ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

24 Hours to Live 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

24 Hours to Live 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : 24 Hours to Live 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : 24 Hours to Live 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย
แนว/ประเภท : Action,  Sci-Fi, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Brian Smrz
บทภาพยนตร์ : Ron Mita,  Jim McClain
นักแสดง : Ethan Hawke,  Qing Xu,  Paul Anderson
วันที่ออกฉาย : 4 January 2018
 
 
 
24 Hours to Live เล่าเรื่องราวของ ทราวิส (รับบทโดย อีธาน ฮอว์ค) เจ้าหน้าที่สายลับของรัฐบาล ที่ฟื้นขึ้นมาบนเตียงผ่าตัดพร้อมกับนาฬิกานับถอยหลังฝังอยู่บนแขน เขามีเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเพื่อทำภารกิจก่อนที่ยาพิษในร่างกายจะออกฤทธิ์ แต่แทนที่จะทำตามคำสั่ง ทราวิส เลือกที่จะตามล่าหาตัวการ ซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์บู๊นองเลือดของบรรดาสายลับทั้งหลายตามมา
 
BRIAN SMRZ talks 24 HOURS TO LIVE - EXCLUSIVE INTERVIEW | Behind ...

IMDB : tt5442456

คะแนน : 5.7

รับชม : 3406 ครั้ง

เล่น : 1179 ครั้ง



 

24 Hours to Live 24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย

ประเดิมปีใหม่ด้วยหนังแอคชั่นพลอตล้ำ ๆ เขาต้องสืบหาความจริงถึงภารกิจที่ทำให้เขาต้องตาย หรือกลับไปปิดบัญชีทุกคนที่เขามีความแค้น ด้วยพลอตที่ได้กลิ่นหนังอย่าง Crank (2006) และ In Time (2011) แต่ดูดุดันเข้มข้นในแบบทางแอคชั่นจริงจัง ก็ทำให้หนังเรื่องนี้ดูแตกต่างน่าสนใจขึ้นมา

 

 

โดยเฉพาะเมื่อว่าหนังกลับเล่นประเด็นดราม่าได้ถึงใจมาก การที่ตัวละครเอกมีเวลาเหลืออย่างจำกัดและไม่มีทางรอดแน่ ๆ เมื่อเวลาหมดลง ทำให้ทุกการตัดสินใจของเขาดูเปี่ยมด้วยพลังดราม่า การแสดงของอีธาน ฮอว์กที่รับบทนำก็ถ่ายทอดด้านเศร้าและเจ็บปวดนี้ได้อย่างดี หนังยังใส่รายละเอียดแบบระเบิดเวลาที่ไม่เพียงมีเวลาจำกัดแต่ผลข้างเคียงยังทำให้เขาเห็นภาพหลอนถึงลูกเมียที่ตายไปก่อนหน้า ก็ยิ่งทำให้เราได้ลุ้นกับตัวเอกมากขึ้นแม้ว่าเขาจะเป็นนักฆ่าระดับพระกาฬเพียงใดก็ตาม

 

หนังเป็นผลงานกำกับของ ไบรอัน สแมริซ ที่คอหนังน่าจะไม่คุ้นชื่อ เพราะเขาคร่ำหวอดอยู่ในวงการหนังแอคชั่นในฐานะสตันท์ และผู้ช่วยผู้กำกับมายาวนานนั่นเอง ถ้าพูดชื่อหนังอย่าง Mission: Impossible II (2000) หรือหนังอย่าง Rise of the Planet of the Apes (2011) และ X-Men: Days of Future Past (2014) ก็ล้วนเป็นผลงานช่วยกำกับของเขาทั้งสิ้น ยิ่งมาได้ทีมสร้าง John Wick หนังแอคชั่นสุดมันแห่งยุคมาเป็นแบ็คอัพให้ในคราวนี้ด้วย ยิ่งเสริมให้สแมริซโชว์ของได้อย่างใจทีเดียว ตรงนี้เห็นชัดจากแนวแอคชั่นแบบรุนแรง ยิงแสกกบาล หนักแน่นแต่ละนัดคือชัดว่าตาย โหดสมกับที่เคยทำให้คีอานูรีฟกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง


 

 

อีธาน ฮอว์ก กลับมาในงานแอคชั่นอีกครั้งหลังล่าสุดเราเพิ่งยลฝีมือไปใน The Magnificent Seven (2016) และเป็นตัวร้ายสุดเจิดใน Valerian and the City of a Thousand Planets (2017) แม้ส่วนตัวจะติดภาพเขาในแบบหน้าหงอยกับบทผู้ชายดราม่าอย่างในหนังตระกูล Before ทั้ง 3 ภาคของ ริชาร์ด ลิงก์เลเตอร์ มากกว่า แต่ในแนวแอคชั่นดราม่าก็ยังเป็นของถนัดเขาเช่นกัน ทำให้ดูไม่ขัดเขินนัก ฝั่งตัวร้ายได้ เลียม คันนิ่งแฮม หรือ เซอร์ดาวอส จากซีรีส์ Game of Throne มารับบท เวตสเลอร์ ก็ถือว่าดูโหดเหี้ยมมีความลึกลับได้อารมณ์ดี และที่ต้องชมอีกคนคือตัวร้ายลูกคู่ที่ได้ พอล แอนเดอร์สัน มารับบทเพื่อนรักที่ต้องจำใจเก็บเพื่อนตัวเองอย่าง จิม ก็ทำให้หนังมีแรงขับดราม่าทั้งฝั่งพระเอกและตัวร้ายทีเดียว

 

ว่ากันตามตรงหนังทุนสร้างจีนนั้น เท่าที่เคยดูมาสู้จะออกมารสประหลาด ๆ ไม่สุดสักทางจนสุดท้ายกลายเป็นเละเทะอยู่หลายเรื่อง แต่กลับเรื่องนี้ที่ว่าถึงไม่ได้ดีเลิศจนทำให้ อีธาน ฮอว์ก กลายเป็นสุดยอดสตาร์สายบู๊ เพราะตัวบทขาดรายละเอียดขยี้ให้สุดอารมณ์ขาดใจอย่างที่ควรเป็น อย่างเรื่องขององค์กรลึกลับที่พระเอกเคยสังกัดนั้นก็ให้บทเบาบางจนเราไม่อินจัดถึงความยิ่งใหญ่และเป็นนักบุญจอมปลอมของมัน ทั้งในตัวเนื้อหาก็ยังมีช่องโหว่เล็กน้อยรายทางตลอดทั้งเรื่อง เช่นความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับตำรวจสาวที่รวบรัดตัดความ หรือการตายโง่ ๆ ที่มีให้เห็นบ้าง

 

แต่ทว่าด้วยเส้นเรื่องที่แข็งแรง ฉากแอคชั่นที่ดูสนุก ภาพมุมกล้องที่ดึงดูดสายตา ก็ต้องยอมรับว่าเป็นหนังแอคชั่นที่ดูเพลิน ดูมันเกินกว่าที่คาดหวังไว้ อยู่ในหมวดที่อาจไม่ถึงกับเรียกร้องให้ต้องรีบไปดูในโรงวันแรกสัปดาห์แรก แต่ถ้าว่าง ๆ หยิบมาดูก็เพลินจนจบและอาจชอบมากกว่าที่คิด เป็นอีกหนึ่งหนังที่แนะนำสำหรับคอแอคชันตัวจริงครับ