลายคนบอกว่า…ก็น่านอกใจสามีอยู่หรอก หล่อซะขนาดนี้ ยกเว้นเรา – -" ไม่ได้คิดเรื่องของศีลธรรมจรรยาอะไร แต่เพราะไม่ได้หลงไหลได้ปลื้มชู้คนนั้นด้วยเท่านั้นเอง ^^" ส่วนเรื่องนี้เธอก็มีหนุ่มที่ไม่หล่อเท่า แต่ขอบอกว่า… กรูปลื้ม เพราะเผลอไปจ้องตาอะ ขอบอกว่าตามันหยาดเยิ้มอะไรขนาดนี้ ~><~ เหตุผลที่อยากดูอีกอย่างคือดอกทานตะวัน แล้วก็…. ไม่ผิดหวัง ^^ …
 
จะว่าไปแล้วหนังเรื่องนี้อาจจะมองเป็นในเรื่องของศาสนาก็ได้เพราะหนังสอนให้ศรัทธา แต่ก็ไม่ขนาดที่ยัดเยียดกัน เพราะอย่างไรเสีย มันก็ไม่น่าแปลกที่คนอย่างเรา ๆ ไม่ว่าจะศาสนาและเชื้อชาติใดก็ตามจะศรัทธาในรัก แต่หนังสอนให้ศรัทธามิใช่ลุ่มหลง เหมือนในฉากที่เด็กหนุ่มโปลิชบอกกับฟรานเชสว่า ถ้าเขาขาดเคียร่าเขาคงอยู่ไม่ได้ ฟรานเชสได้เถียงไปในทันทีว่า You won’t die! จากประสบการณ์ของเธอนั่นเอง …
 
 
 
ในเรื่องยังมีฉากคู่ขนาน ที่ตอนเริ่มเรื่องฟรานเชสอยู่ในงานเลี้ยงสักงานแล้วพบกับนักเขียนคนนึง เขาบอกเธอว่าเธอวิจารณ์หนังสือเขา และเธอไม่ชอบมัน แล้วเขาก็ได้พูดเป็นนัย ๆ เกี่ยวกับสามีเธอ จากนั้นชีวิตเธอก็พลิกผันต้องหย่า หรือก็คือการจบสิ้นความรัก ขนานกับอีกฉากที่…ต้องไปดูเอาเอง !
 
ใบปิดหนังที่ดูสว่างสดใส ทำให้ใจเบิกบาน อบอุ่นเหมือนแสงที่ส่องยามเช้า ดูแล้วก็ไม่ผิดจากใบปิด หนังเรื่องนี้เป็นหนังรักที่ไม่ได้โรแมนติกแต่ก็ทำให้อิ่มใจ หนังเรื่องนี้เป็นหนังตลกที่ไม่ได้ฮากระจายแต่ก็อมยิ้มไปได้ตลอดทั้งเรื่อง หนังเรื่องนี้เป็นหนังของคนอกหักที่มองโลกในแง่ดี แม้จะผิดหวังสักกี่ครั้ง ก็ยังมีความหวังกันต่อไป … ดังเช่นดอกทานตะวันที่ยังหันเข้าหาแสงอยู่ทุกวัน ดังเช่นรางรถไฟเชื่อมโปแลนด์กับออสเตรียที่มาก่อนจะมีรถไฟ แต่ไม่ต้องไขว่คว้าให้เหนื่อยใจ เพราะความรักบทจะมาก็มา บทจะไปก็ไป …  เหมือน Katerine เล่าถึงการไล่จับแมลงเต่าทองของเธอในวัยเด็ก อย่างไรก็ดี… ความรักก็มีอยู่รอบตัวเรา เพียงแต่ในสถานะใดเท่านั้นเอง อย่างน้อยก็รักตัวเองให้เป็นละกัน !