ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Shadow ชาโดว์ คนเงาทะลุมิติโลก (1994) [พากย์ไทย]

The Shadow ชาโดว์ คนเงาทะลุมิติโลก (1994) [พากย์ไทย]
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Shadow ชาโดว์ คนเงาทะลุมิติโลก (1994) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Shadow ชาโดว์ คนเงาทะลุมิติโลก
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Russell Mulcahy
บทภาพยนตร์ : Walter B. Gibson,  David Koepp
นักแสดง : Alec Baldwin,  John Lone,  Penelope Ann Miller
วันที่ออกฉาย : 1 July 1994
 
 
 
 
ในทิเบตหลังจากสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง American Lamont Cranston ยอมจำนนต่อสัญชาตญาณมืดของเขาตั้งตัวเป็นขุนศึกและสิ่งสำคัญในฝิ่นภายใต้นามแฝงของYin-Ko (กล่าวว่าหมายถึง "Dark Eagle" ในภาษาจีนกลางจีน ) [5]เขาถูกลักพาตัวโดยคนรับใช้ของTulkuชายผู้ศักดิ์สิทธิ์ผู้แสดงพลังแห่งโลกและรู้ตัวตนของ Cranston เขาเสนอโอกาสที่จะไถ่ถอนตัวเองและกลายเป็น Cranston เป็นพลังที่ดี แครนสตันปฏิเสธ แต่ถูกทำให้เงียบโดยPhurba, ลึกลับ, เกรียวกราว, บินได้, มีดสั้นสามขอบ ในท้ายที่สุด Cranston ยังเป็นนักเรียนภายใต้ Tulku เป็นเวลาเจ็ดปี นอกเหนือจากการฝึกฝนทางร่างกายอย่างเข้มงวดแล้วเขายังเรียนรู้วิธีสะกดจิตผู้อื่นอ่านความคิดของพวกเขาและทำให้การรับรู้ของพวกเขางอเพื่อที่เขาจะได้มองไม่เห็นยกเว้นเงาของเขา
 
The Shadow (1994) | Shadow, Film, Film school

IMDB : tt0111143

คะแนน : 6.1

รับชม : 1205 ครั้ง

เล่น : 269 ครั้ง



 

 

ผู้กำกับ Russell Mulcahy แห่ง Highlander มาจับงานนี้ครับ สร้างจากละครวิทยุในช่วงยุคปี 30 ของ Walter B. Gibson ที่่มีชื่อเสียงอย่างมากจนมีฉบับนิยายและฉบับหนังทำตามกันออกมา

 

หนังทำฉากออกมาได้ อย่างสวยงามครับ ให้อารมณ์หนังการ์ตูนดีมาก มืดๆ และย้อนยุคได้ใจ เรียกได้ว่าถ้าพูดถึงงานฉากนี่ทำออกมาได้ดี ได้บรรยากาศยุค 30 แบบพอเหมาะ ด้านการเดินเรื่องก็ไม่เลวครับ เพียงแต่อาจไม่ได้ถึงกับสนุกอะไรมาก หลายอย่างลงสูตรสำเร็จ และบางจังหวะก็มีช่วงอืดบ้าง แต่หากดูแบบไม่คิดมาก หนังก็สามารถดูได้เพลินๆ ในระดับหนึ่งครับ

หนังยังได้ดนตรีสุดทรงพลังจาก Jerry Goldsmith มาเสริมทัพ ธีมของ The Shadow เป็นอะไรที่ขลังมาก และดนตรีนี่แหละครับคือชูรสที่เสริมพลังให้กับหนังได้อย่างดี ด้านการกำกับของ Russell Mulcahy (Highlander) ก็ถือว่าโอเคครับ เพียงแต่มันอาจยังไม่สนุกแบบเต็มที่ รสชาติยังไม่จัดแบบเต็มร้อย

 

Baldwin จริงๆ ถือว่าไปได้ดีกับบทนี้ครับ, Lone ก็เป็นตัวร้ายได้ขลังและมีพลังกำลังเหมาะ และยังได้ Tim Curry กับ Ian McKellen มาร่วมแจม และที่ลืมไม่ได้คือ Penelope Ann Miller ที่ในเรื่องดูสวยและน่ารัก เปล่งประกายแบบสุดๆ ไปเลย

เกร็ดน่ารู้ของหนังก็คือ ตัวละคร The Shadow นี้คือตัวละครที่ Bob Kane บอกว่าเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เขาแต่ง Batman ขึ้นมา นอกจากนี้บทชิวานข่านนั้น ตอนแรกทีมงานอยากได้โจวเหวินฟะมาแสดงครับ (จัดว่าน่าสนใจเหมือนกันนะนั่น)

อีกอย่างคือจริงๆ แล้ว Sam Raimi (ผู้กำกับ The Evil Dead และไตรภาค Spider-man) เป็นคนหนึ่งที่อยากเอา The Shadow มาทำครับ แต่เขาก็ไม่ได้รับโอกาส (ประมาณว่าเจรจาเรื่องซื้อลิขสิทธิ์ไม่สำเร็จ) แล้วในเวลาต่อมา Raimi ก็เลยทำ Darkman ออกมา เพื่อชดเชยที่เขาไม่ได้ทำเรื่อง The Shadow นี้

คนที่ชอบสไตล์ฮีโร่แบบมืดๆ ก็น่าลิ้มลองไม่ใช่น้อย แต่อย่าคาดหวังมากจนเกินไปครับ