ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Hurricane Heist ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Hurricane Heist ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Hurricane Heist ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Hurricane Heist ปล้นเร็วฝ่าโคตรพายุ
แนว/ประเภท : Adventure,  Action,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Rob Cohen
บทภาพยนตร์ : Scott Windhauser,  Jeff Dixon
นักแสดง : Maggie Grace,  Toby Kebbell,  Ryan Kwanten
วันที่ออกฉาย : 9 March 2018
 
 
 
 
หนังประเภทปล้นธนาคาร จะมีสูตรสำเร็จในการเดินเรื่องที่ค่อนข้างตายตัว ส่วนมากแล้วถ้าหากหนังไม่เลือกให้คนดูกลายเป็น “ผู้สมรู้ร่วมคิด” ไปกับบรรดาโจร หนังก็จะเลือกให้คนดูต้องเอาใจช่วยฝ่ายตัวดี ซึ่งอาจจะเป็นตำรวจหรือผู้อารักขาเงินนั่นเอง สำหรับ THE HURRICANE HEIST หนังโฟกัสไปที่วิล (โทบี้ แคปเบล) นักอุตุนิยมวิทยา และ เคซีย์(แม็กกี้ เกรซ) เจ้าหน้าที่กองคลังสาวสวย สองตัวละครผู้พยายามเอาชีวิตรอดท่ามกลางพายุเฮอร์ริเคนระดับ 5 ที่กำลังโจมตีเมือง แต่แล้วพวกเขาก็ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ที่มีกลุ่มโจรที่วางแผนโจรกรรมโรงกษาปณ์แห่งอเมริกา เพื่อหวังชิงเงินสดกว่า 600 ล้านเหรียญฯ ที่กำลังจะถูกทำลาย แต่บังเอิญน้องชายของวิลถูกจับไปเป็นตัวประกัน เพราะกลุ่มโจรต้องการรหัสเปิดตู้เซฟจากเคซีย์
 
Ver El gran huracán categoría 5 (2018) Online | Cuevana 3 ...

IMDB : tt5360952

คะแนน : 5.1

รับชม : 6818 ครั้ง

เล่น : 3012 ครั้ง



 

 

หนังแอ็คชั่นพลอตแปลกแหวกฉีก ว่าด้วยการจารกรรมเงิน 600 ล้านเหรียญจากกระทรวงการคลัง โดยอาศัยวิกฤตการณ์ช่วงชุลมุนที่อพยพประชากรออกจากเมืองหนีพายุเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ ที่แรกเห็นแล้วชวนให้นึกถึงหนังตระกูล Sharknado อะไรแนวนั้น หนังใช้ดาราเบอร์รอง ๆ อย่างโทบี้ เคบเบล์ จาก Beh-Hur และ Kong:Skull Island และ แม็กกี้ เกรซ ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อจอมดุ ไบรอัน มิลล์จาก Taken ไตรภาค ทั้งคู่ก็ยังไม่อยู่ในระดับที่ใช้ชื่อแปะบน โปสเตอร์มาเรียกคนดูได้ ชื่อเดียวที่พอจะเอามาเป็นจุดขายเรียกความสนใจได้ก็คือ ร็อบ โคเฮ็น ผู้กำกับวัย 69 ที่เป็นผู้กำกับประเดิม 2 แฟรนไชส์หนังสุดฮิตอย่าง The Fast And The Furious และ xXx

Will The Hurricane Heist trailer blow you away? - STACK | JB Hi-Fi

 

หน้าหนังดูมีความเป็นเกรดบีมาก ทั้งโปรดัคชั่น ทีมดาราและพลอตเรื่อง เป็นหนังที่สร้างจากการรวมพลังกันของสตูดิโอเล็กถึง 9 บริษัท มากสุดที่เคยเห็นแล้วมั้ง ชื่อแต่ละบริษัทไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ลงขันกันมาได้ 35 ล้านเหรียญ แล้วก็ไปขุดผู้กำกับรุ่นคุณปู่ให้มารื้อฟื้นวิชากำกับหนังแอ็คชั่นขึ้นมา หนังปูความตัวละครหลักได้ดีนะ เปิดเรื่องย้อนไปยุค 90s พี่น้องวิลล์ และ บรีซ ในวัยเด็กต้องสูญเสียพ่อไปกับพายุเฮอร์ริเคน เลยเป็นรอยแผลฝังใจเกี่ยวกับเรื่องพายุ ตัดมาในยุคปัจจุบัน วิลล์ โตมาเป็นดอกเตอร์ทางด้านพยากรณ์อากาศ ส่วนบรีซพี่ชายก็ปักหลักอยู่ในอลาบามาเมืองเกิด เปิดร้านซ่อมสารพัด ถึงวันโกลาหลอีกครั้งเมือวิลล์ตรวจเจอว่าเฮอร์ริเคนแทมมี่ พายุลูกใหญ่สุดในประวัติศาสตร์กำลังจะเข้าถล่มเมืองอลาบามาอีกครั้ง ตำรวจทำการอพยพประชากรออกจากเมือง และบังเอิญที่ว่าเมืองเล็ก ๆ นี้ดันเป็นที่ตั้งของศูนย์ทำลายธนบัตรเก่าของกระทรวงการคลัง เคซี่ คอร์บิน เจ้าหน้าที่สาวขับรถบรรทุกเงิน 600 ล้านเหรียญ มาเข้าเครื่องทำลายวันนี้พอดี เลยเป็นโอกาสเหมาะที่แก๊งโจรโฉดวางแผนปล้นเงินในวันที่เมืองปลอดผู้คนแบบนี้ แล้วก็บังเอิ๊ญอีกที่เครื่องปั่นไฟฟ้าขัดข้องในวันนั้น เคซี่ คอร์บิน อาสาออกไปตาม”บรีซ”ช่างประจำเมืองให้มาซ่อมเครื่องสำรองไฟฟ้า บังเอิญอีกที ก่อนออกไปเธอนึกเฉลียวใจ เปลี่ยนรหัสเข้าห้องนิรภัยดีกว่า พอเคซี่ ออกไป แก๊งโจรก็บุกมาปล้นพอดี แต่แผนการผิดพลาดเข้าห้องนิรภัยไม่ได้ เพราะเคซี่เปลี่ยนรหัสไปแล้ว แก๊งโจรเลยต้องออกตามล่าเคซี่ เมื่อตามเจอก็สาดกระสุนใส่กัน ดร.วิลล์ ผ่านมาเจอพอดีเลยช่วยเหลือเคซี่ไว้ทัน วิลล์และเคซี่ เลยต้องผนึกกำลังกันต่อสู้กับแก๊งโจร ที่จับเพื่อนร่วมงานของเคซี่ทั้งหมดเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับรหัสเข้าห้องนิรภัยจากเธอ

