ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังสยองขวัญ , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi

เรื่องย่อ : A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง
แนว/ประเภท : Horror,  Sci-Fi,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : John Krasinski
บทภาพยนตร์ : Bryan Woods,  Scott Beck
นักแสดง : Emily Blunt,  John Krasinski,  Millicent Simmonds
วันที่ออกฉาย : 6 April 2018

 

 

A Quiet Place เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่กันตามลำพังอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางธรรมชาติ  ซึ่งพื้นที่ๆ พวกกเขาอยู่นั้นเป็นสถานที่ๆ เงียบสงบ  ซึ่งมันสงบจนน่าวังเวง… พวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบเฉียบ  จาก “บางสิ่งบางอย่าง” ที่น่าสะพรึงกลัว  ที่มันพร้อมจะมาเล่นงานพวกเขาได้  ถ้า “พวกมันได้ยินเสียง”  

สิ่งที่น่ากลัวนั้นคือ “อะไรกันแน่?” ร่วมกันหาคำตอบได้ใน A Quiet Place ดินแดนไร้เสียง

 

A QUIET PLACE (2018) movie review | Splatter: on FILM

IMDB : tt6644200

คะแนน : 7.5

รับชม : 99538 ครั้ง

เล่น : 46598 ครั้ง



 

ก่อนดูก็เข้าใจว่ามันคงจะเป็นหนังเอาใจนักวิจารณ์ คงเฉลยออกมาแบบอุปมา ต้องตีความเชิงลึก เลยถูกใจนักวิจารณ์ถึงขนาดเทคะแนนให้กันแบบหมดใจ บนเว็บ rottentomatoes ก็ยืนคะแนนที่ 100% มานับเดือน ไม่มีนักวิจารณ์ให้คะแนนลบสักคนเดียว แต่พอได้ดูกลับผิดคาด มันคือหนังสยองขวัญเอาใจตลาดแบบจริงจัง ไม่ต้องวิเคราะห์ไม่ต้องตีความ ขายฉากสยองกันแบบตรงไปตรงมา เป็นหนังที่คอหนังสยองขวัญจะต้องพึงพอใจกันอย่างสุด ๆ ถ้าใครชอบฉากเงียบ ๆ ลุ้น ๆ A Quiet Place มีให้คุณแบบจุใจ ลากกันยาว ๆ เป็นชั่วโมงไปเลย

 แล้วด้วยพลอตที่ว่าเจ้าสิ่งลึกลับจะปรากฏตัวถ้ามีเสียงดังนี่ล่ะ เอามาขยายเป็นบทภาพยนตร์ที่ทำให้สนุกได้มาก หนังก็เลยใส่เหตุบังเอิญให้มีเสียงดังอยู่บ่อยครั้ง แล้วทั้งครอบครัวก็ต้องอยู่ในภาวะตระหนก เตรียมรับมือกับการมาของเจ้าสัตว์ลึกลับ

 

ต้องชื่นชม ไบรอัน วู้ด และ สก็อตต์ เบ็ค เจ้าของเรื่องและบทภาพยนตร์ ที่เล่าเรื่องได้สนุกน่าสะพรึงตลอด 90 นาที และที่ต้องชื่นชมสุด ๆ คือ จอห์น คราซินสกี ดาราตัวประกอบตลอดกาล ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าเขา ที่มาจับงานกำกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 และกลายเป็นงานที่ก้าวกระโดดอย่างมาก จอห์น ไม่เพียงแต่กำกับ เขายังรับบทนำ และแก้ไขบทในร่างสุดท้ายด้วย เป็นคนที่ได้ดีเพราะเมียจริง ๆ พาราเมาท์ทาบทามจอห์นมารับบทนำ เลยส่งบทมาให้เขาอ่านก่อน เอมิลี่ บลันต์ เมียในชีวิตจริงของจอห์น มาอ่านบทด้วยแล้วสนใจ เลยยื่นข้อเสนอกับพาราเมาท์ว่าเธอสนใจร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย เป็นข้อเสนอที่เรียกความสนใจพาราเมาท์ได้ดี เพราะชื่อเอมิลี่ บลันต์ ช่วยให้หนังดึงคนดูได้มากขึ้นแน่ แต่พาราเมาท์ต้องรับข้อแม้ว่า “ต้องให้จอห์น คราซินสกี สามีเธอรับหน้าที่กำกับด้วย” แม้ดูจะเป็นงานเสี่ยงกับดาราที่เคยมีผลงานกำกับหนังโรแมนติก-คอมมีดี้ มาแค่เรื่องเดียว แต่ผลที่ได้กลับได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด

