ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sagrada Reset ซากราดะ รีเซ็ท เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา (ภาค 1) (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Sagrada Reset ซากราดะ รีเซ็ท เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา (ภาค 1) (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Sagrada Reset ซากราดะ รีเซ็ท เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา (ภาค 1) (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ :  Sagrada Reset ซากราดะ รีเซ็ท เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา (ภาค 1)
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yoshihiro Fukagawa
บทภาพยนตร์ : Yutaka Kôno,  Yoshihiro Fukagawa
นักแสดง : Shûhei Nomura,  Yuina Kuroshima,  Yûna Taira
วันที่ออกฉาย : 25 March 2017

 

 

Kei Asai อาศัยอยู่ในเมือง Sakurada ซึ่งเป็นเมืองชายทะเลที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถที่แปลกประหลาด วันหนึ่งบนดาดฟ้าโรงเรียนเขาได้พบกับมิโซร่าฮารุกิหญิงสาวที่ไม่แยแสพร้อมพลังที่จะรีเซ็ตทุกสิ่งรอบตัวเธอก่อนหน้านี้ถึงสามวัน ในขณะที่ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อเธอรีเซ็ตแล้วแม้แต่ Haruki, Kei ก็สามารถเก็บทุกอย่างไว้ก่อนที่จะถูกรีเซ็ตด้วยความสามารถของเขา: หน่วยความจำภาพถ่าย หลังจากที่พวกเขาประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือใครบางคนโดยการรวมพลังของพวกเขาพวกเขาเข้าร่วม Service Club เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นในเมืองของพวกเขา อย่างไรก็ตามสโมสรของพวกเขามีส่วนร่วมและเริ่มทำภารกิจให้กับสำนักบริหารลึกลับซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการจัดการความสามารถใน Sakurada และจัดการกิจกรรมของเมืองด้วยตนเอง พวกเขาอาจพบว่ามีสิ่งต่าง ๆ ในการทำงานที่ Sakurada มากกว่าความโหดเหี้ยมขององค์กรลึกลับ

 

Sagrada Reset Part 1 - AsianWiki

IMDB : tt7537488

คะแนน : 7.7

รับชม : 1113 ครั้ง

เล่น : 265 ครั้ง



 

Sagrada Reset (2017)

จากหนังสือไลท์โนเวลที่ถูกจัดอันดับให้อยู่หนึ่งในสิบไลท์โนเวลน่าอ่านมากที่สุดสู่ภาพยนตร์ฉบับคนแสดง และเข้าฉายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว Sagrada Reset เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา ภาพยนตร์แนวดรามาแฟนตาซีที่ดูจากตัวอย่างภาพยนตร์แล้ว ไม่ได้เน้นเรื่องราวความรักข้ามเวลา หรือความสัมพันธ์ในครอบครัว เหมือนภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่เข้าไทยในช่วงที่ผ่านมา กลับกลายเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กกลุ่มหนึ่งที่มีพลังพิเศษรวมตัวกันอยู่ในเมืองที่มีชื่อว่าซากุราดะ พลังพิเศษนี้จะทำให้เรื่องราวสนุกสนานและจะช่วยให้ผู้ชมบันเทิงได้มากแค่ไหน ไม่พลาดที่จะต้องตีตั๋วเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์

 
จุดเด่นของภาพยนตร์ของเรื่องคงหนีไม่พ้นการโชว์พลังพิเศษของเด็กแต่ละคนที่ทำให้คนดูรู้สึกสนใจใคร่รู้ว่าพลังพิเศษของพวกเขาคืออะไร และเอาไปใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง โดยเฉพาะพลังพิเศษของตัวละครหลักสองตัวอย่าง มิโซระ ฮารูกิ และ เค อาซาอิ หลังจากที่ดูตัวอย่างและอ่านเรื่องย่อไปแล้วจะเข้าใจความสามารถของทั้งสองคนตามหลักทฤษฎีหรือไม่ไม่สำคัญ เพราะในช่วงต้นของภาพยนตร์เนื้อเรื่องได้อธิบายให้เห็นภาพอย่างชัดเจนไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าพลังของทั้งสองคนในทางปฏิบัติแล้วใช้อย่างไรและเกิดผลอย่างไร รวมไปถึงนักเรียนคนอื่น ๆ และผู้ใหญ่ที่อยู่อาศัยในเมืองแห่งนี้ต่างก็มีพลังพิเศษอีกด้วย แม้ว่าพลังพิเศษจะเป็นสิ่งที่น่าสนใจในภาพยนตร์เรื่องนี้ ทว่าภาพยนตร์กลับไม่ได้เน้นการใช้พลังวิเศษให้ออกมาจนน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนภาพยนตร์แอคชั่น ดังนั้นความคาดหวังที่จะได้เห็นฉากแอคชั่นสุดตระการตาของเหล่าผู้ใช้พลังวิเศษก็อาจจะไม่ได้จัดเต็มสักเท่าไรนัก

โดยส่วนตัวแล้วเข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองพาร์ท และคาดว่าเรื่องนี้เป็นเพียงการปูพื้นเรื่องราวให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักกับเรื่องราวที่มาที่ไปของแต่ละตัวละครว่ามีความเชื่อมโยง หรือมีเหตุการณ์อะไรที่เกิดขึ้นกับพวกเขา รวมไปถึงการปูพื้นทำความเข้าใจเรื่องพลังพิเศษของแต่ละคน เนื้อเรื่องเปิดตัวออกมาได้อย่างน่าสนใจในช่วงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรกของภาพยนตร์ ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่าในช่วงต้นเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้สองตัวละครนำได้ใช้พลังพิเศษ หากเปรียบเทียบกับการเล่นเกมแล้วเสมือนเป็นติวเตอเรียลก่อนเล่นเกม และจากนั้นจึงเริ่มต้นภารกิจแรกเข้าสู่เนื้อเรื่องที่เป็นแกนหลัก ถือได้ว่าเป็นการวางโครงเรื่องไว้ได้น่าสนใจ ทว่า…การเล่าเรื่องของภาพยนตร์กลับดูไม่หวือหวาสักเท่าไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำภารกิจหลักของเรื่อง ส่วนตัวแล้วเชื่อมั่นว่าน่าจะทำออกมาให้น่าตื่นเต้น น่าลุ้น และน่าเร้าใจได้มากกว่านี้ ซึ่งน่าจะทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกสนานกับเรื่องราวได้มากยิ่งขึ้น

กล่าวโดยสรุปแล้ว Sagrada Reset เมืองมหัศจรรย์ คนเปลี่ยนเวลา เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่น่าสนใจในช่วงเวลานี้ที่เน้นความดราม่าของเรื่องราวและความแฟนตาซีที่ตัวละครมีพลังพิเศษเป็นของตัวเอง ภาพยนตร์ไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่กังวลไว้ก่อนเข้าชม บริบทของเรื่องอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องอ่านไลท์โนเวลฉบับที่แปลเป็นภาษาไทยหรือรู้เรื่องราวมาก่อนก็สามารถจดจ่อจับจ้องและเดินเรื่องไปพร้อมกับตัวละครได้ทันที การเล่าเรื่องอาจจะทำให้รู้สึกสับสนไปสักเล็กน้อย เพราะเตรียมไปไขความกระจ่างในภาคต่อ แต่ความสวยหล่อของนักแสดงนำในเรื่องก็น่าจะช่วยบรรเทาความรู้สึกหนักจากความดรามาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซูมิเระ โซมะ รับบทโดย ยูนะ ทาอิระ รอยยิ้มของสาวคนนี้ก็น่าจะเรียกรอยยิ้มไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้นได้อย่างแน่นอน