ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Blockers บล็อกซั่ม วันพรอมป่วนน (2018) 18+ [ บรรยายไทย ]

Blockers บล็อกซั่ม วันพรอมป่วนน (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก

เรื่องย่อ : Blockers บล็อกซั่ม วันพรอมป่วนน (2018) 18+ [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Blockers บล็อกซั่ม วันพรอมป่วนน
แนว/ประเภท : Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Kay Cannon
บทภาพยนตร์ : Brian Kehoe,  Jim Kehoe
นักแสดง : Leslie Mann,  John Cena,  Ike Barinholtz
วันที่ออกฉาย : 6 April 2018

 

 

เมื่อข้อความนัดเสียตัวในคืนงานพรอมของเหล่าลูกสาวปรากฏขึ้นสร้างความกังวลให้เหล่าผู้ปกครองของพวกเธอ งานนี้ทั้ง ลิซ่า (เลสลี แมนน์) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว  มิเชล (จอห์น ซีน่า)หนุ่มนักกีฬาสุดล่ำแต่อ่อนไหวง่าย และ ฮันเตอร์ (ไอค์ แบร์ริฮอลท์ซ)คุณพ่อรักสนุกที่ถูกสังคมประณาม ต้องผนึกกำลังออกตามหาลูกสาวของพวกเขาเพื่อสกัดแผนมีเซ็กส์ด้วยความคึกคะนองของพวกเธอ

 

Blockers - Movie Review - The Austin Chronicle

IMDB : tt2531344

คะแนน : 6.2

รับชม : 1161 ครั้ง

เล่น : 384 ครั้ง



 

 

จากตัวอย่างหนังต้องยอมรับว่าสิ่งที่โดดเด่นและถือเป็นหัวใจความสนุกของเรื่องคงหนีไม่พ้นเหล่านักแสดงนำ สำหรับ เลสลี แมนน์ คงไม่ต้องบรรยายให้มากความเพราะนอกจากเธอจะปรากฎตัวในหนังคอมเมดีที่สามีอย่าง จัดด์ อพาโทว เป็นผู้กำกับและโปรดิวเซอร์เป็นพะเรอเกวียนแล้ว มุกตลกและการประสานอารมณ์ดราม่าระหว่างเธอกับ แคธเทอรีน นิวตัน ในบท จูลี ลูกสาวในเรื่องยังเป็นหัวใจให้ Blockers เป็นมากกว่าแค่หนังคอเมดีขายมุกสัปดน และหลายครั้งหลายคราวิวาทะระหว่างตัวละคร ลิซ่า ของเธอกับตัวละครอื่นๆยังสะท้อนให้เห็นความลึกของตัวละครนี้ที่ถูกเขียนมาให้เป็นแม่ที่เคยท้องกับชายที่ไม่พร้อมจะเลี้ยงดูและรับผิดชอบ ตรงนี้จึงเป็นน้ำหนักสำคัญที่ทำให้การกระทำที่ดูไร้เหตุผลของลิซ่าเป็นที่ยอมรับได้ และเราคงเถียงไม่ออกว่าแม้จะอยากให้อิสระลูกสาวมากแค่ไหน แต่ความรักความผูกพันระหว่างแม่ลูก บางครั้งก็เป็นตัวพิสูจน์ความไว้เนื้อเชื่อใจและยอมรับในการตัดสินใจของอีกฝ่ายได้อย่างลึกซึ้ง



และสีสันสำคัญของเรื่องคงหนีไม่พ้น จอห์น ซีนา นักมวยปล้ำที่หันมาเอาดีกับการแสดงภาพยนตร์ตลกตามรุ่นพี่อย่างเดอะ ร็อค ซึ่งต้องยอมรับทั้งจังหวะในการปล่อยมุก รับมุก ของซีนา ว่าทำได้อย่างไร้ที่ติทั้งมุกหน้าทะเล้น หรือเล่นกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกทั้งฉากอัดเบียร์เข้ารูทวาร รวมถึงฉากจารกรรมมือถือในบ้านผัวเมียที่กำลังเล่นแก้ผ้ากันอยู่ที่ทำเอาคนดูปล่อยก๊ากฮาลั่นมากเลยทีเดียว และสำหรับบทบาท พ่อ อย่าง มิเชล ที่ถูกออกแบบให้เป็นนักกีฬาหุ่นล่ำแต่กลับอ่อนไหวนิดหน่อยก็ร้องไห้ ที่นอกจากจะออกแบบมาเพื่อจังหวะตลกของเรื่องแล้ว มันยังช่วยให้เราเห็นเหตุผลว่าทำไมลูกสาวอย่าง เคย์ลา ที่รับบทโดย เจอรัลดีน วิสวานาธาน ถึงนับถือเขาเป็นฮีโร่และแกร่งมากพอจะช่วยเหลือตัวเองได้ เพียงแต่พ่อของเธอยังไม่อยากให้เธอโตเป็นสาวและถูกผู้ชายรังแก ก็สร้างอารมณ์คอมเมดี้เคล้าอารมณ์คุณพ่อและลูกสาวได้น่ารักดีทีเดียว