 

พอเข้าครึ่งหลัง หนังก็อัดวิกฤตการณ์ถาโถมเข้าใส่ครอบครัวแอบบอตต์แบบไม่ยั้ง ดูไปก็นึกไปว่าไอ้คนเขียนบทนี่มันใจร้ายกับตัวละครมาก อัดฉากลุ้นเกร็งกันแบบต่อเนื่อง ลุ้นแล้วลุ้นอีกยาว ๆ นับชั่วโมง เรียกว่าสะใจคอหนังสยองขวัญกันไปเลย แม้ในตัวอย่างหนังจะไม่เผยเจ้าตัวลึกลับให้เห็น แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ไม่มีการเก็บงำหรือให้เห็นแวบ ๆ หรืออุบไว้มาเผยกันท้ายเรื่องแบบนั้น เจ้าตัวลึกลับนี่โผล่มาตั้งแต่ต้นเรื่องเลย แล้วตั้งแต่กลางเรื่องไป ก็ปรากฏโฉมกันให้เห็นแบบเต็มตัว โคลสอัปกันให้เห็นความน่าเกลียดน่ากลัวกันแบบชัด ๆ ยิ่งตัวร้ายของเรื่องน่ากลัวเพียงใด อรรถรสของหนังก็ยิ่งเข้มข้นมากขึ้นเท่านั้น

 

เอมิลี่ บลันต์ ทำหน้าที่ได้คุ้มค่าดาราใหญ่ครับ ฉากห้องใต้ดินนี่เป็นฉากของเธอจริง ๆ กับการที่ต้องแสดงความเจ็บปวดขั้นสุดออกทางสีหน้า แต่ไม่สามารถกรีดร้องได้ การถ่ายทอดทางสีหน้าอาการเข้าถึงคนดูอย่างเรา ๆ ได้จริงครับ ว่าเจ็บปวดเพียงใดต้องอดกลั้นขนาดไหนมิลลิเซ็นต์ ซิมมอนด์ ในบทเรแกน ลูกสาวคนโตเป็นอีกคนที่น่าชื่นชมเพราะในบทเธอคือเด็กสาวที่หูหนวก และที่สำคัญมิลลิเซ็นต์เธอหูหนวกจริง ๆ เป็นบทที่สวนทางกับธีมของเรื่อง ในขณะที่พ่อแม่และน้องที่ประสาทหูปกติกลับต้องอยู่ในโลกเงียบ ๆ พูดคุยกันด้วยเสียงไม่ได้ แต่กับมิลลิเซ็นต์ที่ต้องติดอยู่ในโลกเงียบเพราะพิการหู กลับเป็นคนที่อยากได้ยินเสียงเหมือนพ่อแม่และน้อง หนังใช้ประโยชน์กับแคแรกเตอร์ที่เป็นสาวหูหนวกของเธอได้ดี ที่ต้องไปอยู่ใกล้ ๆ กับเจ้าสัตว์ร้ายแต่เธอก็ยังไม่ได้ยินเสียงว่ามันมาอยู่ใกล้ ๆ แล้ว ชวนลุ้นมาก

 

สรุปว่า A Quiet Place คือหนังสยองขวัญที่สนุกมาก ได้ทั้งความน่ากลัว โดยไม่ต้องเน้นขายตุ้งแช่ แถมดราม่าเล็ก ๆ เรื่องความรักในครอบครัว เล่าเรื่องได้เก่ง ตัวอย่างของหนังสนุกที่ไม่ต้องมากซีจี ไม่ต้องมากคนแสดง ไม่ต้องใช้ทุนสร้างมหาศาล สนุกรวบรัดในเวลาแค่ 90 นาที จบได้แบบลงตัวสุด ๆ ดีงามสมคุณค่า 100% จาก Rottentomatoes ไม่ควรพลาด