 

บทหนังเป็นฝีมือของ เจฟฟ์ ดิกซัน และ สก๊อตต์ วินด์เฮาเซอร์ ซึ่งอ่านเครดิตผลงานก่อนหน้าก็หนังแผ่นล้วน ๆ ถ้าผู้สร้างใจป้ำเพิ่มทุนอีกนิด จ้างมือเขียนบทที่มีภาษีดีกว่านี้ หนังจะลงตัวกว่านี้มาก ผลก็เลยออกมามีแต่ความบังเอิญเต็มไปหมด พระเอกอยู่ดี ๆ ก็เก่งแบบไม่มีเหตุผล ผู้ร้ายก็ร้ายมาตั้งแต่เกิด การเลือกโทบี้ เคบเบลล์ มาเป็น ดร.วิลล์ ก็ยังดูพอไปวัดไปวาได้ แต่รัศมีของความเป็นดารานำก็ยังไม่เห็นนะ โทบี้ ไม่มีเสน่ห์พอที่จะรับบทนำได้ บท ดร.วิลล์ ก็เหมือนถอดแบบ บิลล์ ฮาร์ดิง บทของ บิลล์ แพ็กซ์ตัน จาก Twister (1996) มา ในเวอร์ชั่นที่ทันสมัยขึ้น โดยเฉพาะรถไฮเทคของเขาที่ทำหน้าที่สีสันของเรื่องได้ดีมาก กับอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ นานาที่ติดตั้งมากับรถ แม็กกี้ เกรซ เป็นดาราที่สวยมากแต่ก็ไม่ดังสักทีนะ กับบทเคซี่ คอร์บีน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ATF รับผิดชอบเงินจำนวนมหาศาล นี่ดูยังไงก็ไม่ใช่กับวุฒิภาวะของเธอที่มองเห็นนะ แล้วมาดแอ็คชั่นจับปืนยิงสู้กับผู้ร้าย วิ่งทำตัวค่อม ๆ และอีกหลายฉากก็ดูแล้วเห็นได้ว่าเธอน่าจะไม่เคยผ่านเวิร์คช็อปมาเพียงพอก่อนแสดงจริง ส่วนตัวพระเอก ดร.วิลล์ นี่ก็อยู่ดี ๆ แปลงร่างเป็นพระเอกหนังแอ็คชั่นไปแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย เสี่ยงตายกระโดดข้ามรถ สาดกระสุนแบบชำนิชำนาญมาจากไหนก็ไม่รู้

 

แต่ข้อติข้างต้นก็ล้วนดำเนินอยู่บนสถานการณ์แอ็คชั่นที่ใส่มาต่อเนื่อง ไม่เว้นช่วงพักพูดคุยกันนานให้เบื่อ ซึ่งคอหนังแอ็คชั่นถ้าดูแบบไม่คาดหวังอะไรมาก ก็น่าจะได้รับความบันเทิงจากตัวหนังไปพอประมาณ มีฉากสาดกระสุนบ่อย ส่วนดีที่สุดคือหลาย ๆ ฉากที่ ดร.วิลล์ ใช้ทักษะและความรู้ที่เกี่ยวกับพายุมาเป็นข้อได้เปรียบในการจัดการกับเหล่าโจร และใช้รถล่าพายุของเขาเป็นเครื่องมือ การหาโลเคชั่นก็ทำได้ดูดี เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ไร้ผู้คนจริง น่าพึงพอใจสุดคืองานซีจี สร้างภาพพายุเฮอร์ริเคนได้ดูน่ากลัว จริง ๆ แค่พายุก็พอแล้วนะ ไม่รู้ไอเดียใครใส่หน้าปีศาจไปบนพายุถึง 2 รอบ เวอร์ไปนะ ฉากเปิดเรื่องที่ทำพายุยกบ้านได้ลอย เศษไม้ปลิวว่อนก็ดูสมจริงดี แต่ตอนเห็นพายุหมุนครั้งแรกใน Twister ก็ยังรู้สึกว่าน่ากลัวกว่านี้นะ  ฉากไคลแมกซ์ที่ต้องห้อรถบรรทุกหนีพายุที่ไล่หลังก็พอให้รู้สึกตื่นเต้นไปกับหนังได้นิดหน่อยนะ อึ้งสุด ๆ คือฉากจบเนี่ยล่ะ จบแบบห้วน ๆ ซะงั้น แบบว่าไม่รู้จะจบยังไง เอามันแบบนี้แล้วกัน