ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Slumber ผีอำผวา (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Slumber ผีอำผวา (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Slumber ผีอำผวา (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Slumber ผีอำผวา
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonathan Hopkins
บทภาพยนตร์ : Jonathan Hopkins,  Richard Hobley
นักแสดง : Maggie Q,  Will Kemp,  Sophia Wiseman
วันที่ออกฉาย : 1 December 2017
 
 
 
 
อลิซ (แม็กกี้ คิว) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาการนอนหลับ ผู้ที่ยังคงถูกหลอกหลอนด้วยการเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยองของพี่ชาย ระหว่างที่เธอพยายามวินิจฉัยอาการละเมอของครอบครัวหนึ่ง เธอกลับถูกคนเป็นพ่อในครอบครัวนั้นทำร้าย ชายคนนั้นถูกจับและถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของอาการละเมอของทุกคนในบ้าน แต่แม้จะอยู่ในคุกแล้วอาการของแต่ละคนแย่ลงกว่าเดิม อลิซต้องยอมทิ้งเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ไปแล้วต้องยอมรับว่าครอบครัวนี้กำกลังถูกปีศาจร้ายที่จ้องอาศัยเวลาที่พวกเขาหลับเข้าเล่นงาน ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะวิญญานร้ายที่พรากพี่ชายเธอไป อลิซต้องเดินทางผ่านฝันร้ายของตัวเองเพื่อเผชิญหน้ากับปีศาจร้ายที่หลอกหลอนเธอสมัยเด็ก
 
Review: Slumber (Jonathan Hopkins, 2017) เขียนโดย Form Corleone ...
 

IMDB : tt5181852

คะแนน : 4.7

รับชม : 906 ครั้ง

เล่น : 269 ครั้ง



 

 

หนังสยองขวัญฟอร์มเล็กมากกกกที่เน้นขายชื่อแม็กกี้ คิว อดีตดาราสาวหุ่นเซ็กซี่ ผลงานของผู้กำกับโจนาธาน ฮอปกินส์ ที่ประเดิมงานกำกับเรื่องนี้เรื่องแรกและพ่วงหน้าที่เขียนบทเองด้วย หนังเลือกที่จะหาช่องทางแปลกใหม่ในจักรวาลหนังสยองขวัญมาเป็นจุดขาย ด้วยการเลือกเอา “ฝันร้าย” มาเป็นประเด็นหลัก ต่อยอดด้วยการอธิบายหลักการทางวิทยาศาสตร์ถึงสาเหตุฝันร้าย ที่สุดท้ายต้องยอมจำนนกับโลกไสยศาสตร์ที่ว่าด้วยปีศาจโบราณที่ชอบเกาะกินวิญญาณคนขณะหลับไหล

Jump Scares in Slumber (2017) – Where's The Jump?

 

 

Amy's Review: Slumber (2017) – The Scariest Things

 

ด้วยเนื้อหาว่าด้วยฝันร้าย แต่เล่าเรื่องผ่านเหตุการณ์ในโรคจริงตลอดเรื่อง ไมได้พาเราเข้าไปเผชิญภาพในความฝัน หนังจึงต้องเลือกขายฉากสยองขวัญด้วยการให้ครอบครัวมอร์แกนที่อยู่ในภาวะละเมอลุกมาทำเรื่องน่ากลัวหวาดเสียว ทั้งต่อตัวเองและคนรอบข้าง ก็ให้เราลุ้นกันไปว่าแต่ละคนจะทำอะไรรุนแรงน่ากลัวกันไหม หนังมีตุ้งแช่บ้างเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะตกใจกับเอ็ฟเฟ็กต์เสียงโฉ่งฉ่างเสียมากกว่าตกใจกับภาพความน่ากลัว หนังไม่มีผีออกมาให้เห็นนะครับ ไม่ต้องคาดหวัง จริง ๆ ก็มีนิดนึงแหละ ท้ายเรื่องเป็นเงาตัวดำ ๆ โผล่มาแว้บนึง แต่ไม่น่ากลัวเลย คุณภาพหนังก็เป็นไปตามหน้าหนังอย่างที่เห็นแหละนะครับ ไม่คาดหวังก็ไม่ผิดหวัง บทหนังเต็มไปด้วยความบังเอิญและไร้เหตุผลสมควร โดยเฉพาะการเปิดตัวอมาโด คุณปู่ผู้เคยเผชิญปีศาจความฝันมาแล้ว แล้วก็เสนอตัวมาช่วยครอบครัวมอร์แกนอย่างทุ่มเทจริงจัง ด้วยความที่หนังพยายามสร้างฉากลุ้นสะดุังอยู่หลายครั้ง แต่กลับสร้างอารมณ์ร่วมไม่สำเร็จ ขณะดูก็ไม่รู้สึกว่าจะต้องเบือนหน้าหนีจากจอเวลาจะลุ้นกลัวตกใจ หรือเอามือมาปิดตาอย่างที่เคยทำกับหนังสยองขวัญเรื่องอื่น ๆ เลย โดยรวมก็เลยทำให้หนังที่ยาวเพียง 1 ชั่วโมง 20 นาที แต่กลับรู้สึกว่าช่างยาวนานได้

Jump Scares in Slumber (2017) – Where's The Jump?

 

หนังพยายามทำให้เนื้อหาดูจริงจังด้วยการใช้ภาพเขียนโบราณ ที่หลาย ๆ ภาพดูคุ้นตามาอ้างอิงว่าผีในฝันร้ายนั้นมีการศึกษาค้นคว้ากันมาตั้งแต่โบราณกาลแล้วจริง ๆ และก็ย้ำกับเรื่องภาพและเอกสารในอดีตอยู่หลายครั้งจนรู้สึกซ้ำซาก การสร้างปมในใจแต่ครั้งอดีตของอลิซก็เป็นอีกจุดที่หยิบมาย้อนเล่าอีกหลายครั้งเช่นกัน แม้สุดท้ายอลิซจะเอาชนะปมในใจได้ แต่ก็ไม่ได้เห็นว่าส่งผลอะไรให้กับการคลี่คลายของเรื่องราว ฉากไคลแมกซ์ดูอึกทึกคึกโครม ทั้งภาพที่สั่นไหวและดนตรีที่เร่งเร้าแต่ก็เหมือนความพยายามสูญเปล่าเพราะไม่ได้รู้สึกลุ้นไปกับชะตากรรมของตัวละครบนจอเลยแม้แต่น้อย นี่ขนาดว่าดูในโรงด้วยนะ ถ้าดูจอเล็กคงจะไม่เหลืออารมณ์ร่วมอะไรให้ลุ้นแล้วล่ะ