 


แต่ที่ถือว่าเป็นความหมาดใหม่และเข้ากับสังคมยุคปัจจุบันจริงๆคงต้องยกให้ตัวละครฮันเตอร์ของ ไอค์ แบร์ริฮอลท์ซ ที่รับบทพ่อที่ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบแถมถูกตราหน้าว่ากินเด็กรับใช้จนเมียขอหย่าสร้างความละอายให้ลูกสาวอย่าง แซม ที่รับบทโดย กิเดียน แอดลอน โดยในขณะที่เพื่อนผู้ปกครองสุดแสบจะไปห้ามลูกสาวไม่ให้มีเซ็กส์กับผู้ชายก่อนเวลาอันควร แต่สำหรับตัวละครฮันเตอร์กลับต้องการดึงสติลูกสาวอย่างแซมให้ยอมรับในรสนิยมทางเพศของตัวเอง ก่อนจะเสียใจที่ยอมเสียตัวให้ผู้ชายที่เธอไม่ได้ชอบจริงๆ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นรายละเอียดที่บทเขียนมาได้อย่างชาญฉลาดและยังมีประเด็นร่วมสมัยอย่างการเปิดกว้างในรสนิยมทางเพศในยุคปัจจุบันซึ่งเป็นสิ่งที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ต้องยอมรับและให้เกียรติการตัดสินใจของลูก


 


นอกจากนักแสดงรุ่นใหญ่แล้ว บรรดาลูกสาวในเรื่องก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป แคธเทอรีน นิวตัน ในบท จูลี ที่มิได้เป็นเพียงวัยรุ่นเพ้อฝันถึงเซ็กส์สุดโรแมนติกครั้งแรกเท่านั้นแต่หลายช่วงเวลาที่เธอทำให้เห็นความคิดอ่านของเด็กรุ่นใหม่ที่ตั้งคำถามกับผู้ใหญ่ได้อย่างชาญฉลาด ส่วน  เจอรัลดีน วิสวานาธาน ที่ถือเป็นตัวฮาของเรื่องก็นำจุดขัดแย้งระหว่างความคึกคะนองที่พร้อมมีเซ็กส์กับผู้ชายเพื่อประสบการณ์กับความน่ารักแบบสาวอินเดียตาโตสุดห้าวเวลาเธออยู่กับพ่อผู้อ่อนไหวอย่าง มิเชล ได้อย่างลงตัวเพิ่มสีสันให้กับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี และสำหรับ กิเดียน แอดลอน คงต้องบอกว่าแว่บแรกที่เราเห็นเธอในลุคสาวแว่นหัวฟูนี่ชวนเมินจริงๆนะ แต่พอเรื่องราวค่อยเปิดเผยรสนิยมทางเพศที่เธอเก็บซ่อนไว้ประกอบกับการปรากฏตัวของ ราโมนา ยัง ตัวขโมยซีนจากซีรีส์ Santa Clarita Diet ของ Netflix ในบทสาวเอเชียในชุดผ้าคลุมหลุดโลกก็ทำให้ Blockers กลายเป็นหนังที่คนดูอยากต่อเรือ(ชิพ)ให้สองสาวในเรื่องไปโดยปริยาย

คงต้องบอกว่า Blockers ไม่ได้เป็นเพียงหนังตลกทะลึงตึงตังให้เพียงความฮาลั่นโรงเท่านั้น สิ่งที่หนังน่าจะสอนบรรดาพ่อแม่ได้ดีมากคือการไว้เนื้อเชื่อใจในตัวลูกๆเมื่อพวกเขาโตขึ้น โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่สังคมเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิงในช่วงเวลาเพียงแค่ 10 ปี และแม้บางครอบครัวจะผ่านประสบการณ์อันเลวร้ายแค่ไหนแต่สิทธิในการเลือกทางเดินต้องเป็นของลูก นอกจากนี้การเป็นผู้ใหญ่อาจไม่ได้มีแค่หน้าที่ ความรับผิดชอบเท่านั้น บางทีการยอมให้ตัวเองเล่นหรือใช้ชีวิตแบบเด็กๆบ้างก็อาจะทำให้ช่องว่างระหว่างวัยแคบลงได้เหมือนกัน