ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Renegades เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Renegades เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Renegades เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Renegades เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven Quale
บทภาพยนตร์ : Richard Wenk,  Luc Besson
นักแสดง : J.K. Simmons,  Sullivan Stapleton,  Charlie Bewley
วันที่ออกฉาย : 1 September 2017
 
 
 
 
หน่วยรบเนวีซีล ที่ได้รับภารกิจลับให้ไปต่อสู้บนพื้นดินแถบยุโรป ไม่นานหลังจากที่ได้ประจำการที่นั่น พวกเขาได้รับรู้ถึงข่าวลือจากชาวบ้านถึงแหล่งขุมทรัพย์มหาศาลที่อยู่ภายใต้ทะเลสาบบอสเนีย พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะปฏิบัติภารกิจนอกเหนือคำสั่งเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านผู้ที่ควรเป็นเจ้าของสมบัติเหล่านี้ ด้วยการอาสาใช้ยุทธวิธีทางการทหารเพื่อเอาขุมทรัพย์นั้นขึ้นมา แต่พวกเขาก็ต้องเจอกับอุปสรรคเมื่อข้าศึกได้รับรู้ถึงแผนการนี้เช่นกัน พวกเขาจึงเหลือเวลาเพียงไม่ถึง 10 ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่ข้าศึกจะเข้ามาและเกิดสงครามแย่งชิงสมบัติขึ้น
 
ลุค เบซง” ท้าพิสูจน์หนังแอ็คชั่นมันส์เดือดใต้สมุทร "Renegades" -  ดูหนังซีรีย์ ดูหนังผ่านเน็ต monomax.me ดูหนังออนไลน์ ด...

IMDB : tt4106376

คะแนน : 5.4

รับชม : 5443 ครั้ง

เล่น : 2379 ครั้ง



 

 

หนังแอ็คชั่นหนึ่งเดียวในสัปดาห์นี้ ที่ขายชื่อลุค เบซอง ในฐานะผู้เขียนบทร่วมและอำนวยการสร้าง และ เจ.เค. ซิมมอนส์ คุณปู่ผู้มาดังเอาตอนแก่ เพราะทีมดารานำล้วนโนเนมกันทั้งสิ้น แต่จะว่าไป Renagades ก็ไม่ใช่หนังฟอร์มเล็กนะ เพราะใช้ทุนสร้างไปถึง 78 ล้าน เหรียญ เป็นหนังร่วมสร้างฝรั่งเศส และ เยอรมันนี ถ่ายทำกันในหลายประเทศ โครเอเซีย มอลตา เยอรมัน และเบลเยี่ยม มีฉากตูมตามพอดู ทั้งภาพจริงและซีจี ฉากระเบิดเขื่อนก็ดูดี ฉากเมืองใต้บาดาลก็ดูสมจริง

 

แต่แล้วด้วยฝีมือในการเขียนบทภาพยนตร์ของลุค เบซองเองและริชาร์ด เวงค์ เจ้าของบทที่น่าเชื่อถืออย่าง The Equalizer (2014) , The Magnificent Seven (2016) ก็ยังไม่สามารถลงรายละเอียดให้หนังรู้สึกน่าติดตาม และที่สำคัญนี่คือหนังแอ็คชั่น ที่ฉากไคลแมกซ์ของหนังไม่ได้รู้สึกร่วมลุ้นตื่นเต้นไปกับภาพบนจอได้เลย เส้นเรื่องเดินทางเป็นเส้นตรงเป๊ะไม่มีพลิกใด ๆ ทั้งสิ้น พระเอกทั้ง 5 มาในมาดซูเปอร์แมน โคตรเก่งแบบไม่ต้องเอาใจช่วย ตัวร้ายก็ร้ายมาตั้งแต่เกิดมีสีหน้าเดียว แก๊งพระเอกมีแค่ 5 คนก็ยังไม่สามารถกระจายบทได้ทั่วถึง ทั้งเรื่องคนดูจะรู้จักอยู่แค่ บาร์น ในฐานะหัวหน้าทีม และ สแตนตัน เพื่อนสนิทผู้เป็นคนพบเบาะแสขุมทรัพย์ทอง ส่วนอีก 3 คน ดูจนจบยังจำชื่อไม่ได้เลยครับ

 

