ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Teeth กลีบเขมือบ (2007) [พากย์ไทย]

Teeth กลีบเขมือบ (2007) [พากย์ไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังสยองขวัญ , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Teeth กลีบเขมือบ (2007) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Teeth กลีบเขมือบ
แนว/ประเภท : Comedy,  Fantasy,  Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mitchell Lichtenstein
บทภาพยนตร์ : Mitchell Lichtenstein
นักแสดง : Jess Weixler,  John Hensley,  Josh Pais
วันที่ออกฉาย : 27 November 2008

 

 

สาวสวยรวยเสน่ห์แสนบริสุทธิ์คนหนึ่ง (Jess Weixler) ค้นพบว่า ช่องคลอดของเธอนั้นมีเขี้ยว ที่สามารถเอาไว้เป็นอาวุธป้องกันตัวยามที่เธอถูกทำมิดีมิร้ายทางด้านร่างกายที่ไม่ใช่ภาวะจำยอม และเมื่อไหร่ที่มีชายใดคิดจะมาย่างกรายเข้าใกล้พรหมจารีย์ของเธอละก็ น้องชายของพวกเขาเหล่านั้น มีอันต้องขาด ไม่เหลือซาก แทบทุกรายไป...

มันคือฝันร้ายของบรรดาชายหนุ่ม !!! ที่หลงใหลในกามรมณ์ !!! กิเลศตัณหาจะนำคุณสู่ความสะพรึงอันน่าสยดสยอง !!! ไม่มีคำเตือน !!! ไม่มีการห้าม !! มันพร้อมจะจู่โจมคุณทุกเมื่อ !!!

 

Tubi Tuesday: Teeth (2007) - Morbidly Beautiful

 

IMDB : tt0780622

คะแนน : 5.4

รับชม : 8776 ครั้ง

เล่น : 3783 ครั้ง



 

 

จากพล็อตที่ว่า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พล็อตหลักของ Teeth นั้นสามารถเล่นได้มันส์ กวน และมีจุดขายประหลาดๆที่น่าสนใจ ซึ่งน่าจะทำออกมาเป็นหนังสนุกๆอารมณ์กวนๆได้ไม่ยาก โดยเฉพาะการเป็นหนังที่มีจุดร่วมให้เอื้อผสมผสานได้ ระหว่าง เซ็กส์ สยอง และอารมณ์ขันร้ายๆรวมกัน ซึ่งอาจจะเป็นงานในแบบตลกร้าย-เสียดสี หรือว่าล้อเลียนก็ได้ทั้งนั้น แถมยังเป็นงานที่มาพร้อมกับตัวละครวัยรุ่น ที่น่าจะขายคนดูวัยเดียวกันได้ ซึ่งชอบอะไรห่ามๆแบบนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

9 Scary Movies You're Too Pussy To Watch By Yourself This Halloween – Page 7

 

ทว่า . . มิตเชลล์ ลิคเทนสไตน์ ผู้เขียนบท-กำกับภาพยนตร์ และยังเป็นเจ้าของไอเดียพิลึกพิลั่นในเรื่องด้วย กลับไม่สามารถใช้สิ่งที่ตัวเองมีอยู่ในมือ มาสร้างสานเป็นหนังสนุกๆ คันๆ ผสมอารมณ์หวั่นๆ หลอนๆ ได้อย่างที่ควรจะเป็น . . หนังไม่สามารถเป็นความสยองขวัญที่นำมาด้วยความเซ็กซี่ได้สำเร็จ ซึ่งทั้งความเป็นอีโรติกในตัว และความสยองขวัญ ความน่าสะพรึงกลัวที่ปรากฎอยู่ในหนังนั้น กลับเป็นอารมณ์ในแบบกึ่งๆ กั๊กๆ และไปได้ไม่สุดสักทาง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นอกจากจะใช้งานหน้าตา และเรือนร่างของ "เจสส์ ไวกซ์เลอร์" ผู้รับบทเป็นดอว์น ซึ่งพกพาเสน่ห์มาเต็มกระเป๋าไม่เป็นแล้ว ตัวลิคเทนสไตน์เอง ก็ไม่สามารถสร้างความหวาดหวั่น และลุ้นระทึกให้กับการ "งาบ" เหยื่อทุกครั้ง ของช่องคลอดมีฟันของดอว์นได้

