ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Gringo กริงโก้ซวยสลัด (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Gringo กริงโก้ซวยสลัด (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังตลก , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Gringo กริงโก้ซวยสลัด (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Gringo กริงโก้ซวยสลัด
แนว/ประเภท : Action,  Comedy,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nash Edgerton
บทภาพยนตร์ : Anthony Tambakis,  Matthew Stone
นักแสดง : Joel Edgerton,  Charlize Theron,  David Oyelowo
วันที่ออกฉาย : 9 March 2018
 
 
 
 
นี่คือการผสมผสานที่ลงตัวของความตลกร้าย การต่อสู้แบบหมัดต่อหมัดและการเฉียดเฉือนด้วยกลอุบาย "Gringo" จะพาเราไปสู่แม็กซิโก สถานที่ที่เกิดเรื่องราวขึ้นกับนักธุรกิจ Harold Soyinka (แสดงโดย เดวิด โอเยโลโว) พบว่าเขาต้องไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนนักธุรกิจด้วยกันที่เบื้องหลังทำงานด้านมืด เป็นเอเยนต์ค้ายา และการค้าขายอื่น ๆ ที่ผิดกฎหมาย ฮาโรลด์ต้องก้าวข้ามเส้นแบ่งของการเป็นพลเมืองที่ทำตัวดีตามกฎหมาย สู่เส้นทางอาชญากรรมอย่างไม่มีทางเลือก เขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สุดอันตราย พร้อมกับคำถามในหัวว่า นี่เขารอดออกมาแล้วยัง? หรือยังมีอีกที่รออยู่ข้างหน้า
 
Foto de Charlize Theron - Gringo: Se busca vivo o muerto : Foto Charlize  Theron - SensaCine.com

IMDB : tt3721964

คะแนน : 6.1

รับชม : 1207 ครั้ง

เล่น : 407 ครั้ง



 

 

ต้องบอกเลยว่าหน้าหนังช่างดูไม่น่าสนใจเอาเลย กับโปสเตอร์ที่เอาเดวิด โอเยโวโล มาเป็นจุดขาย ทั้งที่บารมียังไม่ถึงระดับดาราขายชื่อ ในขณะที่หนังได้ดาราแถวหน้ามาร่วมงานอยู่มากทั้ง โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน , ชาลิซ เธียรอน , อแมนดา ซีย์ฟรีด , แธนดี นิวตัน และ ชาร์ลโต โคปลีย์ หนังมาในแนว ตลกร้าย ที่ว่าด้วยเรื่องราวของหลายคน หลายแก๊ง หลากที่มา แล้วก็มาพัวพันจนเรื่องราวโกลาหล ออกแนว ๆ Snatch , Lock Stock and Two Smoking Barrels

 

 

 

ความสนุกของหนังแนวอีรุงตุงนังก็คือ การเกาะไปกับเนื้อเรื่อง หลังจากที่หนังปูความให้เรารู้จักตัวละครหลักแล้วก็คอยดูว่าบทหนังจะพาให้ตัวละครเหล่านี้มาเกี่ยวพันกันอย่างไร ซึ่งมักจะเป็นในฉากไคลแมกซ์ท้ายเรื่องที่ทุกตัวมักจะมารวมกัน และสำคัญสุดก็คือคนเขียนบทที่จะต้องสร้างทั้งความวุ่นวายให้เกิดขึ้น และก็ต้องคลี่คลายให้สวยด้วยเช่นกันแล้วไม่พาให้คนดูงงไปกับตัวละครอันมากมาย ซึ่ง Gringo ก็ทำออกมาได้ดีในจุดนี้ ก็ต้องชื่นชมฝีมือของ แอนโธนี แทมบาคิส มือเขียนบทที่ดูแววแล้วน่าจะเป็นเพื่อนกับโจเอล เอ็ดเกอร์ตัน เพราะผลงานเขียนบทของ แอนโธนี นั้นเป็นงานหนังของโจเอล ล้วน ๆ Warrior (2011) , Jane Got a Gun (2015) ส่วนเรื่องราวดั้งเดิมนั้นเป็นของแมทธิว สโตน ที่มาทางแนวตลกร้ายอยู่แล้ว Soul Men (2005) , Man of the House (2003) , Intolerable Cruelty (2003) ส่วนหน้าที่กำกับก็คนใกล้ตัวของโจเอล เช่นกัน นั่นคือ แนช เอ็ดเกอร์ตัน พี่ชายของโจเอล เองที่เป็นอดีตสตันท์แมนแล้วผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับ หลังแจ้งเกิดจากหนัง The Square (2008) ที่โจเอล เป็นคนเขียนบทให้


