ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Magic Cop มือปราบผีกัด (1990) [พากย์ไทย]

Magic Cop มือปราบผีกัด (1990) [พากย์ไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Magic Cop มือปราบผีกัด (1990) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Magic Cop มือปราบผีกัด
แนว/ประเภท : Horror
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Wei Tung
บทภาพยนตร์ : Kan-Cheung Tsang
นักแสดง : Ching-Ying Lam,  Kiu Wai Miu,  Wilson Lam
วันที่ออกฉาย : 2 November 1990
 
 
 
 
อดีตตำรวจกลับมาร่วมงานกับกรมตำรวจเพื่อสืบสวนคดียาเสพติดที่จ้างผีและแวมไพร์
 
Qu mo jing cha (1990)

IMDB : tt0098150

คะแนน : 7

รับชม : 2170 ครั้ง

เล่น : 810 ครั้ง



 

 

หนังเรื่องนี้ต้องบอกว่าดูกี่รอบๆก็ยังทำให้สนุก ตื่นเต้นเสมอ เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าจดจำอีกเรื่องในบทอาจารย์ปราบผีของดาราผู้ล่วงลับ หลินเจิ้งอิง ข้อดีของหนังเรื่องนี้ที่ผลเพิ่งสังเกตได้ก็คือ ถึงแม้นหนังจะผ่านมาถึง 27 ปี แต่เวลาเราดูกลับไม่รู้สึกว่ามันเชยเลย (แม้หนังจะพูดถึงเรื่องการปราบผี ไสยศาสตร์) เรายังขำกับมุกในหนัง และบรรยากาศต่างๆเวลาที่เหล่าผีๆทั้งหลายปรากฎตัว หรือฉากปะทะผีมือ ของลุงฟงกับหัวหน้าแก๊งค์ เราก็ยังลุ้นและตื่นเต้นไปกับหนังได้ และส่วนที่เรามักจะเห็นและขาดไม่ได้เลยตามสูตรหนังตำรวจคู่หูต่างวัยก็คือความขัดแย้งของคนยุคเก่ากับคนยุคใหม่นั่นเอง ถ้าเป็นหนังแนวคู่หูต่างวัยส่วนใหญ่ก็มักจะเห็นต่างมุมกันแล้วผลัดกันโชว์ฝีมือแล้วค่อยตบท้ายด้วยประสบการณ์ของคนวัยเก๋าในการแก้ปัญหา แต่เรื่องนี้ด้วยความที่เป็นหนังปราบผีน้ำหนักความเงิบเลยอยู่ที่ฝั่งคนยุคใหม่ ที่โดน ลุงฟง โชว์ปราบผีจับคนร้ายซะงั้น ฮ่าฮ่า ส่วนตัวเองมีปืนก็ได้แต่มองตาปริบๆ

 

Magic Cop (1990) - IMDb

 

ส่วน หลินเจิ้งอิง ก็ทำได้ดีเหมือนเดิมในการรับบทปรมาจารย์ปราบผี จริงๆแกก็เคยเป็นทั้งสตั๊นแมนทั้งรับบทอื่นๆมาก่อนมากมายก็ไม่เคยประสบความสำเร็จคนไม่จดจำเท่าไหร่ แต่เหมือนแกเกิดมาเพื่อรับบทนี้โดยเฉพาะ เพราะถ้าเรานึกถึงหนังผีกัดหนังปราบผีแล้วล่ะก็ หน้าของ หลินเจิ้งอิง จะเป็นโลโก้ลอยมาก่อนเลย

      สรุปแล้ว Magic cop (1990) ใครอยากย้อนวัยลำลึกอดีต หรือใครที่เป็นคนยุคใหม่อาจจะยังไม่เคยดู ถ้าอยากลองสัมผัสบรรยากาศหนังในยุคเก่าๆเรื่องนี้ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่อยากให้รับไว้พิจารณา ถึงแม้เวลาจะผ่านมานานหลายปีแล้ว แต่หนังก็ยังตอบโจทย์ความบันเทิงได้ดีอยู่เลย