ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Please Stand By เนิร์ดแล้วไง! มีหัวใจนะเว้ย (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Please Stand By เนิร์ดแล้วไง! มีหัวใจนะเว้ย (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Please Stand By เนิร์ดแล้วไง! มีหัวใจนะเว้ย (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Please Stand By เนิร์ดแล้วไง! มีหัวใจนะเว้ย
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ben Lewin
บทภาพยนตร์ : Michael Golamco
นักแสดง : Dakota Fanning,  Alice Eve,  Toni Collette
วันที่ออกฉาย : 26 January 2018

 

 

Please Stand By เป็นภาพยนตร์ที่แฟนหนังบางคนจับตามอง เพราะหนึ่ง มีการพูดถึง Star Trek สอง นำแสดงโดย ดาโกตา แฟนนิง พี่สาวของ แอล แฟนนิง ที่ดาโกตาเคยฝากฝีมือการแสดงระดับเทพไว้ใน I Am Sam และสาม หนังเรื่องนี้ยังพูดถึงเรื่องพิเศษๆ อย่างการที่ตัวเอกของเรื่องเป็นออทิสติก ตัวอย่างภาพยนตร์ที่ออกมาก็พอจะเดามู้ดของหนังเรื่องนี้ได้ว่า ถ้าไม่ร้องไห้หนักมากก็คงฟีลกู๊ดหนักมาก

 

Prime Video: Please Stand By

IMDB : tt4652650

คะแนน : 6.7

รับชม : 411 ครั้ง

เล่น : 76 ครั้ง



 

Please Stand By เนิร์ดแล้วไง! มีหัวใจนะเว้ย

ไปดูโดยไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ แต่กลับรู้สึกดีกับหนังเกินคาด เป็นหนังที่รู้สึกอิ่มเอม อบอุ่น ทั้งบทและทีมดารานำทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้หนังน่าติดตามไปตลอด 93 นาที เป็นผลงานอีกเรื่องที่น่าจดจำของ ดาโกต้า แฟนนิ่ง แม้ว่ายุคนี้จะเป็นวันเวลาของ แอลล์ แฟนนิ่ง น้องสาวของเธอ ส่วนงานของดาโกต้า น้อยลงและมีแต่หนังฟอร์มเล็ก อย่างเรื่องนี้ก็เช่นกัน เป็นผลงานที่เธอกลับมาตอกย้ำให้เห็นว่า แม้หน้าตาเธอจะไม่จิ้มลิ้มเหมือนแอลล์ แต่ถ้าวัดกันที่ฝีมือการแสดงแล้ว พี่สาวอย่างดาโกต้า นี่มาพร้อมกับพรสวรรค์ทางการแสดงมาตั้งแต่ผลงานแจ้งเกิดจาก I Am Sam และในเรื่องนี้กับบทบาท “เวนดี้” สาวออทิสติก ก็เป็นบทบาทที่ท้าทายมาก และเธอก็ทำหน้าที่จุดศูนย์กลางของเรื่องได้อย่างสมบูรณ์ มีหลาย ๆ ฉากที่เธอโชว์ความสามารถทางการแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัด การถ่ายทอดบุคลิกของสาวออทิสติก ด้วยการไม่สบตากับคู่สนทนา ปัญหาในการควบคุมอารมณ์ และการแสดงของดาโกต้าก็ถ่ายทอดท่าทางอารมณ์ของสาวออทิสติกได้อย่างน่าเชื่อ

Photo du film Please Stand By - Photo 8 sur 9 - AlloCiné

 

แล้วหนังก็เข้าสู่ช่วงตื่นเต้น เมื่อกำหนดปิดรับบทส่งประกวดจะหมดเวลาในอีก 2 วันข้างหน้า เวนดี้ ตัดสินใจออกเดินทางไกลด้วยตัวเองครั้งแรกในชีวิต มีเจ้าพีทหมาชิวาว่าร่วมเดินทางด้วย แล้วเจ้าพีทนี่ล่ะ ก็ทำหน้าที่จอมขโมยซีนได้อย่างสมบูรณ์ โผล่มาไม่มากแต่ก็แย่งซีนจากดาโกต้าได้บ่อยครั้ง หนังเล่าเรื่องราวช่วงนี้ได้อย่างสนุกน่าติดตาม กับสาวออทิสติกที่ไม่เคยออกสู่โลกภายนอกอย่างลำพัง ก็เปรียบได้กับการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ ที่ต้องเจอทั้งมิจฉาชีพในคราบมิตร มีแต่คนที่จ้องฉวยโอกาสจากความที่เธอเป็นสาวออทิสติก การเดินทางเจออุปสรรคมากขึ้น แต่ก็ยังดีที่เธอได้ความช่วยเหลือจากคนใจดีบ้าง ชอบที่สุดคือฉากเจอตำรวจที่เป็นสาวกสตาร์เทร็คเหมือนกัน คุยภาษาคลิงออนด้วยกัน แล้วลงเอยด้วยฉากไคลแมกซ์ให้ลุ้นกันว่าเธอจะส่งบทถึงพาราเมาท์ได้ทันก่อนเส้นตายไหม หนังจบด้วยอารมณ์ฟีลกู๊ดยิ้มให้กับหนังได้ขณะเดินออกจากโรง

 

Please Stand By | Film 2017 | Moviepilot.de

 

หนังยังเหมาะกับบรรดาแฟน ๆ สตาร์เทร็ค เพราะเป็นหนังที่พูดถึงสตาร์เทร็คแทบทั้งเรื่อง และเป็นการอ้างถึงด้วยความเคารพเชิดชู มีสัญลักษณ์สตาร์เทร็คให้เห็นแทบทั้งเรื่อง บนเสื้อหมา บนกระเป๋า และฉากในจินตนาการของเวนดี้ที่ฝันถึงฉากผจญภัยของกัปตันเคิร์กและสป๊อคตามเรื่องราวในบทที่เธอเขียนขึ้นมา ก็ไปถ่ายทำกันในโลเคชั่นจริงที่ซีรีส์สตาร์เทร็คเคยไปใช้ถ่ายทำ รวมถึงชุดอวกาศก็อิงตามชุดในซีรีส์จริง ส่วนคนที่ไม่ได้อินกับสตาร์เทร็ค ก็สามารถสนุกไปกับหนังได้ครับ Please Stand By เป็นอีกตัวเลือกที่ดีในสัปดาห์นี้ ถ้าอยากจะใช้เวลาสัก 1 ชั่วโมงครึ่ง กับหนังที่น่ารักอบอุ่น ได้ยิ้ม ได้ลุ้น ได้ซาบซึ้งแต่ไม่ถึงกับต้องเสียน้ำตา ได้ดูฝีมือการแสดงของดาโกต้า แฟนนิ่ง ให้หายคิดถึง ก็แนะนำอย่างยิ่งครับ แต่ที่สำคัญต้องหารอบหาโรงให้ได้นะ น่าจะยากแน่นอนในสัปดาห์ที่โรงหนังเทรอบให้กับ Rampage และ หลวงพี่แจ๊ส หมดแบบนี้