 

 

ตัวหนังทำได้น่าติดตามไปกับชะตากรรมของแฮร์โรลด์ ที่บทก็ใจร้ายเขียนให้เขาเผชิญเคราะห์ซ้ำกรรมซัดมากมาย แถมหยอดมุกฮามาได้เรื่อย ๆ ทั้งมุกสถานการณ์และมุกจากลีลาท่าทางของแฮร์โรลด์เอง ที่พลิกมาดจากผู้บริหารใส่สูทเนี้ยบตอนต้นเรื่องแต่พอมาท้ายเรื่องก็กลายเป็นตัวตลกเต็มตัวไม่เหลือมาดผู้บริหารแล้ว ด้วยความที่เป็นหนัง แอ็คชั่น-คอมมีดี้ สัดส่วนในด้านแอ็คชั่นก็ดุเอาเรื่อง มีทั้งฉากขับรถไล่ล่า และฉากยิงกัน โดยเฉพาะความโหดของเสือดำ หัวหน้าแก๊งที่เป็นจอมโหดหน้ายิ้ม ที่คาดเดาอารมณ์ไม่ถูก สามารถหยิบปืนมายิงได้แม้กระทั่งกำลังหัวเราะอยู่ มุกมาเฟียแต่รักวงเดอะ บีทเทิลส์ ถูกหยิบมาใช้ได้ดี  เป็นหนังตลกที่มีฉากสาดกระสุนเยอะเกินคาด และคนตายก็มากเช่นกัน

 

ชาร์ลโต โคปลีย์ มากับมาดหนวดเคราเฟิ้มดูเหมาะมากกับบทมิทช์ อดีตทหารที่มาตามตัวแฮร์โรลด์กลับบ้าน ได้เวลาบนจอไปมากกว่า แธนดี นิวตัน และ อแมนดา ซีย์ฟรีด เสียด้วยซ้ำ 2 คนหลังนี่สะท้อนให้เห็นถึงสัจธรรมในฮอลลีวู้ดจริง ๆ ในวันที่ชื่อลดลง บทเล็กบทน้อยก็ต้องยอมเล่นไป ทั้งที่บทของ อแมนดา และ แธนดี นี่เอาดาราโนเนมที่ไหนมาเล่นก็ได้ ไม่ได้มีความสำคัญกับเนื้อหามากมายนักเลย ส่วนรายที่โดดเด่นมากคือ ชาลิซ เธียรอน ในบทอีเลน ผู้เป็นทั้งแฟนสาวและชู้รักของริชาร์ด รัสค์ , ชาลิซ ทำให้อีเลน ดูเป็นสาวร้ายมากมารยาตัวจริงเสียงจริง เธอเป็นสาวที่ร้ายตั้งแต่แรกเห็นมากด้วยเสน่ห์และมารยา แล้่วเธอก็ใช้มันเป็นอาวุธได้ผลสำเร็จเสมอ ชาลิซ ยังดูสวยและเซ็กซี่อยู่มาก ในวัย 46 ชวนให้นึกได้ว่าเธอเป็นอดีตนางแบบมาก่อนที่จะเข้าวงการแสดง

 

แม้หนังจะถูกนำเสนอออกมาในแนวตลกร้าย แต่ถ้ามองไปลึก ๆ แล้วประเด็นที่หนังนำเสนอล้วนเป็นกิเลสในตัวตนมนุษย์ทั้งสิ้น ทั้งเรื่องกามารมณ์ ความโลภ ความฉ้อฉล โกหกหลอกลวง หักหลังคนรัก หักหลังเพื่อนทุกอย่างเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่ผู้กำกับก็คุมโทนหนังให้อยู่ในโทนคอมมีดี้ได้ไม่พาเนื้อหาให้ซีเรียสหนักหนาไป หนังน่าติดตามและเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และลงเอยได้ฟีลกู๊ด เป็นหนังที่เดินออกจากโรงได้พร้อมรอยยิ้มครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในสัปดาห์ที่คนส่วนใหญ่น่าจะแห่ไปดู ลารา ครอฟต์ กัน

ฝากเกร็ดน่ารู้ไว้นิดนึง ปารีส แจ็คสัน ลูกสาวของไมเคิล แจ็คสัน มาในบท เนลลี่ สาวพังค์ที่มาชวนเพื่อนชายในร้านขายกีตาร์ให้ไปทำงานเดินยาในเม็กซิโก