ขณะที่อารมณ์ขันของหนังเอง ก็ออกมาแบนๆไม่อย่างกัน เป็นอารมณ์ขันในแบบ "ช่างคิดได้เนอะ" มากกว่าจะรู้สึกจากสิ่งที่หนังพาไป . . โดยเฉพาะกับการตรวจภายใน ที่สามารถเล่นให้เป็นสถานการณ์ชวนระทึก น่าหวาดหวั่นได้ทันที ชนิดตบอารมณ์จมท้ายด้วยอารมณ์ขัน ระคนหวาดเสียวก็ยังได้ แต่เอาเข้าจริงๆ กลับทำให้ได้แค่พออมยิ้ม หึ หึอยู่ในคอก็เท่านั้น ขณะที่อารมณ์เสียวๆ ลุ้นๆนั้น บางทีผู้ชมมาลุ้นว่ามันจะขำหรือเปล่า ดูจะสนุกกว่าเองด้วยซ้ำ . . และที่แย่ไปกว่า นั่นก็คือบทหนังของลิคเทนสไตน์นั้น ล้วนอยู่ในสถานการณ์ประเภทตามหลังความคิดของผู้ชมอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นจุดพลิกผันต่างๆ หรือเหตุการณ์ชวนระทึกที่หนังนำเสนอ ที่ลิคเทนสไตน์ไม่สามารถก้าวนำคนดูได้เลย . . ไม่แปลก ที่ Teeth จะไม่มีอะไรให้ลุ้น ให้ระทึก หรือว่าหัวเราะได้อย่างเต็มใจดังที่ว่า เพราะไปๆมาๆคนดูทั้งหลายก็ลัดมาดักรอเรื่องราวของหนังจนหมดแล้ว . . .

+เพราะฉะนั้น กับเรื่องนัยเปรียบเทียบในเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างการพยายามรักษาพรหมจรรย์ กับช่องคลอดมีฟันอันน่าสยดสยองของดอว์น ที่อุปมา อุปมัยว่า เป็นการรักษาสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิต ให้กับคนล้ำค่าที่สุด ซึ่งในตำนานก็คือนักรบผู้กล้า ก็เลยกลายเป็นแค่สิ่งเบาบาง ลอยไปลอยมา ที่ไม่มีอะไรแน่นหนา ซึ่งอ่อนแอมากกว่าการใช้อาวุธชิ้นนี้ในร่างกาย ไปจัดการกับเหล่าผู้ชายที่คิดจะหาเศษหาเลยกับสาวๆ และเห็นผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องเล่นสนุกทางเพศ ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญปิดท้าย . . ซึ่งในที่สุด สิ่งที่ผู้ชายอยากล่วงล้ำ และโหยหา ก็กลายมาเป็นอาวุธ และกับดักที่คอยเข่นฆ่าพวกเขาเอง!!!

 

Teeth (2007) Movie Review from Eye for Film

 

ประเด็นตรงนี้ของหนังถือเป็นมุมที่แข็งแรงกว่าอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้เรื่องของการรักษาพรหมจรรย์กลายเป็นมุขแป้ก ที่ใช้ล้อเลียนกลับถึงพฤติกรรมวัยรุ่นในช่วงเวลาหนึ่งๆของหนังก็เท่านั้น . . แต่ในความไม่ลงตัวของการผสานอารมณ์ต่างๆของหนังนั้น ซึ่งกับความ "ไม่ถึง" ของ Teeth เองก็ยังมีข้อดีอยู่ที่เรื่องของไอเดียของพล็อต ที่ถือว่ากล้าเล่น ของแรง และน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งหากทำดีๆ ตัวละครดอว์นในหนังเรื่องนี้ก็จะดูแรงได้ แม้อาจจะไม่ถึงในระดับที่เห็นกันจาก Carries แต่อย่างน้อยก็น่าจะทำให้ถูกพูดถึงเกี่ยวพันกันได้ เพราะอย่างไรก็ดี เจสส์ ไวกซ์เลอร์ก็ยังทำหน้าที่ของเธอได้อย่างที่หนังควรจะได้รับ นอกเหนือไปจากการที่หน้าตา และเรือนร่างของเธอเป็นทุนทรัพย์ให้ตั้งแต่แรก

 

House of Self-Indulgence: Teeth (Mitchell Lichtenstein, 2007)

 

และด้วยไอเดียแปลกๆ พิลึกพิลั่น กับการนำเสนอที่ไม่ดีพร้อมแบบนี้ ไม่น่าแปลกใจที่ Teeth อาจจะกลายเป็นหนึ่งในหนังคัลท์วัยรุ่น ที่มีเรื่องเซ็กส์ อารมณ์ขัน ปนอารมณ์สยองแบบชวนหัวเป็นเสน่ห์สำคัญได้ เหมือนกับที่หนังเล็กๆ ที่ไม่ได้สมบูรณ์แบบเพียบพร้อมมากนัก หากแต่มีไอเดียบางอย่างที่ไปได้ และโดนใจ โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมายก่อนหน้า ซึ่งหลายๆคนก็เคยเป็นมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังในชุด Nightmare on Elm Street หรือจะหนังตลกวัยรุ่น-สัปดน
ในกลุ่ม American Pie เองก็ตามที . . ซึ่งกับทุกอย่างที่ Teeth มี ก็ยังถือว่าใช้ได้ แม้จะเก๋แค่เฉพาะไอเดียก็ตาม ส่วนที่เหลือนอกจากนั้น ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยม และความชอบพอ แม้บางทีจะได้ยินแค่พล็อต และอ่านเรื่องย่อ จะสนุกกว่าดูจริงบนจอก็ตามที