ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Calibre คาลิปเบอร์ (2018) [ บรรยายไทย ]

Calibre  คาลิปเบอร์  (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนัง Netflix , หนังสยองขวัญ

เรื่องย่อ : Calibre คาลิปเบอร์ (2018) [ บรรยายไทย ]

ชื่อภาพยนตร์ : Calibre  คาลิปเบอร์
แนว/ประเภท : Drama,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matt Palmer 
บทภาพยนตร์ : Matt Palmer 
นักแสดง : Jack Lowden,  Martin McCann,  Tony Curran
วันที่ออกฉาย : 29 June 2018
 
 
 
 
CALIBRE คือหนังระทึกขวัญที่ว่าด้วยชายสองคนที่บังเอิญก่ออาชญากรรมที่พวกเขาไม่อาจจะลบล้างความผิดได้ สถานการณ์ทุกอย่างดูเลวร้ายและเหมือนจะไร้ทางออกเข้าไปทุกที หนังเริ่มไต่ความระทึกขวัญจากฉากแรกไปจนถึงบทสรุปของเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ที่สำคัญหนังยังโยนคำถามกับคนดูว่าแท้ที่จริงแล้ว มนุษย์เรานั้นสามารถลบล้างความผิดบาปได้จริงหรือ
 
Calibre — Elle Wilson Costume Design

IMDB : tt6218358

คะแนน : 6.7

รับชม : 570 ครั้ง

เล่น : 57 ครั้ง



 

 

อันที่จริงหนังพยายามทำให้ผู้ชมกลายเป็นเหมือนผู้สมรู้ร่วมคิดกับสองตัวละครหลัก ทั้งที่เราก็รู้กันอยู่แก่ใจว่าพวกเขาทำผิด แต่ก็เป็นความผิดที่แม้จะไม่ได้เจตนา การอำพรางคดีและพยายามหาทางรอดไปจากผู้คนในเมืองเล็กๆที่ดูไม่เป็นมิตร กลายเป็นความระทึกขวัญที่ทำให้คนดูหายใจไม่ทั่วท้องอยู่ตลอดเวลา ยามที่พวกเขากำลังจะแสดงพิรุธบางอย่างออกมา หรือหลักฐานที่อาจจะมัดตัวทั้งสองในฐานะฆาตกร

 

หนังเริ่มไต่ระดับความระทึกขวัญขึ้นไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ที่สองเพื่อนซี้พยายามหาทางหนีออกจากตัวเมือง แต่ก็ต้องเจออุปสรรคเรื่องชาวเมืองมาหาเรื่อง รถของพวกเขาเสีย การที่ชาวเมืองทาบทามให้ทั้งสองช่วยตามหาสองพ่อลูก (ด้วยความไม่เต็มใจ) ก่อนที่ชาวเมืองจะพบหลุมศพในแบบที่เล่นเอาคนดูแทบหัวใจจะวาย ก่อนนำไปสู่สถานการณ์การไล่ล่าและคำตัดสินของชาวเมืองที่บีบหัวใจและไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนด้วยประการทั้งปวง

อันที่จริงหนังเรื่องนี้ มีโครงสร้างของสูตรหนังตัวละครที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ผิดที่ผิดทาง จนนำมาซึ่งความหายนะ แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือหนังพ่วงคำถามว่า หากเราทำผิดโดยไม่ได้ตั้งใจ และกฎหมายไม่อาจจะเอาผิดเราได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วตราบาปจากน้ำมือของเราก็ไม่อาจจะลบล้างไปจากจิตใจของเราได้อยู่ดี