ตลอด 1 ชั่วโมง 45 นาที ฉากที่สนุกที่สุดก็คือฉากเปิดเรื่อง มาตามธรรมเนียมของหนังแอ็คชั่นทั่วไป ที่จะต้องแนะนำให้คนดูรู้จักฝีมือฉกาจฉกรรจ์ของทีมพระเอก ก็เลยได้ดูฉากแอ็คชั่นลากยาว ตูมตามวินาศสันตะโรเต็มไปด้วยความโม้ขนาดที่ว่าทั้ง 5 สามารถฝ่าห่ากระสุนมาได้โดยไม่มีใครบาดเจ็บสักแผลเดียว และฉากนี้ก็ดันสนุกกว่าไอ้ฉากไคลแมกซ์ของเรื่องเสียอีก ส่วนหนึ่งที่ทำให้ renegades เป็นหนังที่ดูได้เพลิดเพลินก็คือ บรรดามุกเล็กมุกน้อยที่หยอดเข้ามาในบทสนทนา การจิกกัดแซวกันในแก๊งพระเอกที่พอให้ยิ้มเล็กยิ้มใหญ่ได้ระหว่างดู แต่ก็ไม่ถึงขั้นที่หัวเราะได้เสียงดัง ๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะโทนของหนังที่ผู้สร้างตั้งใจให้ Renegades ออกมาเป็นแอ็คชั่น-คอมมีดี้ ซึ่งแน่ล่ะ มันก็ส่งผลในแง่ลบให้กับตัวหนังพอสมควร กับการชะลอความรุนแรงของหนังให้อยู่ในเรต PG-13 ผลก็เลยออกมาเป็นหนังแอ็คชั่นอารมณ์ดี ที่ไม่เห็นใครตาย ไม่มีใครบาดเจ็บ เลือดสักหยดก็ไม่มี ก็ต้องเตือนกันไว้ว่าอย่าคาดหวังว่าจะได้เห็นฉากสาดกระสุนกันเอาเป็นเอาตาย แม้ริชาร์ด เวงค์ จะเคยเขียนบท The Expendables 2 หนังแอ็คชั่นอารมณ์ซีเรียสจริงจังมาแล้วก็ตาม

 

จุดที่รู้สึกรื่นรมย์ที่สุดในเรื่องนี้ก็คือการปรากฏตัวของ ซิลเวีย โฮคส์ ถ้าบอกชื่อนี้น่าจะมีงงกันล่ะ แต่ถ้าบอกว่าเธอคือ “ลัฟ” แม่สาวตัวร้ายหน้านิ่งจาก Blade Runner 2049 น่าจะอ๋อกัน ซิลเวีย เปลี่ยนภาพลักษณ์มาเป็นสาวชาวบ้านแล้วดูสดสวยขึ้นกล้องมาก เป็นนางเอกได้สบาย ๆ แต่เสียดายที่มาเป็นนางเอกในหนังฟอร์มรองแบบนี้ พระเอกของเรื่องตกเป็นหน้าที่ของ ซัลลิแวน สเตเปิลตัน อ่านชื่อก็เหวอไปอีกเหมือนกัน เพราะผลงานจดจำของ ซัลลิแวน มีเพียงเรื่องเดียวคือ 300: Rise of an Empire (2014) ที่เขาโดดมารับหน้าที่พระเอกแทน เจอร์ราร์ด บัตเลอร์ ตอนที่ซัลลิแวนใส่ผ้าคลุมแดงโชว์กล้ามท้องดูจะขึ้นกล้องกว่าตอนใส่ชุดทหารในเรื่องนี้มาก และยังขาดราศีในระดับพระเอกอยู่มาก รายที่รอดก็มีเพียง เจ.เค. ซิมมอนส์ ถึงแม้บทแกมีแต่ออกมาด่า ๆ ลูกน้อง แต่บทก็ดูจะเขียนส่งให้ลุงเจ.เค. อยู่มาก เพราะบรรดามุกที่ได้เสียงหัวเราะส่วนใหญ่ก็มาจากลุงเนี่ยล่ะ เรียกว่าออกมาน้อยฉากแต่ได้ความประทับใจมากกว่าบรรดาดารานำเสียอีก อย่าเพิ่งเบื่อหน้าลุงเสียก่อนก็แล้วกัน เพราะจากนี้ไปลุง เจ.เค. จะมีหนังฉายโรงและทีวีซีรีส์อีก 8 เรื่อง ที่ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้วรอฉายอยู่นะ ในวัย 62 นี่ฮอตจริง ๆ

 

สรุปได้ว่า Renegades ยังไม่ถึงกับเสียชื่อยี่ห้อ Europa Corp. ของลุค เบซอง แม้ผลงานของค่ายนี้จะเน้นบันเทิงเป็นหลักอยู่แล้วแต่ Renegades ก็น่าจะอยู่ในกลุ่มผลงานคุณภาพระดับล่าง ๆ ของค่าย แม้เจ้าของหนังเองก็ยังหวาด ๆ ที่จะปล่อยหนังออกฉาย ถึงกับเลื่อนกำหนดฉายมาแล้ว 5 ครั้ง ถ้าใครอยากดูแอ็คชั่นก็ได้แอ็คชั่นในแบบเบา ๆ คลอไปด้วยมุกเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดเรื่อง ไม่ถึงกับขี้เหร่นัก แต่อย่าคาดหวังว่าหนังจะมันส์จะลุ้นอะไรมาก ดูเอาเพลิน ๆ ก็จะเดินออกจากโรงด้วยความรู้สึกอารมณ์ดีครับ